No data was found

คนแห่นำเอกสาร ยืนยันขอรับ จยย. คืน หลังถูก ตร. ยึดช่วงการชุมนุม

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชน ทยอยเข้าพบ พนักงานสอบสวน พร้อมนำเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้กว่า 122 คัน หลายคนบริสุทธิ์ใจ พร้อมทำตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

บรรยากาศที่ สน.ดินแดง มีประชาชนทยอยเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำหลักฐานมาแสดงตนยืนยันการเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ชุมนุมได้ก่อเหตุจลาจลและปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ากระชับพื้นที่ควบคุมผู้ชุมนุมบางส่วน รวมถึงของกลางต่างๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายเอ(นามสมมติ) ประชาชนที่เข้ามายื่นเอกสารแสดงตัวตนเพื่อขอรับรถจักรยานยนต์คืน  โดยนายเอ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมตนเองขับรถจักรยานยนต์ไปส่งของให้ลูกค้าที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และกำลังจะเดินทางกลับบ้าน โดยจะต้องผ่านถนนดินแดง แต่เห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมกำลังปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนเองก็ถูกแก๊สน้ำตาอย่างหนักจนขับรถไม่ไหว จึงตัดสินใจนำรถไปจอดไว้ที่ซอยใกล้กับถนนดินแดง และได้ล็อคคอไว้อย่างดี ก่อนที่จะนั่งรถเมล์กลับบ้านที่จังหวัดปทุมธานี แต่พอวานนี้(11 ส.ค.) ตนเองกลับมาเพื่อจะเอารถกลับ ก็พบว่ารถหายไปแล้ว มาทราบภายหลังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกรถที่จอดไว้บริเวณดังกล่าวไปหมด จึงตัดสินใจนำเอกสารหลักฐานยืนยันการเป็นเจ้าของรถ มาแสดงตนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สน.ดินแดง

จากการพูดคุยกับตำรวจเบื้องต้นพบว่า รถของตนเองถูกยึดไปจริง เพราะมีเลขทะเบียนรถ และรูปพรรณสัณฐานที่ตรงกับข้อมูลที่แจ้ง ทางตำรวจจึงให้ตนเองลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน และจะเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง ทีแรกตนเองเป็นห่วงกลัวว่ารถจะหาย แต่พอรู้ว่าอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ก็รู้สึกโล่งใจ แม้วันนี้จะยังไม่ได้นำรถกลับก็ไม่เป็นไร อีกทั้งพร้อมทำตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ หากต้องถูกเรียกมาสอบปากคำ เพราะตนเองบริสุทธิ์ใจและยืนยันว่าไม่ได้มาร่วมชุมนุมจริงๆ

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า หากประชาชนที่ต้องการมารับรถต้องนำเอกสารยืนยันตัวตนมามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่จะยังไม่คืนรถให้ เนื่องจากเจ้าของรถต้องเข้ามาให้ปากคำ อีกทั้งรถที่ยึดได้ส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงคาดว่าจะเป็นของผู้ชุมนุม แต่เนื่องจากจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด จึงต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น