No data was found

ช้างป่าเขาใหญ่ออกอาละวาดหนัก ล้มต้นมะพร้าวทับบ้านเรือน ปชช. พังเสียหาย โชคดีไม่มีคนอยู่

กดติดตาม TOP NEWS

ช้างป่าเขาใหญ่ออกอาละวาดหนัก บุกล้มต้นมะพร้าวทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันที่ 14 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุช้างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ล้มต้นมะพร้าว ทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการลงพื้นที่  ซึ่งเป็นบ้านของนายเมฆ  อายุ บ้านสันกำแพงหมู่ที่ 12 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จากการตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบต้นมะพร้าวขนาดใหญ่ ล้มไปทับบริเวณหลังคาบ้านจนยุบพังเสียหาย จากการตรวจสอบภายในบ้าน บริเวณห้องนอน มีกระเบื้อง กิ่งไม้ โดยเฉพาะที่บริเวณเตียงนอน มีลูกมะพร้าวหล่นอยู่บนเตียงนอน ข้าวของในบ้านพังกระจัดกระจายเสียหาย ด้านบนหลังคาบ้าน เป็นรูโบ๋พบมีทะลายมะพร้าว ลูกมะพร้าวห้อยค้างอยู่บนคานเหล็ก ของหลังคาบ้าน พังเสียหาย ออกมานอกบ้าน พบต้นมะพร้าวมีรอยหักที่โคน และที่กิ่งมะพร้าว มีรอยช้างป่ากินใบมะพร้าวไป 2 ก้าน และมีร่องรอยเท้าช้าง เหยียบ ผักสวนครัวที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหาย

อาการสอบถามทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ในบ้าน เนื่องจากขณะนี้เจ้าของบ้าน ทั้ง 2 คนไปนอนรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด 19 อยู่ที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว ไม่อย่างนั้นคงถูกลูกมะพร้าวและกระเบื้องที่หล่นมาจากด้านบนทับ ทำให้เกิดอันตราย และบาดเจ็บได้

จากการสอบถามกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมี ทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีช้างป่าออกมาทั้งหมด 7 ตัว ในหลายๆจุด  โดยช้างป่าจะแบ่งกันหากินสวนของชาวบ้าน และไร่ข้าวโพด แต่จะมีเพียงเจ้างามเบี่ยง พี่ชอบ ที่เดินเข้ามาในหมู่บ้านด้วยอารมณ์หิว จึงได้ล้มต้นมะพร้าว จนเกิดทับบ้านเรือนประชาชนพัง ก่อนจะเดินเข้าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไป.

ภาพ/ข่าว  ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น
ทำความรู้จัก ลอว์เรนซ์ หว่อง ว่าที่นายกฯสิงคโปร์คนใหม่
ช่างรับเหมาเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา พลาดตกลงจากหลังคาสูง 4 เมตร บาดเจ็บสาหัส
เดนมาร์ก ไฟไหม้ตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่อายุ 400 ปี
จีนแบนอินฟลูเอนเซอร์เซ่นโกหก สูญยอดติดตาม 30 ล้าน
วัดรังษีสุทธาวาสแจกข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อเฉลิมฉลอง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระ ร.10 พระชนม์มายุ 72 พรรษาและจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันมหาสงกรานต์
ถนนพระราม 2 ติดหนึบ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากทม. คาดช่วงค่ำปริมาณรถเพิ่มขึ้น
ระทึก!ไฟไหม้เรือนำเที่ยวร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่
ผวาหนัก "นายกเทศบาลบ้านธาตุ" บุกลานยางพารา กระหน่ำยิงหมดแม็ก ทำคนในบ้านหนีตายวุ่น
ระทึก ไฟไหม้ "เรือนำเที่ยวร้านอาหาร" กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เสียหายทั้งลำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น