No data was found

เปิดข้อหาหนุ่ม 3 นิ้ว พ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว โทษสูงสุดจำคุก 10 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดข้อหาหนุ่ม 3 นิ้ว พ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว โทษสูงสุดจำคุก 10 ปี

สืบเนื่องจากกรณีที่นายอานนท์ นำภา แกนนำราษฎร ได้ทวีตข้อความ และภาพ ระบุว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดี ไปพ่นกำแพงพระบรมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมในที่เกิดเหตุ

 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ได้จับกุม นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ขณะกำลังพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.น.6 เพื่อสอบปากคำ

โดยนายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือ บังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ก่อเหตุพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ได้ถูกคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.พระราชวัง พร้อมกับ นางสาวธนลภย์ (สงวนนามสกุล) หรือหยก อายุ 15 ปี สมาชิกกลุ่มนักเรียนล้มฯ

 

จนเมื่อช่วงค่ำ (28 มี.ค.)ที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้รายงานว่า นายศุทธวีร์ ได้ถูกย้ายตัวไปที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 หรือ บก.น.6 กระทั่งเวลา 22.00 น. ตำรวจได้จัดทำบันทึกจับกุม พร้อมกับแจ้งเอาผิด 2 ข้อหา ได้แก่ 1.ร่วมกันทำให้เสียหาย ซึ่งโบราณสถานฯ ตาม พ.ร.บ.โบราณสถานฯ ม.33 และ 2.ขีด เขียน พ่นสี กำแพงที่ติดกับถนนหรืออยู่ในที่สาธารณะ ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดสะอาดฯ

สำหรับมาตรา 33 ระบุว่า ผู้ใดทําให้เสียหาย ทําลาย ทําให้เสื่อมค่า ทําให้ไร้ประโยชน์หรือทําให้สูญหายซึ่งโบราณวัตถุหรือ ศิลปวัตถุที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้วต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสิบปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งล้านบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่วัดพระแก้ว ชัดเจนว่าทั้งนายศุทธวีร์และนางสาวธนลภย์ ได้วางแผนอย่างดี โดยในช่วงเย็นวันที่ 28 มี.ค.2566 ก่อนจะมีการก่อเหตุพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว นางสาวธนลภย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ประกาศฉุกเฉิน ราษฎรทั้งหลาย ในวันนี้เวลา 17:40 น. @พระบรมมาราชวัง วัดพระแก้ว

 

ขอให้ทุกคนร่วมเป็นพยาน บันทึกภาพประวัติศาสตร์ และติดตามสถานการณ์โดยรวมต่อจากนี้ให้ดีๆ ผมจะทำการ LIVE ผ่านเฟซบุ๊กสำรอง @Suttawee Soikham (ศุทธวีร์ สร้อยคำ) พร้อมติดแฮชแทก #อะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็น #ยกเลิก112 #เผด็จการจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" ซัดแจกเงินดิจิทัล ผุด Blockchain ชี้ "เป๋าตัง" ดีกว่าแถมไม่ต้องลงทุน
คุม 3 ผู้ต้องสงสัย จยย.บอมบ์หน้าเขื่อนท่าพระยาสาย
FIFA Congress 2024 : ความสำเร็จของ สมาคมฯ และ ประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฟีฟ่า
หนุ่มเมืองผู้ดี ปีนขึ้นตึก หวังปลิดชีพตัวเอง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือวุ่น
สมรภูมิ "สว."ดุ!ตัวตึงแห่ลงแข่ง สังเวียน "นายกอบจ.ปทุมฯ" เลือดสาด "บิ๊กแจ๊ส" โดน "พท." รุมกินโต๊ะ
"เทพไท" เบิกเนตร "ระบอบยุทธษิณ" ดีลข้ามขั้วฮั้วทางการเมืองตีแสกหน้า "ก้าวไกล" อย่าฝันลมๆแล้งๆ "พท." ช่วยรื้อมรดก "คสช."
เครือซีพีลงนาม MOU ร่วมกับแอร์บัส มุ่งสำรวจการผลิตเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนในประเทศไทย
"หมอเหรียญฯ" ขอเวลาทบทวนสมัครสว. เล่าเบื้องหลังเหตุผลทำชั่งใจหนัก ยันไม่ใช่ท้อกลัวสอบตก
“จเด็จ อินสว่าง” ลาออกจากกมธ.พัฒนาการเมืองวุฒิสภา เผยไม่สะดวกใจปฏิบัติหน้าที่
"BEM" แจงน้ำรั่ว "รถไฟฟ้าใต้ดิน" ปัญหาท่อแอร์ไม่ใช่น้ำฝน เร่งแก้ไขแล้วทุกขบวน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น