No data was found

“ธนาธร” ทวิตแขวะสายการบิน ออกกฎคุมเข้มพนง.เพราะเขียนโปสการ์ดเชียร์ โซเชียลงัดหลักฐานซัดปล่อยไก่ชัด ๆ

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนาธร" ทวิตแขวะสายการบิน ออกกฎคุมเข้มพนง.เพราะเขียนโปสการ์ดเชียร์ โซเชียลงัดหลักฐานซัดปล่อยไก่ชัด ๆ

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 เม.ย.2566 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้โพสต์โชว์ภาพถุงขนมของสายการบินชื่อดัง ซึ่งมีข้อความบนถุง และถูกนำมาวางไว้ที่ข้างตัว ขณะที่ตัวเองนอนหลับอยู่บนเครื่องบิน โดยข้อความบนถุงขนมได้เขียนไว้ว่า “Welcome on board K.Thanathorn J. สุขสันต์วันสงกรานต์ ย้อนหลังนะคะ” Thank you for your effort for thai people I hope you’ll be lucky for the upcoming election

 

 

 

 

 

ซึ่งนายธนาธร ระบุข้อความอีกว่า วันนี้บินแต่เช้าตรู่ พอเครื่องบินขึ้น ก็ผล็อยหลับไปเลย ตื่นมาอีกที เครื่องลงแล้ว และเห็นถุงขนม พร้อมข้อความนี้วางอยู่ข้าง ๆ ขอบคุณเจ้าหน้าที่สายการบินครับ ที่เข้าใจว่าพวกเรา กำลังทำอะไรอยู่ กำลังใจจากทุกท่านทำให้เราเดินต่อไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ วันหน้าถ้ามีอำนาจ จะไม่ทำให้ทุกคน ผิดหวังเลยครับ

 

งานนี้ก็ทำให้กระแสในโลกโซเชียลเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่าเป็นเหตุบังเอิญหรือไม่ ที่มีพนักงานมาเขียนข้อความเช่นนี้ให้ นอกจากนี้ รอยตุ๊ “นพดล พรหมภาสิต ประธานศชอ. ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงประเด็นดังกล่าวด้วยว่า “ปกติลูกเรือจะไม่มีใครทำแบบนี้นะ เพราะสุ่มเสี่ยงกับการโดน contact ถ้าเกิดมีประเด็นอะไรขึ้นมา”

รวมทั้งได้มีคอมเมนต์ของชาวโซเชียลตั้งคำถามคาใจมากมาย เช่น หาตัวไม่ยาก ลูกเรือคนนี้ คงอยากเปลี่ยนงานก็ได้ค่ะ , เขียนเอง เชียร์เองนักเลงพอ, เห็นข้อความที่เขียนแล้ว ความเห็นส่วนตัว คิดว่า เป็นไปได้ยากที่จะเขียนแบบนั้น , น่าสงสารที่ต้องตามหาอำนาจมานานแสนนาน และน่าจะไกลเกินฝันแล้วล่ะ , พูดถึงแต่อำนาจ คงบ้าอำนาจไปแล้ว และชัดเจน คือแสวงหาอำนาจ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ออกมาทวีตข้อความ ถึงสายการบิน การบินไทย ที่ออกหนังสือแถลงการณ์ ให้พนักงานปฏิบัติตัวเป็นกลางทางการเมือง ระบุว่า ขออภัยที่ทวีตของผมทำให้ การบินไทยกังวลจนต้องมีแถลงนี้ ออกมา หวังว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้กำลังใจผมจะไม่โดนลงโทษ เพราะไม่ได้ทำให้องค์กรเสียหายหรือนำองค์กรไปเกี่ยวข้องกับการเมือง เหมือนตอนที่มี พนักงานการบินไทยบางกลุ่มออกหน้าสนับสนุนรัฐประหาร

 

 

