No data was found

DSI เตรียมสรุปสำนวนคดี “นอท” ร่วมกันฟอกเงิน รับโอน 53 ล้าน ส่งอัยการ 11 เม.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

DSI เตรียมสรุปสำนวน "นอท กองสลากพลัส-เฟย อรรถกานต์ เจ้าของเงิน 53 ล้าน" ส่งอัยการ 11 เม.ย. นี้ พร้อมระบุ ออกหมายจับลูกน้อง "เฟย" กว่า 30 ราย จับได้แล้ว 7 ขณะเตรียมชิ่งหนีไปอินโดนีเซีย

จากกรณีที่นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) กองสลากพลัส ได้ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แจ้งข้อหา “ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน และร่วมกันฟอกเงิน” เนื่องจากพนักงานสอบสวนพบความเชื่อมโยงว่า มีหัวหน้าขบวนการฟอกเงินรายสำคัญที่ถูกจับกุมไปเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ได้ทำหน้าที่เบิกถอนเงินสด และนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย

 

 

โดยนายพันธ์ธวัช คือหนึ่งในผู้รับเงินหลายสิบล้านบาทจากกลุ่มขบวนการนี้ และขบวนการนี้ยังมีความเชื่อมโยงพัวพันไปถึงนายเฟย อรรถกานต์ ตระการศักดิกุล จึงเป็นเหตุให้ดีเอสไอ ออกหมายเรียกนายพันธ์ธวัช เข้าชี้แจงในฐานะพยาน และต่อมาได้ถูกเลื่อนสถานะเป็นผู้ต้องหา เนื่องจากคำให้การไม่สอดคล้องกับพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนรวบรวมได้ จากนั้น นายพันธ์ธวัช ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหาเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งความคืบหน้าในคดีนี้ จากมูลฐานคดีเดียวกับนายพันธ์ธวัช ระบุว่า จากเดิมที่มีการออกหมายจับ 20 หมาย และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมนั้น ล่าสุด มีการออกหมายจับเพิ่มรวมกว่า 30 หมาย โดยทั้งหมดนี้เป็นลูกน้องของนายสุทิน ซึ่งถูกจับกุมแล้ว โดยมีหน้าที่เบิกถอนเงินสด จัดหาบัญชีม้า และนำบัญชีม้าเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ เรียกได้ว่าทำครบวงจร อีกทั้ง ยังคิดค่าบริการถอนเงินครั้งละ 100 บาท สำหรับลูกค้ารายใดก็ตามที่ต้องการถอนเงินจำนวน 100,000 บาท ซึ่งหนึ่งวันถอนเงินประมาณ 60 ล้านบาท พฤติการณ์ลักษณะนี้พนักงานสอบสวนเรียกว่า “ม้าเดินได้” คือ ใช้บัญชีธนาคารของตัวเองเป็นบัญชีม้าด้วย เนื่องจากการเบิกถอนเงินสดจากหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารหลักล้านบาท จะต้องเป็นเจ้าของบัญชีเท่านั้น จึงจะสามารถทำธุรกรรมได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จับกุมได้แล้วทั้งหมด 7 ราย ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวนแล้ว 4 ราย เนื่องจากผู้ต้องหามาเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเองแม้มีหมายจับ ส่วนอีก 3 รายที่เหลือนั้น หนึ่งในนี้คือภรรยาของนายสุทิน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถดักจับกุมภรรยานายสุทิน ได้จากในไร่สวน เนื่องจากพยายามหลบหนี ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ขณะกำลังเตรียมหนีไปที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในขณะนี้ผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการฝากขัง และทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน และร่วมกันฟอกเงิน” ด้วย

 

 

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวระบุว่า นายสุทิน ไม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับนายพันธ์ธวัช หรือ นอท แต่เกี่ยวข้องโดยตรงกับนายเฟย อรรถกานต์ ตระการศักดิกุล ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน 53 ล้านบาท ที่โอนเข้าบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัช

 

ทั้งนี้คณะพนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนคดีนี้ ให้กับพนักงานอัยการในวันที่ 11 เมษายน นี้ เนื่องจากยังมีผู้ต้องหาที่ถูกฝากขังในเรือนจำฯ ทำให้พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องเร่งดำเนินการให้ทันกรอบระยะเวลา ส่วนสำนวนคดีในข้อหา “ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน และร่วมกันฟอกเงิน” นั้น ซึ่งดำเนินการสอบสวนเกี่ยวกับเหล่าบรรดานายทุนของนายพันธ์ธวัช พนักงานสอบสวนยังพบพยานหลักฐานเพิ่มเติม และยังอยู่ระหว่างการขยายผลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เพื่อดำเนินการทางสำนวนให้ครบถ้วนสมบูรณ์ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น