No data was found

ธ.ก.ส.เดินหน้ายกระดับเกษตรกรรุ่นใหม่ ขยายตลาดต่อยอดธุรกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

ธ.ก.ส.เดินหน้าสนับสนุนเติมทุน เติมความรู้ด้านธุรกิจ ช่องทางการตลาด ยกระดับการเกษตรกรให้แข็งแกร่ง

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.66 ที่ผ่านมา นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ลงพื้นที่เยี่ยมชมงานสวนองุ่นเจริญผล ตำบลเจ็ดริ้ว อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ที่ปลูกองุ่นพันธุ์ไวท์มะละกา รสชาติหวานอร่อยและเป็นที่นิยม โดยวิธีการปลูกแบบยกร่องสวน และปลูกแบบหมุนเวียน เปลี่ยนต้นใหม่ ทุก ๆ 3 ปี เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและมีองุ่นจำหน่ายได้ตลอดทั้งปี โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการผลิตพืชปลอดภัย (GAP) สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ด้านการจัดการทางการตลาด

 

 

 

สำหรับสวนองุ่นเเห่งนี้ ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายผลผลิตผ่านสื่อออนไลน์ ได้แก่ Facebook และ TikTok รวมถึงการเปิดสวนองุ่นให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมและทำกิจกรรมตัดองุ่น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวและต่อยอดธุรกิจไปสู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายฉัตรชัย ระบุว่า ธ.ก.ส. ได้ให้การสนับสนุนเกษตรกร โดยการเติมทุนสนับสนุนเกษตรกรรุ่นใหม่ ให้ต่อยอดธุรกิจ รวมถึงการให้ความรู้ การยกระดับในเรื่องการทำธุรกิจทางการเกษตร การทำธุรกิจทางการผลิต และสร้างความเเข็งแรงให้กับลูกค้าธ.ก.ส. โดยผ่านการนำเอาระบบเทคโนโลยีมาใช้ ขณะเดียวกัน ในส่วนของสินเชื่อนั้น ธ.ก.ส. ได้เตรียมขยายกรอบการทำธุรกิจ ผ่านแก้ไขพ.ร.บ.ธ.ก.ส. รวมถึงดำเนินงานภายใต้กรอบการดำเนินงานของธนาคาร ซึ่งในส่วนที่สามารถจะดำเนินการในเรื่องของการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ พร้อมดูแลไม่ให้หนี้ที่เกิดขึ้นถูกส่งต่อไปยังเกษตรกรรุ่นต่อไป

 

 

 

ด้านนายจิรายุ เปินสมุทร เจ้าของสวนองุ่นเจริญผล ระบุว่า การที่ธ.ก.ส.ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบ โดยส่งเสริมเกษตรกร ให้มีการนำเอาระบบเทคโนโลยีมาใช้เพื่อหาช่องทางตลาดใหม่ ๆ ให้แก่เกษตรกร แทนการทำเกษตรแบบสมัยก่อนถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะปัจจุบันเป็นยุคของโซเชียล จะทำให้มีการเชื่อมโยงกันโดยตรงระหว่างเกษตรกรและผู้บริโภคอีกด้วย

 

 

 

นอกจากนี้ ทางด้านของผู้บริหาร ธ.ก.ส. ได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านชายทะเลรางจันทร์ ตำบลนาโคก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ติดกับอ่าวรูปตัว ก จึงมีทัศนียภาพที่งดงาม โดยชาวบ้านทำอาชีพประมงพื้นบ้าน เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และการทำกะปิเป็นอาชีพหลัก โดย ธ.ก.ส. ได้ให้การสนับสนุนด้านการให้ความรู้และเติมทุนให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านชายทะเลรางจันทร์ให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และขับเคลื่อนธุรกิจชุมชน เพื่อสร้างงานและสร้างรายได้ในชุมชนอันนำไปสู่การยกระดับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เม็กซิโกช็อก ลมกระหน่ำเวทีหาเสียงพังถล่มตายเจ็บอื้อ (คลิป)
จีนเปิดฉากซ้อมรบ 2 วัน ลงโทษไต้หวัน
ช็อก พบศพชายเสียชีวิตปริศนาในตู้ควบคุมไฟฟ้า ย่านมีนบุรี คาดถูกไฟดูด หลังลงไปแอบตัดสายไฟ
"สถาบันพระบรมราชชนก" มอบปริญญาบัตร สาธารณสุขดุษฏีบัณฑิต แก่ "อนุทิน" ถือเป็นนักการเมืองคนแรก ได้รับเกียรติ
"พระพยอม" แถลงเหตุสลดไฟไหม้กุฎิ "วัดสวนแก้ว" พรากเด็กเสียชีวิต 3 ศพ ยืนยันประตูด้านนอกและในไม่ได้ล็อก
ข่าวดี "รมว.กต." เผย "ญี่ปุ่น" รับพิจารณา ต่ออายุฟรีวีซ่าให้คนไทย
เช็กสิทธิ "บำเหน็จ - บำนาญ" ชราภาพ ประกันสังคม อายุครบ 55 ปีได้เงินแบบไหน เงื่อนไขอะไรบ้าง
ส.ไข่ไก่ และหอการค้าไทย ผนึกกำลังร่วมกับภาคีเครือข่ายฯ หนุน "โครงการไข่โรงเรียน เพื่อสุขภาพเด็กไทย" จ.นครนายก
IRDP หลักสูตร LSP รุ่นที่ 15 มอบสื่อการเรียนรู้ให้ Baptist Student Center
"เศรษฐา" เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลรธน.มีมติรับคำร้อง 40 สว. ฝ่าฝืนจริยธรรม แต่งตั้ง "พิชิต" เป็นรมต.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น