No data was found

“อนุชา” เผยคะแนนนิยม “บิ๊กตู่” ติดTop3 มั่นใจได้เป็นรัฐบาลอีก

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุชา” เผยคะแนนนิยม “บิ๊กตู่” ติดTop3 มั่นใจได้เป็นรัฐบาลอีก

13 เม.ย.66.-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงนโยบายโคล้านครอบครัวว่าเป็นโครงการที่ประชาชนได้รับประโยชน์และเป็นผลดีมากซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว และเห็นผลเป็นนโยบายที่จับต้องได้และสามารถเปลี่ยนกลไกของประเทศบางส่วนให้กลับมาสู่สภาพที่พี่น้องคนไทยสามารถมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเตรียมพิจารณาบรรจุเป็นนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย

ส่วนที่ตนลงสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตและต้องเพิ่มการสร้างคะแนนนิยมให้กับระบบบัญชีรายชื่อด้วยนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติมีคะแนนส่วนตัวอยู่แล้ว ซึ่งพี่น้องประชาชนให้ความรัก ความศรัทธา ซึ่งส.ส.ทุกพื้นที่พยายามช่วยกันทำเรื่องของพรรค เรารู้อยู่การเมืองคือการเมือง ถ้าจะให้ไปบิดเบือนการเมืองก็ไม่ใช่ตน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ คือการเมืองที่ประชาชนเป็นคนตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคไหน เลือกใคร เป็นบริบทที่จะเกิดขึ้นในโอกาสข้างหน้า คงไม่มีใครสามารถไปชี้นำประชาชนได้ แต่ประชาชนจะเข้าใจถึงบริบทของแต่ละพรรคมากขึ้น และเป็นขั้นตอนสุดท้ายคือ การตัดสินใจ

สำหรับการทำโพลคะแนนนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่ภาคกลางและทั้งประเทศ มีกระแสนิยมดีขึ้นในระดับที่เท่าไหร่นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ก็อยู่ในลำดับ 1-3 ไม่หนีไปจากนี้ของพรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่ที่ว่า ช่วงโค้งสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ซึ่งมีความมั่นใจว่าจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้ เชื่อมั่นว่าในการรับเลือกตั้งเที่ยวนี้ส่วนหนึ่ง ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติเกิดขึ้นมา อยู่ในบริบทที่ไม่ขัดแย้งกับใครเป็นพรรคที่จะสามารถเดินได้และตอบโจทย์ในเรื่องนโยบายของพรรคที่ทำตอนเป็นรัฐบาลมา อย่างที่บอกว่าทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อ ค่อนข้างที่จะสามารถพูดได้ชัดเจนเป็นรูปธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการจับมือกับขั้วทางการเมืองต่าง ๆ นั้น นายอนุชา กล่าวว่า รอให้พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสินใจก่อน ทั้งนี้หลังจากที่ตนแยกออกมาจากกลุ่มสามมิตรและอยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ไม่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทางการเมืองใด ๆ กับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำสามมิตรเลยเพราะในความเป็นพี่น้องรู้อยู่ว่า อะไรควร ไม่ควรเรื่องนี้เราค่อนข้างเป็นสุภาพบุรุษกันอยู่แล้ว ส่วนความรักความผูกพันยังคงมีเหมือนเดิมแต่สิ่งที่ตามมาคือบริบททางการเมือง ที่ต่างฝ่ายต้องเดินไปสู่ในทิศทางของตนเอง นี่คือสุภาพบุรุษ และไม่มีการฝากความห่วงใยทางการเมืองมาถึง มีแค่เรื่องความห่วงใยส่วนตัวในฐานะพี่น้องเรื่องทุกข์สุข ไม่ใช่เรื่องการเมือง ถ้าเป็นเรื่องการเมืองพวกเราสุภาพบุรุษจริง ๆ ไม่มีการคุย เราอยู่ตรงไหนก็ทำตรงนั้นเต็มที่ นี่คือสิ่งที่พวกเราต้องทำ

ทั้งนี้มีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่ากลุ่มสามมิตรแตกเพราะ 3 ป.ที่มีความแตกแยกเช่นกัน นายอนุชา ปฏิเสธและยืนยันว่าไม่จริงไม่ใช่ เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเลือกทางเดินทางการเมือง ผมคิดว่าผมทำงานกับนายกฯแล้วผมสบายใจ ผมชอบ และเลือกที่จะทำงานกับท่านนายกฯ และท่านนายกฯให้ความเมตตาผมดังนั้นในสิ่งที่ผมทำคือพยายามจะตอบแทนในสิ่งที่นายกฯมอบหมายและไว้วางใจและอยากจะทำในสิ่งที่ต้องการทำ เช่นนโยบายโคล้านครอบครัว นี่คือความจำเป็นในฐานะคนที่เป็นนักการเมืองคนหนึ่งควรจะทำ สามารถทำนโยบายให้พี่น้องประชาชนได้มีความสุขและความเจริญในอนาคตต้นมุ่งหวังในเรื่องนี้เป็นหลัก

นายอนุชา ยืนยัน กลุ่มสามมิตรไม่ได้แตกหักกัน ยกตัวอย่างคนนามสกุลเดียวกันยังอยู่คนละพรรคเลย โดยไม่ขอวิจารณ์ 3 ป.ยืนยันว่า 3 ป.ไม่มียุทธศาสตร์ ตน กล้ายืนยันเพราะอะไรที่พูดออกจากปากของตน ทุกคนรู้อยู่ว่าตนเป็นคนพูดน้อย ถ้าออกจากปากก็คือทุกคนมั่นใจได้ ว่า ไม่มีคำพูดที่เป็นอย่างอื่น

“ผมพูดน้อยก็เพราะผมไม่ต้องการพูดอย่าง และวันหน้าจะมาบอกว่ากลืนน้ำลายตัวเอง จะไม่เป็นแบบนั้น เพราะฉะนั้น ทุกอย่างจะต้องออกมาจากความจริงทั้งหมด นี่คือความแตกต่างพวกเรารู้จักผมมานาน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น