No data was found

กาญจนบุรี สั่งปิดหมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์เป็นการชั่วคราว

กดติดตาม TOP NEWS

คําสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรีเรื่อง ปิดหมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ ๔ ตําบลหนองลู อําเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15:00 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2564 จากคําสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี
ที่ ๓๙๐๑/๒๕๖๔ เรื่อง ปิดหมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ ๔ ตําบลหนองลู อําเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นการชั่วคราว
เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่หมู่บ้าน พระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ ๔ ตําบลหนองลู อําเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พบผู้ติดเชื้อจํานวนมาก และมีแนวโน้ม เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับเป็นพื้นที่ชายแดนติดกับกิ่งอําเภอพญาตองซู สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรคเป็นจํานวนมาก พบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคอย่างกว้างขวาง ซึ่งหากไม่มี การระงับยับยั้งหรือการสกัดการแพร่กระจายของโรค คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกเป็นจํานวนมาก จึงมีความจําเป็น เร่งด่วนเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคออกไปเป็นวงกว้าง


เพื่อเป็นการสกัดกั้นไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMD – 19) เข้าสู่ พื้นที่ตอนใน อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๒๒ (๑) และ (๗) มาตรา ๓๕ (๑) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ประกอบข้อ ๒ ข้อ ๗ (๑) ของข้อกําหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกําหนดการบริหาร ราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๑) ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๑๓ และข้อ ๔ (ฉบับที่ ๒๐) ลงวันที่ ๑๖ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๔ และ (ฉบับที่ ๓๐) ลงวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จึงมีคําสั่ง ดังนี้
ข้อ ๑ กําหนดปิดหมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 4 ตําบลหนองลู อําเภอสังขละบุรี จังหวัด กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาด
ข้อ ๒ ห้ามบุคคล ยานพาหนะเข้า – ออกพื้นที่ หมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ ๔ ตําบลหนองลู อําเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป เพื่อโดยไม่มีเหตุจําเป็นเร่งด่วน ยกเว้น เจ้าหน้าที่ที่ต้องไปปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตํารวจ ทหาร เจ้าหน้าที่เทศบาล อาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพล เรือน (อปพร.) และหัวหน้าคุ้มบ้านเป็นผู้ปฏิบัติงานในจุดควบคุมดังกล่าวหรือผู้ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานควบคุม โรคติดต่ออําเภอ (นายอําเภอ) หรือผู้ที่นายอําเภอมอบหมาย โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ
ข้อ ๓ มอบหมายให้อําเภอสังขละบุรี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้น จุดควบคุมการเข้า – ออก บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๓๒๓ ณ บริเวณแยกหกพันไร่ หมู่ที่ ๙ ตําบลหนองล อําเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
ข้อ ๔ การขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค พัสดุภัณฑ์ สิ่งของจําเป็นในชีวิตประจําวัน ให้ขนถ่าย ณ บริเวณจุดควบคุมการเข้า-ออกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๓๒๓ บริเวณสามแยกหกพันไร่ โดยผ่อนปรน ให้รถบรรทุกขนส่งสิ่งของที่มีน้ําหนักมากหรือมีขนาดใหญ่ สิ่งของที่เปราะบางแตกหักง่าย หรือสิ่งของที่อาจเสียหาย เพราะความเปียกชื้นเข้า – ออกได้ ทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี โดยผู้ขับขี่และผู้ติดตามต้องลงทะเบียนที่จุดควบคุม การเข้า – ออก ก่อนถึงวันที่ผ่อนปรน และต้องตรวจด้วย Antigen Test Kit (ATK) ทุกครั้ง โดยเจ้าของกิจการ เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ มอบหมายให้นายอําเภอสังขละบุรี เป็นผู้บริหารจัดการในพื้นที่


ข้อ ๕ ให้หน่วยงานสาธารณสุข ตรวจค้นหาผู้ที่อาจจะติดเชื้อในเชิงรุก และรณรงค์ให้ประชาชน ในพื้นที่หมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง
ข้อ 5 ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานบูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบแรงงาน ในสถานประกอบการให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย และมาตรการที่เกี่ยวข้อง หากพบการกระทําความผิดให้ ดําเนินการตามกฎหมายโดยทันที
ข้อ ๓ ให้ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงผนึกพื้นที่ชายแดนให้เข้มข้น มากขึ้น ไม่ให้มีการลักลอบข้ามแดนไป – มา โดยเพิ่มความเข้มงวดการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเข้าเมือง โดยผิดกฎหมายของชาวเมียนมา โดยให้ปฏิบัติตามแนวทางที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) กําหนดอย่างเคร่งครัด
อนึ่ง เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจําเป็นรีบด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหาย อย่างร้ายแรงแก่สาธารณชน หรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้งตามมาตรา ๓๐ วรรคสอง (๑) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙
หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคําสั่งนี้ อาจมีความผิดตามมาตรา ๕๒ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน ๑ ปี หรือปรับไม่เกิน 900,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคําสั่งเปลี่ยนแปลง
สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี

นายจิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี จังหวัดกาญจนบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น