No data was found

“วัชระ”จวก”ณัฐวุฒิ”ออกมาปราศรัยสดุดีแกนนำม็อบ 3 นิ้ว ลั่น เพิ่งออกจากคุกมา ระวังคดีใหม่หนักกว่าเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ออกมาปราศรัยสดุดีแกนนำม็อบ 3 นิ้ว ว่า นายณัฐวุฒิเคยปราศรัยปลุกระดมผ่านทีวีเสื้อแดงว่า “ถ้าคุณยึดอำนาจ ผมให้เผาทั่วประเทศ เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง ถ้าใครจะจับมาเอากับผม อย่างที่ผมบอกคนเสื้อแดงขี้ตกใจ หากยิงตูม คนเสื้อแดงจะวิ่งเข้า(ห้าง)เกษร พารากอน วิ่งเข้าโรงแรม แนวโน้มการตกใจมีหลายประการ บางคนตกใจวิ่งหากระเป๋าแบรนด์เนม บางคนตกใจวิ่งเข้าหาเครื่องประดับ ทอง เพชร บางคนตกใจชอบขับรถเข้าไปในห้าง บางคนตกใจจุดไฟเข้ามาก็มี” ต่อมามีจลาจล เผาบ้านเผาเมืองใจกลางกรุงเทพฯ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี

“คนเสื้อแดงเผา พี่น้องเสื้อแดงถูกจำคุก ตายในคุก บาดเจ็บล้มตายบ้านแตกสาแหรกขาด ไม่ได้เรียนหนังสือ เรื่องทั้งหมดนี้นายณัฐวุฒิรับผิดชอบอย่างไรบ้าง การที่นายณัฐวุฒิบอกว่าใส่แมสป้องกันเชื้อระบาดหรือเชื้ออุบาทว์ ก็ไม่แน่ใจว่าจะป้องกันเชื้ออุบาทว์เข้าหรือป้องกันเชื้อออกกันแน่ การพูดปลุกระดมของนายณัฐวุฒิไม่เคยเปลี่ยน แม้ว่าจะได้รับการปล่อยตัวจากคุกให้เร็วกว่าโทษปกติก็ตาม” นายวัชระ ระบุ

อย่างไรก็ตาม เชื่อแล้วว่าคุกไม่สามารถทำให้ทุกคนเป็นคนดีเสมอไป และคนที่เคยเป็นรัฐมนตรีก็ไม่ได้มีมาตรฐานตามประมวลจริยธรรมทุกคน นายณัฐวุฒิบอกว่าเขาถูกไล่ล่า แล้วกองกำลังชายชุดดำมาจากไหน ใครเผาบ้านเผาเมือง ใครบาดเจ็บล้มตายทุกฝ่าย ประชาชนและเด็กผู้บริสุทธิ์ทำไมต้องถูกอาวุธสงครามล้มตายด้วย บาปเก่ายังไม่สำนึก กลับปลุกระดมยกย่องแกนนำ 3 นิ้วที่ทำผิดกฎหมายแล้วบอกว่าคอยดูการตัดสินใจของตนเอง แล้วบอกว่าตนมาดีนั้นใครจะเชื่อบ้าง

ต้องย้อนไปฟังคำพูดของนายสุจินต์ พิมเสน อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช ในฐานะอาจารย์ผู้ปั้นนายณัฐวุฒิให้เป็นนักพูด นายสุจินต์เชื่อว่าเพราะเงินตัวเดียวเท่านั้นที่ทำให้เขาเปลี่ยนไป แต่นายณัฐวุฒิกลับบอกว่าอาจารย์เคยเห็นเงินร้อยล้านหรือเปล่า เงินร้อยล้านเคยเห็นแล้วและจับต้องได้ เคยจับต้องแล้ว จึงอย่าได้แปลกใจว่าเหตุใดนายณัฐวุฒิยังคงเป็นเช่นนี้

“การที่นายณัฐวุฒิเชิดชูวีรกรรมและสำนึกในบุญคุณแกนนำ 3 นิ้ว แล้วย้อนไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่ารักลูกมากปานใด พ่อแม่ของแกนนำ 3 นิ้วก็รักมากปานนั้น นายณัฐวุฒิอาจไม่ได้รักแกนนำม็อบ 3 นิ้วมากเท่าลูกในไส้ก็ตาม แต่ขอให้เห็นแก่ลูกๆ ของนายณัฐวุฒิด้วย เพราะยังไม่ทราบว่าเหลืออีกกี่คดีและประการสำคัญคำพูดของนายณัฐวุฒิ ถ้าหากมีประชาชนไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่าคำพูดหมิ่นเหม่ต่อสถาบันหรือเข้าข่ายผู้สนับสนุนให้เยาวชนให้กระทำความผิดตาม มาตรา 112 และ มาตรา 116 ก็อาจมีปัญหาทางกฎหมายติดตามหลอกหลอนนายณัฐวุฒิได้ในที่สุด และถ้าถามว่าทำไมต้องออกมาดักคอนายณัฐวุฒิ เพราะไม่เชื่อว่ามาดีนั่นเอง พฤติกรรมที่ผ่านมาคือคำตอบอย่างดี จากนี้ไปจะไม่ยอมให้นายณัฐวุฒิปลุกระดมฝ่ายเดียวทำให้คนหลงเชื่อเข้าใจผิดอีกแล้ว”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น