No data was found

ศชอ.อัปเดตล่าสุด ผลสอบวินัย “คดีครูส้ม” หลังหมิ่น พาดพิง “ป๋าเปรม”

กดติดตาม TOP NEWS

ศชอ.อัปเดตล่าสุด ผลสอบวินัย "คดีครูส้ม" หลังหมิ่น พาดพิง "ป๋าเปรม"

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2566 นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.), นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) และนายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู ประธานกลุ่มนักรบองค์ดำปกป้องสถาบัน พร้อมทีมงาน ร่วมเดินทางมาที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการตรวจสอบทางวินัยของ น.ส.เพ็ญภาส อุทัชกุล หรือ ครูส้ม ฝ่ายงานแผนงานและโครงการ โรงเรียนชื่อดัง (โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย)

 

 

หลังเคยยื่นคำร้องกับนายอนันต์ศักดิ์ ภูผลผัน ผอ.สำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 (สพม.กท.2) เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2565 ในประเด็นที่ครูส้ม ได้มีการสอนเด็กนักเรียน โดยพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ไปในทางเสียหาย และเหยียดหยามผู้ล่วงลับไปแล้ว สร้างความเสื่อมเสียและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนให้กับเด็กและเยาวชน

 

 

นายนพดล พรหมภาสิต เลขาฯ ศชอ. กล่าวด้วยว่า เป็นประเด็นที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ได้สั่งการให้เร่งรัดประเด็นนี้ แต่จะถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงต้องออกมาติดตาม โดยได้มีการติดต่อประสานกับทางผู้อำนวยการ สำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 ถึงความคืบหน้าในประเด็นนี้ ซึ่งได้รับแจ้งว่าผลการตรวจสอบยังไม่ออกมา ตนจึงขออยากเข้ามาพูดคุย แต่กลับได้รับคำตอบว่า ติดราชการอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้นหลังจากนี้จะเดินหน้าไปตามเรื่องต่อที่กระทรวงศึกษาธิการ

ขณะที่ทางด้านนายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศ.ป.ป.ส. กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในประเด็นนี้ ร้องเรียนไปในหลาย ๆ ครั้ง แต่เรื่องกลับเงียบหาย เป็นการทำงานที่ห่วย ไม่เคยคาดหวังแต่ก็ต้องตามเรื่องต่อ ตนอยากบอกว่าสังคมจะไม่ลืมประเด็นนี้ และอยากฝากถึงรัฐบาลที่กำลังจะหมดวาระในเร็ว ๆ นี้ ให้รีบดำเนินการแก้ไข และเรียกร้องไปยังสมาคมชาวปักษ์ใต้และสมาคมศิษย์เก่าที่รักป๋าเปรมให้ช่วยกันออกมาเคลื่อนไหว

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. ได้อัปเดตความคืบหน้า กรณีของครูส้ม โดยระบุว่า “แจ้งความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม

คณะกรรมการสอบสวนได้แจ้งข้อหาทางวินัยร้ายแรงต่อครูส้มแล้ว ครูส้มจะต้องมาแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน ซึ่งถ้าครูส้มอ้างพยานบุุคคล จะต้องมีการสอบพยานโดยจะใช้เวลาอีกประมาณ 60 วัน

 

หมายเหตุ : หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้คือ
– สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)
– สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2

ซึ่งอยู่ภายใต้ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๗ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๑ และ (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๕๓ มาตรา ๑๐๔”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" ร่วมประชุมนวัตกรรมนานาชาติ พร้อมผลักดันการแพทย์ไทย พัฒนาระบบป้องกันเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด
"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น