ต่อมาได้มีชาวโซเชียลชี้แจงว่า หนังสือฉบับนี้ ออกมาตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 66 ก่อนหน้าที่นายธนาธร จะโพสต์เรื่องการ์ดจากลูกเรือด้วยซ้ำ ทำให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แก้ไขข้อความที่พิมพ์ก่อนหน้านี้ ระบุอีกว่า *แก้ไขครับ” แถลงนี้มีขึ้นก่อนหน้า เหตุการณ์ที่ผมทวีตขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยสไมล์ แต่มีผู้ให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ ท่านนั้นถูกฟักงาน โดยองค์กรอ้างว่า ได้เคยมีประกาศเตือนพนักงานไม่ให้ แสดงออกทางการเมืองไปแล้ว ผม ยืนยันอีกครั้งว่า ผมกังวลใจอย่างยิ่ง หากจะมีการลงโทษพนักงานด้วยเหตุ

 

 

 

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

 

อย่างไรก็ตาม ทำให้มีคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ การกระทำของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ด้วย เช่น เอาตามตัวหนังสือเลยนะ ธนาธร รู้หรือเปล่าว่า ตอนที่ พนง. การบินไทยออกมาเป่านกหวีดเขาต้าน พรบ. นิรโทษกรรมไม่ได้เรียกร้อง รปห. หนึ่งละ ที่ผิด
สอง ตอนนั้นผู้บริหารการบินไทยเขาออกหนังสือมาให้วางตัวเป็นกลางไม่แสดงออกในนามบริษัทอย่างในกรณีนี้รึเปล่า? ถ้าไม่มี มันจะเอาไปเปรียบเทียบกันได้ไง

กรณีนี้คุณแอร์แสดงการสนับสนุนคุณในเวลางาน ในฐานะ พนง. บนเครื่องบิน ผิดคำสั่งของ ผบห. เต็ม ๆ อยู่แล้ว ดังนั้นชอบธรรมแล้วถ้าจะถูกลงโทษอะไรสักอย่าง ,รับเข้าไปทำที่ไทยซัมมิทเลยครับ ปัญหาคือคนที่ส่งจดหมายนั้นมีตัวตนมั้ย หรือเป็นแค่จม.จากลูกเรือทิพย์ ,บุรุษผู้ไม่เคยจำไทม์ไลน์อะไรได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มพี้กัญชาหนัก ซิ่งเก่งชนเสา ไม่ลงจากรถ นอนกอด หมา แมว ยิ้มหวานให้ จนท.
"สมชัย" ฟันเปรี้ยง "พิชิต" ชวดเก้าอี้ "รมต." ไปตลอดชีวิต อุทาหรณ์ "นายกฯ" ระวังตายน้ำตื้นตั้งคนมีตำหนิขึ้นทูลเกล้าฯ
สลดใจ รถตู้นักเรียนเสียหลักพลิกคว่ำ หนูน้อย ป.1 ดับคาที่ เจ็บอีกอื้อ
“อดิศร” ร่ายกลอนให้กำลังใจ “นายกฯ” ขอให้ผ่านเรื่องร้าย-อุปสรรคนานา
"ทักษิณ" เตรียมเป็นประธานเผาศพ "ลุงป๊อก" คนขับรถคู่ใจ 25 พ.ค.นี้
ฮือฮา พบก้อนหินประหลาด มีเมล็ดข้าวฝังอยู่นับพัน เชื่อเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ในตำนาน “ข้าวพระร่วง” แห่งกรุงสุโขทัย
"ตำรวจบางแก้ว" นอนดับปริศนาคาเก้าอี้ เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต
"อิหร่าน" จัดพิธีฝัง "ปธน.เอบราฮิม" ประชาชนร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย กว่า 3 ล้านคน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" คาใจเคส "ลุงตู่" เคยโดนสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ห่วงวันหน้าถ้า "เศรษฐา" รอด ศาลรธน.จะเกิดมาตรฐานใหม่
เจ้าของร้านทอง ลั่นให้เงิน 1 แสน หากใครเอาทอง 40 บาทมาคืน หลังลูกน้องทำตกบนถนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น