No data was found

“ธนาธร” มั่วตกร่องอีกแล้ว อ้างได้ข่าวพนง.สายการบินโดนพักงาน เพราะเขียนการ์ดเชียร์

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้โพสต์โชว์ภาพถุงขนมของสายการบินชื่อดัง ซึ่งมีข้อความบนถุง และถูกนำมาวางไว้ที่ข้างตัว ขณะที่ตัวเองนอนหลับอยู่บนเครื่องบิน โดยข้อความบนถุงขนมได้เขียนไว้ว่า “Welcome on board K.Thanathorn J. สุขสันต์วันสงกรานต์ ย้อนหลังนะคะ” Thank you for your effort for thai people I hope you’ll be lucky for the upcoming election

 

 

 

ซึ่งนายธนาธร ระบุข้อความอีกว่า วันนี้บินแต่เช้าตรู่ พอเครื่องบินขึ้น ก็ผล็อยหลับไปเลย ตื่นมาอีกที เครื่องลงแล้ว และเห็นถุงขนม พร้อมข้อความนี้วางอยู่ข้าง ๆ ขอบคุณเจ้าหน้าที่สายการบินครับ ที่เข้าใจว่าพวกเรา กำลังทำอะไรอยู่ กำลังใจจากทุกท่านทำให้เราเดินต่อไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ วันหน้าถ้ามีอำนาจ จะไม่ทำให้ทุกคน ผิดหวังเลยครับ งานนี้ก็ทำให้กระแสในโลกโซเชียลเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่าเป็นเหตุบังเอิญหรือไม่ ที่มีพนักงานมาเขียนข้อความเช่นนี้ให้ และตั้งคำถามว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จริง พนักงานคนดังกล่าวจะได้รับผลกระทบหรือไม่

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 เม.ย.2566 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ออกมาทวีตข้อความ ระบุถึงสายการบิน การบินไทย ที่ออกหนังสือแถลงการณ์ ให้พนักงานปฏิบัติตัวเป็นกลางทางการเมือง ระบุว่า ขออภัยที่ทวีตของผมทำให้ การบินไทยกังวลจนต้องมีแถลงนี้ ออกมา หวังว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้กำลังใจผมจะไม่โดนลงโทษ เพราะไม่ได้ทำให้องค์กรเสียหายหรือนำองค์กรไปเกี่ยวข้องกับการเมือง เหมือนตอนที่มี พนักงานการบินไทยบางกลุ่มออกหน้าสนับสนุนรัฐประหาร

ขณะที่ชาวโซเชียลได้ชี้แจงว่า หนังสือฉบับนี้ ออกมาตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 66 ก่อนหน้าที่นายธนาธร จะโพสต์เรื่องการ์ดจากลูกเรือด้วยซ้ำ ทำให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แก้ไขข้อความที่พิมพ์ก่อนหน้านี้ ระบุอีกว่า *แก้ไขครับ” แถลงนี้มีขึ้นก่อนหน้า เหตุการณ์ที่ผมทวีตขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยสไมล์ แต่มีผู้ให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ ท่านนั้นถูกพักงาน โดยองค์กรอ้างว่า ได้เคยมีประกาศเตือนพนักงานไม่ให้ แสดงออกทางการเมืองไปแล้ว ผม ยืนยันอีกครั้งว่า ผมกังวลใจอย่างยิ่ง หากจะมีการลงโทษพนักงานด้วยเหตุนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้น่าจับตากรณีที่นายธนาธร อ้างว่า พนักงานคนดังกล่าวที่เขียนการ์ดเชียร์ตนเองนั้น ถูกพักงานเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะหากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายหลอกลวง อาจจะถูกยุบพรรค

 

อย่างไรก็ตามทางด้านนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ยังได้กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองจำนวน 70 พรรค ที่ส่งรายละเอียดนโยบายหาเสียงตามมาตรา 57 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองต่อกกต.ว่า หลังจากนี้สำนักงาน กกต.จะต้องศึกษาว่าทั้ง 70 พรรค ที่เสนอมามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งกระบวนการจะต้องทำโดยเร็ว

 

 

โดยทราบว่าในสัปดาห์หน้าจะนำเข้าสู่ที่ประชุม กกต. ทั้งนี้ ตามมาตรา 57 ระบุว่าถ้าหากเห็นว่าข้อมูลที่พรรคการเมืองส่งมายังไม่ครบถ้วน ก็จะให้โอกาสพรรคการเมืองส่งข้อมูลเพิ่มมาอีกครั้ง แต่หากส่งไม่ครบภายในระยะที่กำหนดจะปรับวันละ 10,000 บาท แต่ปรับไม่เกิน 500,000 บาท แต่ถ้าผลออกมานโยบายหาเสียงไม่ถูกต้อง ถือว่าเข้าข่ายความผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.มาตรา 73 (5) หลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง เป็นเหตุให้นำไปสู่การพิจารณายุบพรรคได้ตามกฎหมาย แต่จะต้องพิสูจน์ให้ได้ก่อนว่านโยบายหาเสียงที่ใช้เข้าข่ายความผิดหรือไม่ การพิจารณาเกี่ยวกับการกระทำความผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง และพรรคการเมือง กกต.สามารถตรวจสอบเลยได้เลย เนื่องจากกฎหมายกำหนดว่ากกต.พบความปรากฏ หรือจะรับเรื่องร้องเรียนก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น