No data was found

น่าอนาถ..ต่างชาติคนไทย รอรับของแจกประทังชีวิตริมหาดพัทยา พบบางรายขี่จยย.ตะเวนรับทั่วเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

น่าอนาถ..ต่างชาติคนไทย รอรับของแจกประทังชีวิตริมหาดพัทยา พบบางรายขี่จยย.ตะเวนรับทั่วเมือง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ และการดำรงชีวิตในขณะนี้ ทำให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อน จากการตกงานเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังคงมีประชาชนผู้ใจบุญควักกระเป๋า จัดทำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง รวมไปถึงข้าวกล่อง ออกมาแจกจ่ายเพื่อเป็นการเยียวยาเป็นประจำทุกวัน ซึ่งก็ยังพอประทังความหิวโหยของหลายชีวิตไปได้ ไม่มากก็น้อย



ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนเลียบชายหาดพัทยา มีประชาชนออกมาปักหลักนั่งรอกลุ่มผู้ใจบุญอย่างใจจดใจจ่อ บางรายอาศัยร่มไม้ ปูเสื่อนั่งรอ ริมชายหาด เป็นภาพที่แตกต่างไปจากก่อนหน้านี้ ที่จะมีนักท่องเที่ยวนานาประเทศ ออกมาท่องเที่ยวเยี่ยมชม หาดทราย นำ้ทะเลของเมืองพัทยา แต่วันนี้กลับพบเพียงชาวบ้านออกมานั่งตากแดด รอรับข้าวแจกเท่านั้น



จากการสอบชาวบ้านที่มานั่งรอทราบว่า จะมีคนมานั่งรอรับของแจก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร มาม่า น้ำดื่ม และข้าวกล่อง อยู่ตามจุดต่าง ๆ ตลอดแนวชายหาดพัทยา เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ส่วนผู้ที่เดินทางมาแจกนั้นก็จะสังเกตว่า จุดไหนมีคนนั่งอยู่เยอะก็จะรู้ทันทีว่า มารอรับของแจก ซึ่งทุกคนก็รู้สึกดีใจที่เมืองพัทยายังคงมีกลุ่มคนใจกว้างเช่นนี้อยู่


นอกจากนี้ ข่าวยังรายงานอีกว่า เมื่อมีกลุ่มผู้ใจบุญเอาของมามอบให้นั้น จะมีทั้งชาวต่างประเทศ รวมถึงชาวบ้าน ก็จะพากันวิ่งมาต่อคิวอย่างเป็นระเบียบโดยไม่ต้องมีใครมาสั่งการ บางรายวิ่งข้ามถนนรีบมาต่อคิว โดยไม่ทันได้มองดูรถบนถนนด้วยซ้ำ รถที่สัญจรไปมาต้องหยุดให้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนบางรายนั้นจะขี่จักรยานยนต์ ซาเล้ง ตะเวนไปตามจุดที่มีการแจกของ เมื่อรับแล้วก็จะเคลื่อนตัวไปจุดอื่น โดยสังเกตจะเห็นว่ากลุ่มคนเหล่านั้น จะมีถุงขนาดใหญ่วางอยู่บนรถ ซาเล้ง และหน้าตะกร้าจยย. หรือจะเป็นกระเป๋าหิ้วก็ตาม ซึ่งผิดกลับบางคนเมื่อได้รับพอประทังชีวิตแล้วก็จะเดินทางกลับ

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น