No data was found

“บิ๊กตู่” ลุยหาเสียง 3 ตลาดใหญ่กลางกรุง แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ ลั่นเทคะแนนให้ทั้งบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

“พล.อ.ประยุทธ์” ควงแกนนำและผู้สมัครส.ส.กทม. รทสช. ลุยหาเสียงตลาดบองมาร์เช่-อ.ต.ก. ก่อนปิดท้ายที่ตลาดนัดจตุจักร แฟนคลับชูสัญลักษณ์หมายเลข 22 พร้อมเข้ามาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจเพียบ ลั่นเทคะแนนให้ทั้งบ้าน

ความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตลอดทั้งวันนี้ ซึ่งยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ได้ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.กทม. พร้อมกับแกนนำพรรค และผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในตลาดชื่อดังของกรุงเทพมหานครทั้งหมด 3 ตลาด ด้วยกัน โดยพลเอกประยุทธ์เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

จุดแรก พลเอกประยุทธ์พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดบองมาร์เช่ มาร์เก็ตพาร์ค ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้สวมเสื้อแจกเก๊ตพรรคและติดหมายเลข 22 เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า พร้อมสอบถามถึงการค้าขาย และชื่นชมบางคนใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการขายของ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่เข้ามาขอถ่ายภาพตลอดทาง และให้กำลังใจพรรครวมไทยสร้างชาติ และได้มีชายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนคลับของนายกรัฐมนมาซื้อของพอดี ได้บอกว่าบ้านผม 8 เสียงเอาไปเลย พลเอกประยุทธ์ถึงกับหัวเราะและขอบคุณชายคนนั้นในทันที และยังมีประชาชนอีกหลายรายบอกว่าจะยกคะแนนเสียงให้ทั้งบ้าน ขณะที่บางคนเข้ามากอดและกล่าวกับพลเอกประยุทธ์ ว่าที่รักลุงตู่เพราะลุงตู่รักสถาบันฯ

 

 

 

 

จุดที่สอง พลเอกประยุทธ์และคณะได้ลงพื้นที่หาเสียงที่องค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือตลาด อ.ต.ก. พบปะพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ซึ่งมีประชาชนชูนิ้วเบอร์ 22 เชียร์ลุงตู่ ซึ่งเมื่อผ่านร้านทุเรียนเจ๊นิ ได้นำทุเรียนให้พลเอกประยุทธ์ชิมด้วย พร้อมกล่าวว่ากิโลกรัมละ 12,000 บาท ทำให้ พลเอกประยุทธ์ถึงกับจับมือแม่ค้าและกล่าวว่า นี่เพชรหรือ ด้านแม่ค้ากล่าวติดตลกพร้อมมองที่เปลือกทุเรียน ก่อนกล่าวว่า “นี่เป็นอาวุธเผื่อใครพูดไม่เข้าหู” พลเอกประยุทธ์จึงยกนิ้วให้

 

 

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวระหว่างพบปะพ่อค้าแม่ค้า โดยขออภัยเสียงดังไปหรือไม่ ซึ่งเรื่องการค้าขายก็พยายามจะทำต่อไปให้ดียิ่งขึ้น ต้องทำให้ยั่งยืน ถ้าทำชั่วครั้งชั่วคราวก็เหมือนเดิม

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ระหว่างที่พลเอกประยุทธ์ลงพื้นที่หาเสียงอยู่ในตลาด อ.ต.ก. ที่บริเวณด้านนอกตลาด มีชายวัยกลางคนใส่เสื้อสีแดงขี่รถมอเตอร์ไซค์มาป่วน โดยติดป้ายข้อความใส่ร้ายพลเอกประยุทธ์ว่านโยบายหาเสียงไว้ทำไม่ได้จริง ทิ้งภาระให้ประชาชน เจ้าหน้าจึงเข้าไปขอให้เคลื่อนย้ายออกไป เพราะเกรงจะเกิดปัญหากับฝ่ายสนับสนุน จากนั้นพลเอกประยุทธ์ได้รับประทานอาหารกลางวันที่ศูนย์อาหารในตลาดอ.ต.ก. ซึ่งพลเอกประยุทธ์เดินไปสั่งอาหารด้วยตัวเองที่ร้านข้าวราดแกง โดยสั่งเมนูผัดหน่อไม้ไก่ แกงเทโพหมู ผัดหัวไชโป๊ ผัดผักกาดดองใส่ไข่ และผัดกะเพรา พร้อมกล่าวสั้นๆว่า กินแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ง่ายดี สมัยก่อนก็กินอะไรง่าย ๆ แต่อร่อย

 

 

 

จุดที่สาม พลเอกประยุทธ์ พร้อมคณะลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร ทั้งนี้ตลอดเส้นทางมีผู้ส่งเสียงสนับสนุนจำนวนมาก พร้อมเข้ามาขอถ่ายรูปและชูสัญลักษณ์หมายเลข 22 รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตามยังมีผู้เห็นต่างชู 3 นิ้วอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างเดินหาเสียงอยู่นั้น พลเอกประยุทธ์ ได้เห็นว่ามีนักร้องต่างประเทศยืนร้องเพลงสากล พลเอกประยุทธ์จึงเข้าไปขอเพลง Stand by Me กับเพลง Wind Beneath My Wings โดยพลเอกประยุทธ์ได้ร้องคลอตามอย่างอารมณ์ดี ซึ่งในระหว่างนี้พลเอกประยุทธ์ ได้หยิบพัดสีแดงขึ้นมาพัดตลอดเวลา เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว จนทำให้ทีมงานได้นำเอาพัดรูปหัวใจสีไม้มาเปลี่ยนให้แทน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “สีแดงไม่สวย”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ ยังได้เปิดเผยด้วยว่า ตนเองมาเดินสวนจตุจักรตั้งแต่ยศพันเอก ชอบมาเดินที่นี่ มีหลายร้านที่ชอบ และที่ชอบเพลง Stand by Me เพราะมีคนมายืนอยู่ข้าง ๆ รวมถึงที่ชอบเพลง Wind Beneath My Wings เพราะความหมายคือลมใต้ปีก จะไปไหนมาไหนก็ต้องมีลม พร้อมกางมือโชว์เหมือนนกบินทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า แล้วคิดว่าใครเป็นลมใต้ปีกบ้าง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ภรรยา ประชาชน และลูกของผมไง ที่เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ยังได้รดน้ำขอพรพระพุทธรูปที่พ่อค้าแม่ค้าสาวตุจักรนำมาตั้งให้ประชาชนรดน้ำขอพรด้วย ซึ่งก่อนจะเดินทางกลับ พลเอกประยุทธ์ได้ขึ้นยืนบนขอบรถยนต์ส่วนตัว พร้อมชูสองนิ้วตะโกนว่า “เบอร์ 22” ขณะที่ประชาชรนก็ตะโกนว่าลุงตู่สู้ ๆ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น