No data was found

“พุทธิพงษ์” ย้ำภูมิใจไทย เน้นลดรายจ่ายปชช. ชูนโยบายติด Solar Roof ฟรีทุกบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"พุทธิพงษ์" ย้ำภูมิใจไทย เน้นลดรายจ่ายปชช. ชูนโยบายติด Solar Roof ฟรีทุกบ้าน

วันที่ 22 เม.ย.66 นายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกทม.พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อนมาก พี่น้องประชาชนต้องหาตัวช่วยโดยการเปิดพัดลม เปิดแอร์ ช่วยลดอุณหภูมิกัน แต่ที่ตามมาแน่นอน คือค่าไฟฟ้า เรื่องนี้ต้องเร่งแก้ไข เพื่อคนไทยไม่เจอกับปัญหาค่าไฟฟ้าแพงเกินจริง และมีแต่ขึ้น ไม่มีลง การนำพลังงานทดแทนมาช่วยเป็นเรื่องจำเป็นและทำได้ทันที โดยโซล่าเซลล์ หรือ โซล่ารูฟ ใช้แสงอาทิตย์ให้เป็นประโยชน์ นำมาติดตั้งให้ทุกครัวเรือน สามารถลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชนได้ถึงเดือนละ 450 บาท โดยภาครัฐลงมือติดตั้งให้ฟรี ลดภาระให้ประชาชน สิ่งที่ภาครัฐจะได้ คือการลดกำลังผลิตไฟฟ้าจากโรงงานถ่านหิน ประหยัดการซื้อไฟฟ้าและเมื่อประชาชนใช้โซล่ามากขึ้น นำพลังงานสะอาดมาทดแทน ทำให้รัฐบาลสามารถนำปริมาณคาร์บอนเครดิตของทั้งประเทศ ไปทำเป็นรายได้กลับเข้าประเทศได้อีกด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ พรรคภูมิใจไทย มีนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ โดยต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายประจำแต่ละเดือนให้กับประชาชนด้านพลังงาน ค่าน้ำมัน ค่าไฟ ถึงเวลาที่จะต้องปรับลดค่าไฟให้กับประชาชนเมื่อ ติดตั้งโซล่าเซลล์ช่วยประหยัดไฟได้ 450 บาทต่อครัวเรือนโดยที่รัฐบาลจะมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ให้กับประชาชนฟรี พร้อมทั้งให้สิทธิ์ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในราคาผ่อน 6,000 บาท ให้ผ่อน 60 งวด เดือนละ 100 บาท วินมอเตอร์ไซค์ไม่ต้องใช้รถที่เติมน้ำมันสามารถเสียบชาร์จไฟจากแผงโซล่าเซลล์เองที่บ้านได้ ประหยัดไฟ ประหยัดพลังงานด้วย สามารถทำได้เลยทันที

 

“นโยบายแจก Solar Roof ให้ประชาชนฟรีทุกหลังคาเรือน ช่วยประหยัดค่าไฟได้ 450 บาท/เดือน สามารถทำได้จริง และลงมือทำได้เลย นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนเพิ่มขึ้น เพราะหากเมื่อมีพลังงานไฟฟ้าเหลืออยู่ ประชาชนสามารถนำไปขายต่อให้กับการไฟฟ้าได้ เพื่อนำกลับมาใช้หมุนเวียนต่อไป”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น