No data was found

“พุทธะอิสระ” เตือนสติผู้ชุมนุม ทุกคนล้วนมีราคาที่ต้องจ่าย

กดติดตาม TOP NEWS

“พุทธะอิสระ” เตือนสติผู้ชุมนุม ไม่ว่าสีอะไร ฝ่ายไหน ทุกคนล้วนมีราคาที่ต้องจ่าย หากทำผิดซ้ำซาก ไม่รู้จักคิด พอถูกเรียกเก็บค่าเสียหาย ก็โวยวายเหมือนเด็กถูกแย่งของเล่น

วันที่ 13 ส.ค. 2564 พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย และอดีตแกนนำ กปปส. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า เรื่องที่ทำ คำที่พูด สูตรที่คิด ทุกอย่างมีราคาที่ต้องจ่ายเสมอ จิตมีหน้าที่รับ จำ รู้ คิด ไม่ว่าจะคิดดี จะพูดดี ทำดี อย่างไร จิตนี้ก็มีหน้าที่รับเอามา จำเอาไว้ จะรู้อยู่หรือไม่ก็ตาม สุดท้ายก็นำมาคิด ถ้าคิดแล้วจบก็ดีไป แต่ถ้าคิดแล้วยังไม่จบ สิ่งที่คุณจะได้พบคือ การชดเชย ชดใช้ มีราคาที่ต้องจ่ายออกไป ะจ่ายด้วยวัตถุ หรือจ่ายด้วยอารมณ์วิตกกังวล ทุรนทุรายทั้งร่างกายและจิตใจ นั่นแหละ คือสิ่งที่เป็นราคาที่คุณต้องจ่าย

 

ยิ่งถ้าพูดไม่ดี ทำไม่ดี คิดไม่ดี จิตนี้ก็จะทำหน้าที่รับเอาอารมณ์ที่ไม่ดีเอาไว้ จำอารมณ์ที่ไม่ดีเอาไว้ รู้ในอารมณ์ที่ไม่ดี และนำเอาอารมณ์ที่ไม่ดีนั้นมาครุ่นคิด ซึ่งถ้าหากคิดเป็น มันคิดแล้วจบ ก็ดีไป แต่ในขณะที่คิดนั้น ก็ต้องจ่ายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะคิดจบ พบทางออก และถ้าหากขณะคิด ก็มีราคาที่ต้องจ่าย ถึงจะยังไม่จบก็ตาม เมื่อพยายามครุ่นคิดเท่าไหร่ ก็ยังหาทางจบไม่ได้ เช่นนี้แหละคือมูลค่าราคาที่จะต้องจ่าย ถ้ายิ่งนาน ก็ยิ่งแพงแสนแพง เพิ่มขึ้นเป็นดินพอกหางหมูเลยทีเดียว ดังตัวอย่างต่อไปนี้

 

ภาพเหตุการณ์เหล่านี้ล้วนผ่านกระบวนการรับ จำ รู้ คิด มาแล้วทั้งนั้น จึงปฏิเสธที่จะจ่ายชดเชย ชดใช้ใดๆ ไม่ได้เลย ส่วนจะชดเชย ชดใช้ด้วยอะไร ราคาเท่าไหร่ นั่นมันก็ขึ้นอยู่ที่ผลแห่งการรับ จำ รู้ คิดแบบผิดๆ ว่าจะผิดไปนานแค่ไหน เหตุการณ์เหล่านี้ มีมูลค่าที่ทุกคนจะต้องจ่ายทั้งนั้น ไม่ว่าสีอะไร ฝ่ายไหน อยู่ข้างใคร ทุกคนล้วนต้องจ่ายในราคาที่แพงมาก แพงน้อย แล้วแต่วิธีคิดและการกระทำ และตอนนี้ผู้ที่ยัดเยียดกระบวนการรับ จำ รู้ คิด หลายคนก็กำลังจ่ายอยู่ในคุกบ้าง อยู่ต่างแดนบ้าง ไม่ว่าจะเป็นใคร ยิ่งใหญ่มาจากไหน หากจิตนี้รับมาอย่างไม่มีสติควบคุม จำมาอย่างไม่มีสติปัญญาพิจารณา รู้มาแบบชนิดไม่ใคร่ครวญ แล่วก็คิดในตรรกะที่ผิดๆ ซ้ำๆ ซากๆ ด้วยพฤติกรรมดังกล่าว ล้วนมีราคาที่ต้องจ่ายแพงๆ กันทั้งนั้น ตอนทำก็ไม่รู้จักคิด พอต้องถูกเรียกเก็บค่าเสียหาย ก็ออกมาโวยวายเหมือนเด็กที่ถูกแย่งของเล่น เวรกรรม เวรกรรม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น