No data was found

ซูเปอร์โพลชี้นายกฯของประชาชน ต้องลงสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ คะแนนนิยมเชื่อมั่นนโยบาย “ภูมิใจไทย”

กดติดตาม TOP NEWS

“ซูเปอร์โพล”ชี้ ประชาชน หนุนนายกรัฐมนตรีต้องลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ - ไม่เอานายกฯคนนอก 43% ขณะที่ แฟนคลับพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อมั่นนโยบาย “ภท.”ทำได้ จริงมากที่สุด ส่วนฝ่ายค้าน เชื่อ “พท.”

2 เม.ย.2566 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง “นายกฯ ของประชาชน” กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป รวมจำนวน 1,378 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 25มี.ค. – 1 เม.ย. 66

 

 

 

เมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนต่อ นายกรัฐมนตรีต้องลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองด้วย พบว่า จำนวนมากที่สุดคือ ร้อยละ 43.0 ระบุ ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต้องลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองด้วย เพราะเป็นผู้แทนประชาชน ใกล้ชิดประชาชน รู้ปัญหาจริง ใช้อำนาจประชาชนต้องมาจากประชาชน ไม่เอานายกฯ คนนอก ต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น ในขณะที่ ร้อยละ 33.6 ระบุ ไม่ต้องเป็น ส.ส. เพราะขอเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต มือสะอาด ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. ใครก็ได้ทั้งนั้น ไม่ต้องสังกัดอะไรเป็นอิสระ ไม่ติดกับดัก และร้อยละ 23.4 ไม่แน่ใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อ บัตรสองใบ ว่าจะเลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบคู่กันไปทั้งสองใบหรือแยกกัน พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 41.9 ระบุ เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ คู่กันไปทั้งสองใบ ในขณะที่ร้อยละ 26.4 ระบุเลือกแยกกัน และร้อยละ 31.7 ไม่แน่ใจ

 

 

เมื่อถามถึง นโยบายพรรคที่ประชาชนเชื่อว่าทำได้จริง แบ่งระหว่างกลุ่มแฟนคลับพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มแฟนคลับพรรคร่วมฝ่ายค้าน พบว่า ในกลุ่มแฟนคลับพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาลร้อยละ 41.9 ระบุ พรรคภูมิใจไทย รองลงมาคือร้อยละ 37.8 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 35.5 ระบุ พรรครวมไทยสร้างชาติ และร้อยละ 32.2 ระบุ พรรค พลังประชารัฐ ในขณะที่ กลุ่มแฟนคลับพรรคร่วมฝ่ายค้านส่วนใหญ่หรือร้อยละ 47.0 ระบุพรรคเพื่อไทย และร้อยละ 41.8 ระบุ พรรคก้าวไกล และร้อยละ 35.6 ระบุอื่น ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พัชรวาท" สั่งตั้งวอร์รูมด่วน แก้ไขปัญหาพะยูนเฝั่งอันดามันเสียชีวิตจำนวนมาก เร่งหาสาเหตุ
คืบหน้า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนฆ่าดาบตำรวจพร้อมภรรยา
"ทนายอนันต์ชัย" ลุยฟ้องบช.ก. จัดเต็มข้อหาผิดอาญาขบวนการ "ไนซ์ เชื่อมจิต"
"ผ้าป่าพัฒนาการศึกษา" สานฝันโครงการสร้างโดมอเนกประสงค์เพื่อเด็กๆโรงเรียนบ้านหนองกรด
"นายกฯ" ควง "สุชาติ" ลุยเมืองเพชรบุรี เอ่ยชมแก้น้ำเสียได้ดี ร่วมปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน
กรณีข่าว "ถุงโตเกียว" อธิบดีกรมวิทย์บริการ "หมอรุ่งเรือง" ชี้ ไวรัสตับอักเสบบี ไม่ติดทางอาหาร แต่ผิดสุขลักษณะ เสี่ยงติดโรคอิ่นๆ อันตรายจากสารพิษ และลวดเย็บกระดาษ ย้ำผิดกฎหมาย PDPA
"หมอยง" เตือนโควิด กลับมาระบาดหนัก แนะระวัง สายพันธุ์ใหม่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สพฐ.เข้มเฝ้าระวังแพร่เชื้อในโรงเรียน
วงแตกเหลือม 3 เมตร เลื้อยผ่าน วิ่งกระเจิงแจ้ง จนท. จับคืนธรรมชาติ
ออกหมายแดง "แก๊งเกาหลี" ฆ่ายัดถังโบกปูนทิ้งน้ำ ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ราย
"เพลงผ้า ปรพากย์" ร่ายกลอนส่งกำลังใจ "ท็อป นิวส์" มั่นใจอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น