No data was found

อดีตนักเรียน บุกกราดยิงโรงเรียนตัวเองในสหรัฐ เสียชีวิต 6 ราย

อดีตนักเรียน บุกกราดยิงโรงเรียนตัวเองในสหรัฐ เสียชีวิต 6 ราย คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญแล้ว

ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซีของสหรัฐ เกิดเหตุกราดยิงขึ้นที่โรงเรียนคริสเตียนโคเวแนนท์ โดยดอน แอรอน โฆษกกรมตำรวจนครบาลแนชวิลล์ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุในเวลา 10.13 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น (หรือเวลา 22.13 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปถึงในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืนดังมาจากชั้น 2 ของอาคาร จากนั้น เจ้าหน้าที่ 2 นาย ได้ทำการยิงผู้ก่อเหตุได้ที่ล็อบบี้ของโรงเรียน และผู้ก่อเหตุได้ถูกประกาศว่าเสียชีวิตในเวลา 10.27 นาฬิกา ทั้งนี้ นอกจากผู้ก่อเหตุแล้ว ยังมีเหยื่อที่ต้องเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงครั้งนี้อีก 6 ราย เป็นผู้ใหญ่วัย 60 ปี 3 ราย และเด็กวัย 9 ขวบอีก 3 ราย แต่นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ก็ไม่มีใครถูกยิงอีก

ด้านจอห์น เดรค หัวหน้าตำรวจได้ออกแถลงข่าวว่า ผู้ก่อเหตุชื่อออเดรย์ เอลิซาเบธ เฮล อายุ 28 ปี เป็นชายข้ามเพศ อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองแนชวิลล์ เฮลมีปืนไรเฟิล 2 กระบอกและปืนพก 1 กระบอก ในระหว่างการไปค้นบ้านของเฮล เจ้าหน้าที่พบภาพวาดแผนที่โรงเรียนอย่างละเอียด รวมไปถึงสถานที่อื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผย ก็อยู่ในการพิจารณาให้เป็นเป้าหมายก่อเหตุเช่นกัน แต่ในที่สุด เฮลก็มองว่า ที่เหล่านั้น มีการรักษาความปลอดภัยมากเกินไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ขอเวลาในการประมวลเหตุการณ์ 2 วัน โดยเฮลนั้นไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน แต่เป็นอดีตนักเรียนของโรงเรียนนี้ จึงสันนิษฐานเบื้องตันว่า อาจมีความไม่พอใจในอดีตกับทางโรงเรียน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่หลังเกิดเหตุ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และกล่าวเรียกร้องการปฏิรูปปืนว่า สภาคองเกรสจำเป็นต้องผ่านการห้ามใช้อาวุธ สภาต้องทำมากกว่านี้เพื่อการปกป้องโรงเรียน และเริ่มต้นสร้างความก้าวหน้าให้มากขึ้นกว่านี้ พร้อมสั่งให้ลดธงครึ่งเสาในสถานที่ของรัฐบาลกลางทุกแห่ง เพื่อไว้อาลัย ด้านนายจอห์น คูเปอร์ นายกเทศมนตรีเมืองแนชวิลล์กล่าวว่า สาเหตุหลักของการเสียชีวิตของเด็กๆ ในตอนนี้คือปืน มีเด็กที่ต้องเสียชีวิตเพราะปืนมากเกินไปแล้ว

 

ขณะเดียวกัน CNN ก็ได้ทำการสัมภาษณ์นางชอนเดล บรูคส์ ผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งที่ติดอยู่ในโรงเรียน ซึ่งบรูคส์ได้กล่าวว่า ใจเธอหล่นวูบที่ทราบว่ามีการกราดยิงอีกแล้ว เนื่องจากเธอเคยสูญเสียลูกจากเหตุกราดยิงในร้านอาหารของเมืองเมื่อปี 2018 และเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ทำให้เธอย้อนคิดไปถึงเหตุการณ์ครั้งนั้น เธอต้องคิดถึงการกราดยิงทุกครั้งที่ไปส่งลูกชายที่โรงเรียน และรู้สึกไม่ปลอดภัยในทุกๆสถานที่ที่ไปเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" สั่งเร่งหาสาเหตุราคาปาล์มตก ยันไม่นิ่งนอนใจ พร้อมแก้ปัญหา
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ร่วมงานกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 8 เพื่อเป็นการสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานและติดตามภารกิจต่าง ๆของแต่ละหน่วยงาน
จังหวัดฉะเชิงเทราประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและลูกกรุง
ชะตา "นายกฯ" ไต่เส้นลวด โต้คลื่นเศรษฐกิจ ฝ่ามรสุมการเมือง "รัฐบาล" เอาอยู่ หรือ เซถลา
ประวัติไม่ธรรมดา "น้องหญิง" คลื่นพลังบุญ อดีตนักธุรกิจรางวัลใหญ่ ชีวิตเปลี่ยนไปมากหลังเข้าป่า
'ดร.เอ้' สุชัชวีร์ มาอีกรอบ ชี้ 1 เดือน 'วินโพรเสส' ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา ซัดนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตฯ ไร้เหลียวแลชาวบ้าน
ถึงคิวชี้ชะตา ศาลนัด "ลูกเกด ชลธิชา" 27 พ.ค. ฟังพิพากษาคดีผิด 112
เสี่ยใหญ่เดือด ทุบบ้านทิ้ง มูลค่าบ้านกว่า4ล้านบาทหลังพบปูนไม่ได้สเปคแค่เล็บขูดก็ยุ่ยแล้ว ทางแพลนท์ปูนยอมรับมีการเติมน้ำมากไป แต่จะรับผิดชอบแค่ค่าปูน เตรียมร้อง สคบ. และ ศูนย์ดำรงธรรม
เปิดใจ “น้องแทค” หนุ่มน้อยคุกเข่าวันทยหัตถ์ “ในหลวง” เล่าสุดตื้นตัน ท่านทรงรับวันทยหัตถ์กลับ ใฝ่ฝันอยากเป็นทหารราชองครักษ์
กรมชลประทานรุกคืบการศึกษาวิจัยต้นทุนน้ำฯในพื้นที่EEC พร้อมพัฒนาระบบWeb Application เป็นเครื่องมือแสดงต้นทุนการจัดการน้ำและอัตราค่าน้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น