No data was found

“ศปปส.” ร้อง “ผบ.ทบ.-ผบช.น.” สอบปม หนุ่ม 3 นิ้วพ่นสี เชื่อทำเป็นขบวนการ

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ไม่ทนต่อเหตุการณ์ 3 กีบ พ่นสีสเปรย์ใส่กำแพงวัดพระแก้ว นำทีมมวลชนยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการทหารบก ขอให้ตรวจสอบ เชื่อทำเป็นขบวนการ จี้ดำเนินคดีทุกสน.ที่ไปแจ้งความไว้

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้เข้าจับกุมตัว นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น โดยจับกุมตัวได้ขณะที่ผู้ต้องหา กำลังพ่นสีสเปรย์สีดำใส่กำแพงวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.นั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้ ( 30 มี.ค.) นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำทีมกลุ่มไทยพิทักษ์ / ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงิน รวมตัวเดินทางนำหนังสือมาร้องต่อ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (30 มี.ค. 66) โดยมีตัวแทนเป็นผู้มารับเรื่อง หลังเกิดเหตุการณ์นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายอานนท์ กล่าวว่า ที่มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้ตรวจสอบในวันนี้ เนื่องจากตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มดังกล่าวน่าจะทำกันเป็นกระบวนการ ไม่ใช่ไปจับเพียงแค่คนเดียว หรือสองคน และปล่อยตัวออกมา ควรจะต้องไปสืบดูว่ามีใครร่วมขบวนการอีกหรือไม่ เพราะพบว่ามีการแบ่งงานกันทำ โดยมี 1 คนพ่นสี อีกคนไลฟ์สด เมื่อตำรวจไปถึงก็จะพบอีกกลุ่มที่นำโดยนายสายน้ำ ผู้ต้องหาตามมาตรา 112 กระทำผิดในหลายคดี และมีพฤติกรรมที่เป็นปรปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด นอกจากนี้ ยังมีนายเวหา ที่มีความผิดตามมาตรา 112 และยังมีอีกหลายคนที่เข้าร่วมขบวนการ ดังนั้น ตำรวจในพื้นที่ต้องไปสืบสวนสอบสวนกลับมาใหม่

 

สำหรับวัดพระแก้วนั้น ถือว่าเป็นโบราณสถานที่สำคัญที่สุด ซึ่งภายในวัดพระแก้ว ยังได้มีการปักธงมหาราช ชักขึ้นสู่ยอดเสา เปรียบเสมือนว่าองค์พระมหากษัตริย์ได้ประทับอยู่ ณ ที่นั้น แต่ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุกลับไปเขียนคัดค้านมาตรา 112 และมีพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง อีกทั้งการดำเนินคดีกับกลุ่มที่ไปพ่นสีใส่กำแพงวัดพระแก้วนั้น โดนคดีมาตรา 32 ที่ระบุว่าใดบุกรุกโบราณสถาน หรือทำให้เสียหาย ทำลายทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่ง โบราณสถาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปีหรือปรับไม่เกินเจ็ดแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ควรที่จะต้องดูโทษในมาตราอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้นายอานนท์ ยังฝากถึง ส.ส. ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาประกันตัวให้กับกลุ่มผู้ต้องหาที่กระทำผิดตามมาตรา 112 ขณะนี้หมดสิ้นเอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส.แล้ว ตอนนี้ได้มีการไปเปลี่ยนวงเงินค้ำประกัน หรือยัง ขอให้ไปร้องต่อศาล และเรียกตัวผู้ที่ได้รับการประกันตัวจากประเด็นเหล่านี้ให้กลับเข้าไปติดคุกภายในเรือนจำก่อน รวมไปถึงการเร่งรัดดำเนินคดีในมาตรา 112 ที่ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มของตนเองได้แจ้งความดำเนินคดีที่ สน.พญาไท สน.ดุสิต และสน.อื่น ๆ

 

หลังจากนั้นกลุ่มศปปส.ได้พากันเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่กองทัพบก พร้อมทั้งอยากขอให้ทหารเข้ามาร่วมดำเนินการกับผู้กระทำความผิดในมาตรา 112 หลังจากที่ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้สัมภาษณ์ซัดมือพ่นกำแพงวัดพระแก้วว่าหากเป็นคนดีคนปกติเขาไม่ทำกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น