logo

“บิ๊กตู่” ห่วงใยประชาชน เตือนระวังโควิดตัวใหม่​ ขอทุกคนร่วมมือป้องกัน ลั่น “อดทนกันอีกหน่อยนะ”

"บิ๊กตู่" ห่วงใยประชาชน เตือนระวังโควิดตัวใหม่​ ขอทุกคนร่วมมือป้องกัน ลั่น "อดทนกันอีกหน่อยนะ"

วันที่ 18 เม.ย.66 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เดินทางเข้าปฏิบัติ​หน้าที่​ทำเนียบรัฐบาล​ในเวลา​ 08.13 น.​ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​เต็ม​คณะ​ ณ​ ตึกสันติ​ไมตรี​ ทำเนียบ​รัฐบาล​ โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “ใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์”

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวถึงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ขอให้ระมัดระวังด้วยก็แล้วกัน ขณะนี้ยังไม่รุนแรงมากนัก เป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีการสัญจรไปมาเยอะแยะไปหมด มีความเสี่ยงจึงต้องระมัดระวังตัวเองด้วย และก็ต้องมีการตรวจเช็คด้วย ATK ผมก็ตรวจหลัง 3 วันจากการไปเที่ยวมาอะไรมา​ ไปแล้วกลับมาก็ต้องตรวจ​ แต่วันนี้ก็ถือว่าอาการของโรคยังไม่ร้ายแรง​ สามารถรักษาด้วยตนเองได้​ แต่เราก็ต้องเตรียมตัว​ และหากรู้ว่าว่าอยู่ในที่ชุมชน​ ไปเที่ยวตรงนั้นตรงนี้ที่มีคนเยอะ เราต้องช่วยกันระมัดระวัง ไม่ให้มีการแพร่กระจาย และตนก็หวังว่าทุกคนจะร่วมมือกัน​ แล้วผมเองก็ระมัดระวังตนเองเช่นกัน​ พร้อมกล่าวว่าขอให้อดทนกันอีกหน่อยนะ​

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม​ พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีผลโพลที่ออกมาหลาสำนัก​ ทั้งกรณีที่ยกให้พลเอกประวิตร​ ให้เป็นผู้นำลำดับหนึ่งที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง​ รวมไปถึงผลโพลที่พลเอกประวิตรจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล​ แต่ไม่มีรายชื่อติดโผเป็นนายกรัฐมนตรี​

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้​ ครม.เตรียมรับทราบมติกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 กระทรวงการคลังเสนอร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียน ครั้งที่ 9

ขณะเดียวกันจับตาการประเมินสถานการณ์ โควิด-19 หลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขคาดการณ์ว่า จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และจำนวนอาจมากกว่าช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนมีการทำกิจกรรมร่วมกันช่วงสงกรานต์ และการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ทำให้ใกล้ชิดผู้คนจำนวนมาก อีกทั้งภายหลังประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการ จึงไม่ได้มีการตรวจโควิดก่อนเข้าร่วมกิจกรรม และพบการสวมหน้ากากน้อยลง รวมถึงการสรุปภาพรวมอุบัติเหตุในช่วง7 วันอันตราย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีรัฐมนตรีที่ลาการประชุม10 คน​ ประกอบด้วย​ คุณหญิงกัลยา​ โสภณพนิช​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางมนัญญา​ ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุพัฒนพงษ์​ พันธ์มี​เชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานนายสาธิต​ ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขนายอนุชา​ นาคาศรัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  นายสินิตย์ เลิศไกร​ รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุนทร​ ปานแสงทอง​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​  นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​/นายสันติ​ พร้อม​พัฒน์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงการคลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ดสะระตี่ "ต้นอ้อ" ด่าแหลก แฉวีรกรรม "แอดมินเชื่อมจิต" เป็นพวกมีปม ยอมตาx พร้อม "เจ้าลัทธิ"
"ไฮดี้ อมันดา" คว้ารอง 1 แต่ไร้งาน น้อยใจโดนดอง แฮปปี้หมดสัญญามิสแกรนด์ เผยเวทีใหญ่ตามจีบ
ครอบครัว "เสี่ยไพศาล" ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณลูกชาย ถูกฆ่าหมกคอนโด ลั่นขอดำเนินคดี "โฟโต้" ถึงที่สุด
"ประกันสังคม" แจ้งผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ฟรี เช็กสิทธิ เงื่อนไขเลย
ทางการอินเดีย รวบแอร์โฮสเตสคาสนามบิน หลังลอบขนทองคำ ซ่อนทวารหนัก
“นายกฯ” เข้าเยี่ยม 2 มูลนิธิ ร่วมบริจาคเงินเดือน ชวนช่วยกันดูแลเด็กและผู้สูงอายุ
สิงคโปร์ เซเลนสกี้กล่าวหาจีนกดดันชาติอื่นไม่ให้เข้าร่วมประชุมที่สวิตฯ
"ศุภชัย" ติง "สมศักดิ์" รับฟังปมกัญชาไม่ครบด้าน เสียดายงานวิจัย ความรู้แพทย์แผนไทย เตือนดื้อขวางกม.ทำชาติเสียโอกาส
ปกครองบางละมุง บูรณาการลุยจับ แม่อุ้มเด็กขายดอกไม้ ขอทาน ต่างด้าว
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดงานฉลองครบรอบ 46 ปี อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมชมสัตว์ป่านานาชนิดและจัดกิจกรรมอีกมากมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น