No data was found

“บิ๊กตู่” คาใจเหตุใด “ไพบูลย์” กินแห้ว ปธ.กมธ.กม.ลูก บิ๊กป้อมเร่งหาสาเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

หลังถกครม. ‘นายกฯ’ เรียกหน.พรรคร่วมรัฐบาลปิดห้องคุย 20 นาที คาใจโหวตปธ.กมธ.’ไพบูลย์’ แห้ว ‘ สาธิต’นั่งแทน ถาม ‘เกิดอะไรขึ้น’ ลั่น คราวหลังต้องคุยให้ใกล้ชิดกว่านี้ ด้าน ‘บิ๊กป้อม’ยอมรับต้องไปหาสาเหตุ คาด ‘วิปรัฐบาล-วิปค้าน’ คุยกันไม่รู้เรื่อง ภาพลักษณ์ ‘หมอตี๋’ ประสานทุกพรรคได้มากกว่า

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  โดยในที่ประชุมครม.มีการรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า รู้สึกสบายใจ ที่เห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่สร้างปัญหาให้กับรัฐบาลชุดหน้า เดิมจะต้องกู้เงิน 5 หมื่นล้านบาท ก็จะกู้เงินเพียง 2,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในที่ประชุมครม. นายกฯ ยังได้นำหนังสือชื่อ “ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนลงทุนกับเงินคลิปโต Crypto Currency 101 Plus” ฉบับปรับปรุง และหนังสือชื่อ “Blockchain เปลี่ยนโลก”มาแจกครม.คนละ 2 เล่ม เพื่อให้รัฐมนตรีนำกลับไปอ่านและศึกษา เพราะเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ โดยยกตัวอย่างสถานการณ์ระหว่างยูเครนและรัสเซีย ซึ่งมีผลกระทบในหลายด้าน

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ รายงานถึงสถานการณ์สินค้าราคาแพง รวมถึงราคาไข่ไก่ที่สูงขึ้นในขณะนี้ ว่า ต้นเหตุเกิดจากราคาอาหารสัตว์สูงขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้ทวงงบประมาณกลาง ที่เคยขอเพื่อแก้ไขปัญหาราคาปุ๋ยแพง ซึ่งทำเรื่องขอมาตั้งแต่ปี 2564 แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงหลังเลิกการประชุมครม. นายกฯ ได้เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพปชร. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการพรรคพปชร. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เข้าหารือนอกรอบ ในห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี ประมาณ 20 นาที

โดยนายกฯ ได้สอบถามในเรื่องการประชุมเลือกประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง ว่า “เป็นอย่างไรบ้าง เกิดอะไรขึ้น และทำไมนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพปชร. ถึงไม่ได้เป็นประธาน เป็นเพราะอะไร แต่เป็นนายสาธิต ปิตุเตชะ  รมช.สาธารณสุข เป็นประธานกรรมาธิการฯแทน”

 

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นรัฐมนตรี ได้ชี้แจงรายละเอียดในส่วนของพรรคตนเองให้นายกฯรับทราบ ขณะที่วงหารือแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางถึงสาเหตุดังกล่าว ว่า นายไพบูลย์มีบุคคลิกตรงๆ อาจจะไม่สามารถประสานกับพรรคอื่นๆได้ โดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้าน จึงมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อมาเป็นนายสาธิต ซึ่งคาดว่าแต่ละพรรคการเมืองได้มีการพูดคุยหารือกันก่อนหน้านี้แล้ว และเห็นว่าประธานกรรมาธิการฯควรเป็นระดับรัฐมนตรี เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น เพราะบุคคลิกของนายสาธิต มีอัธยาศัยดี และบุคคลิกเปิดประสานงานได้ทุกพรรคการเมือง

ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า ไม่ขอยุ่งเรื่องนี้ ให้เป็นเรื่องของสภาฯและพล.อ.ประวิตร ไปจัดการ แต่คราวหลังจะต้องพูดคุยกันให้ใกล้ชิดมากกว่านี้

ขณะเดียวกันพล.อ.ประวิตร กล่าวสอบถามเช่นกันว่าเกิดอะไรขึ้นตอนโหวตจะต้องไปหาสาเหตุของเรื่องนี้ ซึ่งคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) อาจจะพูดคุยกันไม่เข้าใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น