No data was found

เรือนจำเบตง ฉีดวัคซีนให้นักโทษกลุ่มเสี่ยง

กดติดตาม TOP NEWS

เรือนจำอำเภอเบตง จ.ยะลา ฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม วันแรก ผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวทุ่งปูโป๊ะซึ่งเป็นสถานที่แรกรับนักโทษใหม่ก่อนเข้าเรือนจำหลักและเป็นเรือนจำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19ในเรือนจำ

วันที่ 11 ส.ค. 2564  ที่เรือนจำชั่วคราว ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลานายจรูญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำอำเกอเบตง พร้อมด้วย จิตติ จันทรมงคล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นายวรวิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอเบตง ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” ป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้แก่ผู้ต้องขังเรือนจำที่เรือนจำชั่วคราวทุ่งปูโป๊ะ จำนวน 27 โดสแบ่งเป็นฉีดผู้ต้องขังชาย 18 ราย หญิง 2 รายซึ่งเป็นผู้ต้องขังห้องกักตัว(เข้าใหม่) เรือนจำอำเภอเบตง เป็นเรือนจำในภาคใต้ที่ยังไม่พบการติดเชื้อภายในเรือนจำมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาจนปัจจุบัน

นายจรูญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำอำเกอเบตง กล่าวว่า ด้วยพระกรุณาธิคุณของศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จ พระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธาน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 และทรงให้ความสำคัญต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่มีความจำเป็นเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในประเทศไทยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม 2564 ให้แก่กรมราชทัณฑ์ โดยเรือนจำอำเภอเบตงได้คัดเลือกรับวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม เนื่องจากเป็นเรือนจำที่อยู่ในพื้นที่สีแดงซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด – 19

นายจรูญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำอำเกอเบตง ได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ต้องขัง และ กล่าวว่า เรือนจำอำเภอเบตงแห่งนี้เป็นที่เรือนจำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แห่งแรกที่ได้ฉีดวัคซีน ซึ่งแม้ว่าเราจะฉีดวัคซีนแล้วแต่ก็ยังต้องระวัง และต้องใช้มาตรการป้องกันของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเช่นเดิม นอกจากนี้ตนต้องขอขอบคุณ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่จัดสรรวัคซีนมาให้ โดยวันนี้เรามีทีมแพทย์จากโรคพยาบาลเบตง สาธารณสุขอำเภอเบตง ที่นำรถการแพทย์มาช่วยดูแลสังเกตอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีนอีกด้วย

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น