No data was found

“นิพนธ์” นำปชป.ลุยหนักสงขลา มั่นใจกระแสรุกพัฒนาใต้ กวาดส.ส.ไม่ต่ำ 40 ที่นั่ง

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพนธ์" นำปชป.ลุยหนักสงขลา มั่นใจกระแสรุกพัฒนาใต้ กวาดส.ส.ไม่ต่ำ 40 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.66 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต 3 ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายสมยศ พลายด้วง เบอร์ 4 พร้อมกับขอคะแนนเสียงสนับสนุนเลือกพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 โดยมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ท่ามกลางพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลคอหงส์ ที่มาร่วมฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน ณ บริเวณคลอง ร.5, ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 

นายนิพนธ์ได้กล่าวถึง ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ได้มาบรรยายที่หาดใหญ่เมื่อวันที่ผ่านมาว่า เป็นความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีเป้าหมายให้ทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์มาพูดเกี่ยวกับเมกกะโปรเจ็คในภาคใต้ และพูดถึงโครงสร้างที่จะพัฒนาหาดใหญ่ โดยเฉะาะอย่างยิ่งท่านอาจารย์สามารถ ราชพลสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญเมกกะโปรเจ็คได้มาพูดชัดเจนถึงเรื่องของรถไฟรางคู่ ที่จะต่อจากปาดังเบซาร์มาหาดใหญ่ เชื่อมกับมาเลเซีย นี่จะเป็นการเปิดศักราขการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับมาเลเซียใหม่ จะทำให้หาดใหญ่มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น การเดินทางสะดวกขึ้น ประการต่อมาก็คือความเร่งรัดในการผลักดันมอเตอร์เวย์ จากหาดใหญ่ไปสะเดา ไปด่านนอก นั่นคือสองโปรเจ็คใหญ่ ตามด้วยโมโนเรลที่ครั้งหนึ่งผมเคยศึกษาไว้สมัยเป็นนายก อบจ. สงขลา และบัดนี้ได้มีการศึกษาสิ่งแวดล้อม และออกแบบเสร็จหมดแล้ว ฉะนั้นเหลือแต่ว่าจะทำอย่างไรที่จะร่วมมือกับภาคเอกชนที่จะทำโครงการนี้ให้เดินหน้าให้ได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สิ่งสำคัญนั่นคือสิ่งที่ ท่านพิสิษฐ์ ลี้อาธรรมได้ประกาศว่า พร้อมที่จะผลักดันให้หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงินของภูมิภาคเอเซีย ซึ่งเราจะไปดูต้นแบบฮ่องกงก็ดี สิงคโปร์ก็ดีหรือลาบวนก็ดี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ท่านพิสิษฐ์ ลี้อาธรรมบอกว่าหาดใหญ่มีความพร้อมทุกอย่างที่จะทำให้หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ และของเอเซียให้ได้ ฉะนั้นประชาธิปัตย์จึงกล้าประกาศว่าถ้าเราเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เราจะผลักดันหาดใหญ่ให้เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ ให้เป็นเมืองศูนย์กลางการเงิน เพราะหาดใหญ่มีพร้อมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคมทางอากาศ และสงขลาเราจะปรับให้มีท่าเรือน้ำลึกให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ นี่คือศักยภาพของจังหวัดสงขลา จึงเป็นที่มาของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่งทีมเศรษฐกิจมาพูดที่หาดใหญ่ และประกาศที่หาดใหญ่ว่า นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์จะทำ

 

และวันนี้ผมตระเวนขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ทั้งเขต 2 หาดใหญ่ คุณนิพัฒน์ อุดมอักษร และเขต 6 คุณสุภาพร กำเหนิดผล ที่สะเดาและเขต 3 นายสมยศ พลายด้วง ไว้รับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่งบรรยากาศการตอบรับของประชาชนดีขึ้นมาก ผมจึงมีความมั่นใจว่าจากเดิมที่ประชาธิปัตย์มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นว่า อย่างไร 40ที่นั่งต้องได้ และวันนี้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นว่าขั้นต่ำเราต้องได้ 40 ที่นั่ง เพราะในสามจังหวัดชายแดนที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งผมได้เดินทางไปทั้ง เขต 1 และเขต2 ผมยืนยันว่ากระแสตอบรับจากประชาธิปัตย์ดีขึ้นเป็นลำดับ

 

 

ในส่วนของกระแสโพลนั้น โพลเองก็บอกถึงเป้าหมายในสามจังหวัดก็ดีขึ้น โพลเองไม่ได้วิเคราะห์ลงไปในรายเขต วิเคราะห์เพียงภาพรวมทั่วไป วิเคราะห์ถึงพรรค ถึงตัวนายกรัฐมนตรี ซึ่งตัวนายกไม่มีให้เลือกในบัตรเลือกตั้ง และในสามอาทิตย์ที่เหลือพรรคจะเร่งหาเสียงเต็มที่ทุกเขตเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แห่สมัครสว.คึกคัก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ลงชิงเก้าอี้เชียงใหม่
บุกจับ "นายช่างโยธา กทม." เรียกเงินใต้โต๊ะ 9 ล้าน แลกแก้แบบถนน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น