No data was found

“บิ๊กตู่” ไม่สนยันช่วยปชช.ทุกจังหวัดไม่แบ่งสี เตือนออกนโยบายต้องทำได้จริง หวั่นกระทบเสียหายทั้งระบบ

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ไม่สนยันช่วยปชช.ทุกจังหวัดไม่แบ่งสี เตือนออกนโยบายต้องทำได้จริง หวั่นกระทบเสียหายทั้งระบบ

วันที่ 10 เม.ย.66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปแสดงความยินดีกับ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ที่ได้มีพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสเปิดสำนักงานแห่งใหม่ ย่านประชาชื่น โดยไปเป็นการส่วนตัวด้วยตัวเอง มีผู้บริหารและพนักงานให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง

นายกฯ กล่าวถึงนโยบายการหาเสียงของพรรคการเมืองที่ หลักการอาจจะคิดว่าดี ทำได้ แต่ไม่สามารถทำได้จริง จึงต้องระมัดระวัง โดยรัฐบาลพยายามคิดให้ถี่ถ้วนที่จะทำให้มีรายได้มากขึ้น เพื่อนำรายได้เหล่านี้ มาดูแลประชาชนเป็นกลุ่มๆ ต้องดูแลให้ครบถ้วนมากบ้าง น้อยบ้าง แต่ถ้าให้อันไหนอันนึงที่มากเกินไป ก็จะเกิดผลกระทบใหญ่ต่องบประมาณและระบบเสียหายทั้งหมด ต่างประเทศดูเราอยู่และยังชื่นชมว่าประเทศไทยมีการจัดการระบบการเงินการคลังที่ได้รับความเชื่อถือเชื่อมั่นได้รับความไว้วางใจให้ค่าเงินบาทยังมีราคา เงินเฟ้อก็ลดลงและอยู่ในสภาพที่ปลอดภัย เป็นตัวอย่างในการประชุมระหว่างประเทศ ต้องช่วยกันรักษาต่อไป

“ผมไปในฐานะนายกฯ และหัวหน้ารัฐบาลได้ไปเยี่ยมเยือนดูแลประชาชนทุกพื้นที่มาแล้วโดยไม่ได้แบ่งแยก แยกแยะว่าพื้นที่ เป็นของใครสีอะไรผมไม่สนใจ ใจแต่เพียงว่าประชาชนของประเทศเรามีทุกภาคทุกจังหวัดมีงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรมากขึ้นหรือไม่ ต้องไปดู ทั้งที่จังหวัดนั้นพรรคของผมไม่มีผู้แทนในจังหวัดนั้นด้วยซ้ำ นี่คือผม ผมมองที่ประชาชน”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกฯ กล่าวว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาได้วันนี้เพราะบ้านเมืองสงบ ถ้าไม่สงบคงทำไม่ได้ จะจับต้องอะไรไม่ได้เลยมีหลายอย่างที่จับต้องได้แต่หลายคนก็บิดเบือนและทำเหมือนมองไม่เห็นที่ยังไม่เสร็จ ก็เอามาโจมตี จึงต้องพูดว่าต้องช่วยกัน วันนี้ไม่บ่น บ่นไม่ได้อยู่แล้ว ที่พูดมาไม่ใช่บ่นแต่เป็นการอธิบาย แต่บางคนก็ไม่ชอบฟังการอธิบาย แต่จะฟังว่าจะให้อะไร แต่การให้อะไรก็ต้องคำนึงถึงว่าเรามีงบประมาณเท่าไหร่ ต้องดูแลกลุ่มต่างๆเท่าใด แต่ถ้าจะทำอะไรที่เกินจากปัจจุบันแล้วไม่มีเงินในกระเป๋าทางซ้ายเพิ่มเข้ามา ล้มทั้งประเทศแน่

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า มีความประหลาดใจเรื่องการนำเสนอข่าวของสื่อแต่ละสื่อในประเทศไทย ที่มีความวุ่นวายมาก ไม่เหมือนหนังสือพิมพ์ต่างประเทศที่มีเรื่องการทำงานของรัฐบาลความเจริญของบ้านเมืองไม่มีการตีกันฆ่ากันสักหน้าเดียว ยกเว้นเรื่องสงครามที่เป็นเรื่องสำคัญที่เขาจะนำเสนอ บางคนมองว่าสื่อต่างประเทศดีกว่าเรา แต่จริงๆอาจจะแย่กว่าก็ได้ แต่เขาไม่นำเสนอลงในหนังสือพิมพ์เท่านั้นเอง ยืนยันว่าทุกวันนี้มีประชาธิปไตยมากเกิน และตนยังไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อนตั้งแต่เข้ามา ยังไม่เคยทำให้ใครตายสักคนเลย ขอให้ดูตรงนี้ก็แล้วกัน แต่เขาโกรธไง

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระงานในช่วงเย็น เวลา 18.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา จะเป็นประธานและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงรับรอง เนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน เขตดอนเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น