No data was found

กรมราชทัณฑ์ เผยสถานการณ์โควิด มีนักโทษติดเชื้อสะสม 6,063 คน

กดติดตาม TOP NEWS

“ราชทัณฑ์” เผยสถานการณ์โควิด มีนักโทษติดเชื้อสะสม 6,063 คน กำชับรอบคอบก่อนปล่อยตัวผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ป้องกันนำเชื้อไประบาดข้างนอก

วันที่12 ส.ค. 2564 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน ข้อมูล ณ วันที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 16.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 375 ราย แบ่งเป็นพบในเรือนจำสีแดง 239 ราย และพบในห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่ 136 ราย รักษาหายเพิ่ม 1,090 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 6,063 ราย เป็นกลุ่มสีเขียว 82.9% สีเหลือง 16.7% และสีแดง 0.4% อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 348 ราย ปริมณฑล 1,716 ราย และต่างจังหวัด 3,999 ราย โดยในวันนี้ไม่พบการระบาดเพิ่มในเรือนจำแห่งใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ส่งผลให้มีเรือนจำสีแดง 35 แห่ง และเรือนจำสีขาวที่ไม่มีการแพร่ระบาด 107 แห่งคงเดิม มีผู้ติดเชื้อรักษาหายสะสม 45,494 ราย หรือ 87% ของผู้ติดเชื้อสะสม 52,263 ราย เสียชีวิตสะสม 80 ราย คิดเป็นอัตรา 0.15% ของผู้ติดเชื้อสะสม

 

ขณะเดียวกันที่ประชุม ศบค.ยธ. ที่มีปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานในวันนี้ ได้เน้นย้ำแนวทางการป้องกันเชื้อ โดยเฉพาะในสถานการณ์ภายนอกที่มีการแพร่ระบาดมากขึ้น ผู้ปฏิบัติงานจึงต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งในส่วนของการกักโรคที่ต้องเคร่งครัดและปรับให้เหมาะสมตามหลักระบาดวิทยามากขึ้น รวมถึงต้องป้องกันตัวเองให้ดี อีกทั้งได้กำชับให้ทุกเรือนจำและทัณฑสถาน เตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวผู้พ้นโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564 อย่างรอบคอบ ทั้งในกระบวนการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย โครงการพระราชทานโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์ และการตรวจหาเชื้อ กักตัว รวมทั้งการเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวบริเวณภายนอกเรือนจำทุกแห่ง เพื่อไม่ให้นำเชื้อไปแพร่ระบาดภายนอกเรือนจำโดยเด็ดขาด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น