No data was found

พัทลุงสั่ง เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง ต้องแจ้งกำนัน-ผญบ.กักตัวที่พัก

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 12 เมษายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปราณี รัตนประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตท้องที่จังหวัดพัทลุง ได้ลงนามในประกาศจังหวัดพัทลุง เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ฉบับที่ 22 ลงวันที่ 12 เมษายน 2564 เน้นให้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุม ตามที่ ศบค.กำหนด เมื่อเข้าจังหวัดพัทลุง จะต้องรายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน หรือ อสม. ในพื้นที่ที่พักอาศัย และให้กรอกข้อมูลลงทะเบียนตามแบบบันทึกข้อมูลในระบบ Thai QM 2021 ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด

ให้ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดพัทลุงถือปฏิบัติตามหลักป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ ที่มีประชาชนแออัด สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อออกจากที่พัก ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิและตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกรณีเข้าข่าย สแกนไทยชนะเข้าออกสถานที่ต่างๆทุกครั้งเพื่อให้มีข้อมูลในการประสานงานติดตามตัวได้ง่ายขึ้น

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประกาศฉบับนี้ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมเข้าจังหวัดพัทลุง ให้อยู่กับบ้านไม่เดินทางไปในที่ที่มีการรวมตัวของประชาชนเป็นจำนวนมาก หรือที่แออัด หลีกเลี่ยงงานเลี้ยงหรืองานสังสรรค์ ทั้งยังประกาศปิดสถานบริการ ผับ บาร์ สถานประกอบการ อาบอบนวด สถานประกอบการที่คล้ายสถาน บริการ ร้านคาราโอเกะ ตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่ 23 เมษายน 2564

ผู้ใดฝ่าฝืนประกาศนี้จะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับและหรือเป็นความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ 2548 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 13 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น