No data was found

“จุรินทร์” ลั่นเอาผิดถึงที่สุดขายฟ้าทะลายโจร-ATKิ โก่งราคาซ้ำเติมปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” เตรียมคุยจีนผ่อนปรนนำเข้าลำไยจากไทย ลั่น เอาผิดคนโก่งราคา ATK-ฟ้าทะลายโจรถึงที่สุด เผยแจ้งความแล้ว 10 ราย พบขายแพงใน Shopee - Lazada โดนด้วย

วันที่ 14 ส.ค. – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่มอบ“ถุงน้ำใจ ” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านตัวแทนชุมชนวัดพิชัย เสรีไทยซอย 2 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. โดยนายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าตัวผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคได้ตัดสินใจแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดตัว เนื่องจากต้องรอเวลาที่เหมาะสม แต่ยืนยันว่า เป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียง มีศักยภาพ และเป็นคนรุ่นใหม่

 

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาการขึ้นราคา ของอุปกรณ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK และยาฟ้าทะลายโจร ว่า กรมการค้าภายในประกาศราคากลาง ฟ้าทะลายโจรที่ผู้ผลิตแนะนำว่าไม่ควรขายเกินราคาเท่าใดทางเว็บไซต์แล้ว และเมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ได้แจ้งความดำเนินคดีผู้ค้าออนไลน์ที่จำหน่ายเกินราคาทาง Shopee และ Lazada 10 ราย ดังนั้น จึงดำเนินคดีและตักเตือนกับ Shopee และ Lazada ด้วยเช่นกัน ส่วนอุปกรณ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK นั้น ได้แจ้งความดำเนินคดี แล้ว 1 ราย คือ ร้านขายยาย่านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ค้ากำไรเกินควร ยืนยันว่า ไม่ละเว้น จะดำเนินคดีทุกราย ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายเกินราคา สามารถแจ้งมายังสายด่วน 1569 ได้และส่งเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในสุ่มตรวจเพื่อควบคุมผู้ค้าไม่ให้ช่วยโอกาสในการแพร่ระบาดโควิด 19 ค้ากำไรโก่งราคาเป็นการซ้ำเติมประชาชนในช่วงที่มีความเดือดร้อน

 

ขณะที่ความคืบหน้าการส่งออกผลไม้ไทย ที่จะมีการขยายตลาดนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่เฉพาะผลไม้เท่านั้น แต่สินค้าทุกประเภท โดยตลาดที่เตรียมไว้คือตลาดตะวันออกกลาง ตลาดละตินอเมริกา ตลาดรัสเซีย และตลาดแอฟริกา ส่วนเรื่องของการส่งออกผลไม้ ต้องเร่งแก้ปัญหาเรื่องการขนส่งผลไม้ไปต่างประเทศ เพื่อไม่ให้ตกค้างและเน่าเสียระหว่างการขนส่ง

 

ส่วนกรณีประเทศจีนระงับนำเข้าลำไยจากไทยนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า สัปดาห์หน้า ทางการจีนรับไปพูดคุย คาดว่า จะมีความชัดเจนในการแก้ปัญหา และปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไขในขณะนี้คือ ปัญหาแรงงานช่วยเก็บลำไย เพราะส่วนใหญ่ติดปัญหาโควิด-19 จึงควรแยกปิดเฉพาะส่วนที่ติดเชื้อ ไม่ควรปิดทั้งโรงงาน และเบื้องต้นจะแก้ไขปัญหาลำไยราคาตกต่ำ โดยนำมาขายในราคาพิเศษตามร้านธงฟ้า ปั้มน้ำมัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น