No data was found

ชาวกัมพูชารับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสไปแล้วกว่าครึ่งของทั้งประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

กัมพูชาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 อย่างน้อย 1 โดส แก่ประชากรไปแล้วกว่าครึ่งของประชากรทั้งหมดในประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตราที่สูงที่สุดในเอเชีย การเจรจาเรื่องบริจาควัคซีนมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จ

กัมพูชา นับเป็นหนึ่งในประเทศพันธมิตรของจีนและเป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดของเอเชีย เริ่มฉีดวัคซีนของจีนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ขณะเดียวกัน สหรัฐ ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร ก็ได้ส่งวัคซีนหลายล้านโดสมาให้เมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน กล่าวเมื่อวันอังคารว่า กัมพูชาควรฉีดวัคซีนได้ตามเป้าที่ประชากร 10 ล้านคน ซึ่งจะเร็วกว่าที่วางแผนไว้ประมาณเจ็ดหรือแปดเดือน ทั้งนี้กัมพูชามีประชากรกว่า 16 ล้านคน ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสไปแล้ว 8.3 ล้านคน และรับวัคซีนแบบครบโดสไปแล้ว 6.4 ล้านคน อัตรานี้ จัดว่าใกล้เคียงกับมาเลเซียที่ประชากรได้รับวัคซีน 1 โดสแล้วคิดเป็น 49.4 เปอร์เซ็นต์

สหรัฐออกมาประกาศว่า จะให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนเพิ่มเติมแก่กัมพูชาอีก 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากบริจาควัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันไปแล้ว 1 ล้านโดส ผ่านโครงการแบ่งปันวัคซีนโคแวกซ์ และจะช่วยเหลือประเทศอื่นด้วยเช่นกัน

เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม กัมพูชาได้เริ่มต้นฉีดวัคซีนให้กลุ่มวัยรุ่นอายุ 12-17 ปี และกำลังอยู่ในช่วงการเดินหน้าฉีดเข็มที่ 3 ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย
"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" แจงเหตุขัดข้อง แจ้งปรับการเดินรถตลอดสาย หั่นค่าโดยสารลง 20%
ครั้งแรก "ไข้หวัดนก" H5N1 ติดวัว นมเจือปนเชื้อ เสี่ยงแพร่คน?
"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น