logo

“สันติ” ปลื้มนโยบาย “บิ๊กป้อม” ตอบโจทย์ โพลหนุนพปชร.พุ่ง พร้อมลุยอีสานสร้างอาชีพแก้จน

"สันติ" ปลื้มพปชร. มาที่ 1 โพล ตั้งรัฐบาลก้าวข้ามความขัดเเย้ง พร้อมเติมบัตร 700 เพิ่มอีก 30, 000 เเละผุด “อีสานประชารัฐ” เมกะโปรเจกต์

 

17 เม.ย.2566 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ พบปะประชาชน ท่ามกลาง คนอีสานรักพรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับกันอย่างคึกคัก โดยนายสันติ ได้กล่าวขอบคุณ ผลโพลสำรวจความคิดเห็นจากสวนดุสิตโพล เเละ ซูเปอร์โพล ที่กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้ ได้50กว่าที่นั่ง และพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่ผลโพลออกมาในครั้งหลังสุดก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ เพราะว่าขณะนี้จริง ๆ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีนโยบายดี ๆ ที่จะออกมาให้กับพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

เป็นนโยบายที่จับต้องได้ ทำจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแก้ไขปัญหาความยากจน และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีนโยบายอย่างแน่วแน่และมั่นคงในเรื่องของการก้าวข้ามความขัดแย้ง หมายความว่าท่านมีความตั้งใจที่จะให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ มีความสมัครสมานสามัคคีกันเพื่อให้ประเทศเกิดความสงบ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อประเทศเกิดความสงบก็จะทำให้เศรษฐกิจต่าง ๆ มีความแข็งแรง ดังนั้นการก้าวข้ามความขัดแย้งนั่นคือเป็นการเริ่มต้นที่จะให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศก้าวข้ามความยากจน ดังนั้นนโยบายต่าง ๆ ที่ออกมาของพรรคพลังประชารัฐเป็นนโยบายที่ทำจริงแล้วก็ทำทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบัตรประชารัฐ 700 บาท เเละก็เร่งที่จะมอบเพิ่มให้ในบัตร อีก 30,000 บาทที่จะให้ผู้ที่ถือบัตรประชารัฐสามารถเอาไปเป็นเงินที่สร้างงานสร้างอาชีพได้ และที่สำคัญที่สุดนโยบายของพรรคพลังประชารัฐมีโครงการประชารัฐแก้ไขปัญหาความยากจน เพราะว่าถึงว่าเราจะได้บัตรประชารัฐเดือนละ 700 บาท เอามาใช้จ่ายพยุงฐานะในครอบครัวให้สามารถมีความเป็นอยู่พอไปได้

 

 

 

แต่พรรคพลังประชารัฐจะเติมทุน ให้ทุนกับผู้ถือบัตรประชารัฐนี้ ในการที่จะไปสร้างงานสร้างอาชีพสร้างทุน ประกอบสัมมาอาชีพได้ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพค้าขาย อาชีพของต่าง ๆในการซ่อมต่าง ๆ โดยมีการฝึกอาชีพให้ แล้ว เมื่อฝึกอาชีพได้แล้วก็จะเติมเงินเป็นทุน ให้กับผู้ถือบัตรประชารัฐอีกคนละ 30,000 บาทเป็นการที่จะไปเติมทุนให้ไปสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อให้เขาเหล่านั้นได้พ้นจากความยากจนเพราะคนกลุ่มนี้เป็นคนกลุ่มเปราะบางของประเทศที่ไม่มีทุนไม่มีเงินเลย ทางพรรคมีนโยบายจะให้เงินเยียวยาเดือนละ 700 บาท อันนั้นไม่พอจะทำอย่างไรให้เขาหลุดพ้นจากความยากจน หลุดพ้นจากความเปราะบางตรงนี้ ดังนั้นจึงต้องเติมเงินต้นทุนให้สามารถที่จะไปประกอบอาชีพ แต่เราไม่ได้ให้เปล่าเขาจะต้องมาฝึกอาชีพก่อน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว

ขายอาหารหรือค้าพืชไร่หรือไปปลูกผักปลูกผลไม้อะไรต่าง ๆ เหล่านี้ พอเข้ามาฝึกแล้วเราก็จะเติมทุนให้เพื่อที่จะไปมีอาชีพ แล้วจะพ้นจากความยากจนแน่นอนนอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐเตรียมที่จะเปิด โครงการเมกะโปรเจกต์ภาคอีสาน “อีสานประชารัฐ” พัฒนาพื้นที่ ภาคอีสานทางพรรคพลังประชารัฐก็มีนโยบอีสานประชารัฐ เพื่อมาสร้างอาชีพ สร้างงาน ให้คนอีสาน ได้ทำงานที่บ้านเกิด

 

 

ซึ่งผมยังไม่เคยเห็นว่าพรรคไหนคิดในเรื่องของการพัฒนาภาคอีสานเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวภาคอีสานได้มีการสร้างงานสร้างอาชีพ ให้อยู่ดีกินดี เพิ่มทักษะความรู้ความสามารถอะไรต่าง ๆ ก็ไม่มีใครมีนโยบายเหล่านี้ แต่พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายเหล่านี้ที่จะทำให้พี่น้องชาวอีสาน ได้สามารถประกอบสัมมาอาชีพได้อย่างเต็มที่ ทำจริง ทำทันที เพื่อคนอีสาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ
"รักทุกวัน รักตลอดไป" Top News ส่ง CIB LOVE CARD คืนสู่มือสอบสวนกลาง ขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น