logo

“ไพบูลย์” ปิดช่องดีล “พท.-กก.” ไม่สบายใจนโยบาย ลั่นผมรับผิดชอบเอง

“ไพบูลย์” ปิดช่องดีล “พท.-กก.” ไม่สบายใจนโยบาย ลั่นผมรับผิดชอบเอง

วันนี้ (10 เม.ย.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแนวทางและจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐ หลังมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะไปรวมกับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ว่า ตนขอยืนยันเราต้องการสร้างพรรคพลังประชารัฐให้เป็นที่ยึดมั่น เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ความหวงแหนต่อประเทศ และขจัดความยากจน

“กระแสข่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าพรรคพลังประชารัฐ จะไปร่วมกับพรรคการเมืองต่างๆ ตนขอยืนยันว่า เราไม่ประสงค์จะไปร่วม เราต้องการเป็นพรรคการเมืองที่มีอิสระ เอกภาพในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างสมบูรณ์ ยืนยันว่าไม่ไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย พรรคก่าวไกลอย่างแน่นอน”

เมื่อถามว่า ได้คุยกับหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคแล้วใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ ระบุว่า ตนได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรค เรายืนยันว่าไม่ร่วม

ส่วนการไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล เฉพาะช่วงนี้หรือหลังการเลือกตั้งนั้น ไม่รวมคือไม่ร่วม เหตุผลที่ประชาชนเข้าใจ เพราะนโยบายพรรคที่ตนเอ่ยถึง มีนโยบายที่รับไม่ได้ในหลายเรื่อง ไม่เห็นด้วยอย่างชัดเจน

เมื่อถามว่า จะสวนทางกับแนวทางของพรรคก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เราไม่เห็นด้วยกับนโยบาย เป็นการใช้สิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย แต่เราไม่ได้สร้างความรุนแรง เป็นเพียงแค่แถลงจุดยืนว่าเราไม่สบายใจกับนโยบายต่างๆ

“ในช่วงเวลาที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐไม่แสดงความเห็นต่างๆ หลังพรรคเพื่อไทยออกมาแถลงจุดยืนไม่ขอร่วมงานกับ 2 ลุง เพราะการเสนอนโยบายพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีความชัดเจน แต่เมื่อพรรคต่างๆ เสนอนโยบาย เราย่อมมีสิทธิ์ที่จะดูว่าพรรคใดร่วมได้หรือไม่ได้ และรับนโยบายเหล่านั้นได้หรือไม่ แต่นโยบายพรรคก้าวไกลมีปัญหามากที่สุด พรรคเพื่อไทยเป็นอันดับที่สอง”

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า การออกมาแถลงจุดยืนแบบนี่ เป็นการตัดโอกาสร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ในรัฐบาลหรือไม่ นายไพบูลย์ ย้ำว่า เห็นนโยบายของทั้งสองพรรคแล้วไม่สบายใจ “ไม่สบายใจจึงไม่ขอร่วม”

ส่วนนโยบายที่พรรคเพื่อไทย ประกาศแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นปัญหาร้ายแรง ทำให้เกิดปัญหา ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณ การเสนอนโยบายแบบนี้เมื่อถึงเวลาปฏิบัติจะต้องมีกฎหมายรองรับ หากจะดำเนินการต้องนำเสนอเข้าสู่รัฐสภา การจ่ายเงินแบบหว่านแห เป็นแนวทางที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในนโยบายของพรรคการเมือง

“หากจะให้ผ่านต้องเสนอกฎหมายในสภาฯ ส่วนตัวเชื่อว่าจะได้รับการต่อต้านจากสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา กฎหมายจะต้องถูกยับยั้งและใช้เวลานานในการที่จะให้ผ่าน และเมื่อเข้าสู่ศาลรัฐธรรมนูญ อาจจะพิจารณาว่าไม่สามารถดำเนินการได้ การหาเสียงแบบไปตายเอาดาบหน้า ตนไม่เห็นด้วย ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด”

อีกทั้ง นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ มีกฎหมายรองรับและเป็นการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง สังคมต้องการยกระดับให้บุคคลเหล่านี้มีรายได้เพิ่มขึ้น นโยบายของพรรคพลังประชารัฐเน้นที่จะช่วยเหลือประชาชนให้หลุดพ้นจากความยากจน ก้าวข้ามความยากจนให้ได้ เป็นการดำเนินการภายใต้กฎหมายที่มีการรองรับ”

เมื่อย้ำถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าได้คุยในจุดยืนไม่ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลแล้วใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ ย้ำว่า “ผมรับผิดชอบคำพูดผม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น