No data was found

เปิดแล้ว! “รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี” เพื่อรักษาชีวิต “พสกนิกรของพระเจ้าอยู่หัวฯ”

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดทำการแล้ว! รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี เพื่อรักษาชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็น "พสกนิกรของพระเจ้าอยู่หัวฯ"

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่มีท่าที “จะลดลง” แบบนี้ สิ่งสำคัญที่สุด ณ เวลานี้คือ โรงพยาบาล สถานที่ที่เป็นความหวังของผู้ป่วยโควิด ที่ผ่านมาเราจึงได้เห็นการ “แบ่งเตียง” ของโรงพยาบาล และจัดสร้างโรงพยาบาลสนามตามสถานที่ต่าง ๆ มากมาย เพื่อรองรับผู้ป่วยที่พบในแต่ละวันสูงถึงสองหมื่นคน

ล่าสุด เพิ่งเปิดดำเนินการรักษา โดยเลือกวัน “มหามงคล 12 สิงหาคม ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง คือ โรงพยาบาลสนามใต้ร่มพระบารมี  ณ คลังสินค้าขาออกที่ 4 ท่าอากาศยานดอนเมือง

สำหรับการสร้างโรงพยาบาลสนามใต้ร่มพระบารมีแห่งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย กองทัพอากาศ กระทรวงการคลังโดยกรมธนารักษ์ กระทรวงคมนาคมโดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ซึ่งสามารถรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด–19 ในกลุ่มสีเขียว ได้มากถึง 1,800 เตียง

ส่วนเจ้าของโครงการอันเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่นี้ คือ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ซึ่งที่ผ่านมา “คุณหมอเหรียญทอง” เปิดหน้า ท้าชน กับทุกปัญหาที่ถาโถมเข้าใส่ เพื่อให้เกิด “โรงพยาบาลสนาม” ทั้งสามแห่งโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาชีวิตของ “พสกนิกรภายใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งได้รับความทุกข์ยากจากการแพร่ระบาดของโควิด 19

พล.ต.นพ.เหรียญทอง เล่าที่มาของโครงการดังกล่าวว่า โรงพยาบาลแห่งนี้ เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่เกิดจากการรวมพลังของจิตอาสาที่ต่างคนต่างมา โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวคือ “การช่วยชีวิตคน” เพราะทุคนคือพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีที่กำลังประสบความทุกข์ยาก และเชื่อว่าพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศ์ษานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่าน สิ่งที่เราทำขึ้นมาได้เพราะ “จิตอาสาพลังแผ่นดินทำความดีด้วยหัวใจ”

 

พลตรี นายแพทย์  เหรียญทอง เล่าต่ออีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นสิ่งที่พสกนิกรภายใต้พระบารมี ร่วมมือร่วมใจกันทำ ทำให้เห็นความสามัคคี ทำให้เราได้รู้ว่าแม้จะเสียสละเงินทองคนละเล็กละน้อยแต่เมื่อมารวมกันก็มีจำนวนมาก เปรียบเหมือนมัดไม้ไผ่เข้ารวมกันมันก็จะแข็งแรง แข็งแกร่งและนี่คือ “พลังแผ่นดิน” และนี่คือความเข้มแข็งของสังคมไทยที่จะธำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเสาหลักของชาติ วันนี้เราจึงร่วมกันมาทำความดีด้วยหัวใจ ด้วยการรักษาชีวิตของพสกนิกรของพระเจ้าอยู่หัว ไว้ให้ดีที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น