No data was found

“สกลธี” นำทีมพปชร.ลงพื้นที่หลักสี่-บางเขน ยันทำทันทีแก้ค่าครองชีพลดราคาพลังงาน เพิ่มวงเงินบัตรประชารัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

"สกลธี" นำทีมพปชร.ลงพื้นที่หลักสี่-บางเขน ยันทำทันทีแก้ค่าครองชีพลดราคาพลังงาน เพิ่มวงเงินบัตรประชารัฐ

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 66 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ชุมชนสะพานไม้ 1-2 ริมคลองบางบัว เขตหลักสี่ ร่วมกับ ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.หมายเลข 8 เขต 9 เขตบางเขน (ยกเว้นแขวงท่าแร้ง) เขตจตุจักร (เฉพาะแขวงจันทรเกษมและแขวงเสนานิคม) เขตหลักสี่ (เฉพาะแขวงตลาดบางเขน)

โดยนายสกลธีกล่าวว่า ตนเข้าใจความเดือดร้อนของชาวชุมชนต่างๆ ในช่วงหลังโควิด เพราะทำมาค้าขายไม่คล่องเหมือนเดิม สินค้าแพงขึ้น นักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ถึงชุมชน พรรคพลังประชารัฐจึงเน้นออกนโยบายช่วยแก้ปัญหาปากท้องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องทุกคน เช่น การเพิ่มเงินในบัตรประชารัฐเป็น 700 บาท พร้อมเพิ่มประกันชีวิตให้อีกคนละ 2 แสนบาท หากเกิดอะไรขึ้นมาคนที่อยู่ข้างหลังจะได้ไม่ลำบาก และยังมีสิทธิ์กู้เงินเพื่อประกอบอาชีพได้อีกคนละ 5 หมื่นบาท ดอกเบี้ยถูก ไม่ต้องไปยุ่งกับเงินกู้นอกระบบ ส่วนผู้สูงอายุก็จะมีบำนาญเดือนละ 3,000-5,000 บาทเป็นขั้นบันได เอาไว้ดูแลตัวเองได้ ลูกหลานไม่ต้องส่งเสีย และยังเหลือเงินให้ค่าขนมหลานๆ ได้ด้วย

 

 

นายสกลธีกล่าวต่อว่า ในส่วนของราคาพลังงาน หากไม่ทำอะไรราคาก็จะขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เติมน้ำมันมอเตอร์ไซค์ครั้งละ 100-200 บาท ใช้แป๊บเดียวหมด ก๊าซถังหนึ่งอย่างต่ำก็ 480 บาท ลุงป้อมและพรรคพลังประชารัฐรู้ความเดือดร้อนของพี่น้อง จึงจะลดราคาพลังงานทั้งระบบทันทีที่เป็นรัฐบาล เบนซินลด 18 บาท ดีเซลลด 6.80 บาท ก๊าซ 15 กิโลเหลือถังละ 250 บาท ไม่ต้องใช้เงินภาษี แค่ลดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันและปรับโครงสร้างราคาบางส่วน ในส่วนของค่าไฟฟ้า ตอนนี้หน่วยละเกือบ 5 บาท ถ้าพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล อย่างน้อยลดลงมาแน่หน่วยละ 1-2 บาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ทั้งหมดนี้จะไปเพิ่มเงินในกระเป๋า ให้ทุกคนเหลือเงินนำไปใช้ซื้อของอย่างอื่น ซึ่งไม่ใช่นโยบายประชานิยม ไม่ได้แจกเงินหว่านให้ทุกคนแบบไม่ผ่านการคิดอะไร แต่นี่เป็นสวัสดิการสำหรับกลุ่มเปราะบาง สำหรับคนที่ต้องการความช่วยเหลือจากรัฐจริงๆ พรรคพลังประชารัฐคิดมาแล้วว่าทำได้จริง และจะมีการแสดงที่มาของเงินที่จะนำมาใช้ทำนโยบายเหล่านี้แน่นอน”

นายสกลธีกล่าวอีกว่า พื้นที่เขตหลักสี่นี้เป็นพื้นที่เก่าที่ตนเคยเป็น ส.ส.มาในปี 2550 มีความผูกพันกับคนในพื้นที่มานาน ตนจึงเลือกคนที่ไว้ใจได้มาดูแลพื้นที่ต่อ ซึ่ง ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ เคยเป็น ส.ก.มา 2 สมัย คุ้นเคยกับการดูแลพื้นที่ หากได้รับโอกาส พี่น้องเขตหลักสี่เรียกใช้ได้คล่องแน่นอน จึงขอฝาก ดร.อนันตชาติ บัตรสีม่วง เบอร์ 8 และพรรคพลังประชารัฐ บัตรสีเขียว เบอร์ 37 ด้วย

 

 

ด้าน ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 หมายเลข 8 กล่าวว่า ตนเป็น ส.ก.เขตจตุจักรมา 2 สมัย ลงพื้นที่มาตลอด ครั้งนี้มีการแบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่มาพ่วงกับแขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ และแขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน ที่ผ่านมาตนก็พบปะคุ้นเคยกับพี่น้องหลายๆ คน จึงมาขอโอกาส หากตนได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.จะติดตามดูแลปัญหาปากท้อง และไม่ให้ห้างร้านต่างๆ ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเอาเปรียบพี่น้องในชุมชนแน่นอน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น