No data was found

“ทนายตั้ม” แถลงเคลียร์ปมใบเสนอราคา 3 แสน ตอบชัด ๆ ทำไมต้องเรียกเก็บเงินโหด

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายตั้ม ยอมรับเรียกเก็บค่าเเถลงข่าวกับลูกความจำนวน 3 เเสนบาทจริง เเต่ไม่ใช่ทุกเคส อ้างว่าเป็นค่าป้องกันหากถูกฟ้องในอนาคต หลังจากนี้จะคอบกำกับให้ทีมงานใช้คำที่ถูกต้องกว่านี้

จากกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่กำลังมีประเด็นพิพาทกับทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด โดยต่อมานายชูวิทย์ได้โพสต์ภาพใบเสร็จ แสดงจำนวนเงิน 3 แสนบาท พร้อมข้อความระบุว่า “แถลงไป ไถไป” จะช่วยเหลือประชาชน แต่ต้องจ่ายค่าแถลงข่าว 300,000 บาท แพงขนาดนี้ไปรับจัดงานอีเวนท์ดีกว่า มิน่า ถึงไม่ต้องไปว่าความ แถลงข่าวสัก 10 เรื่องก็ 3 ล้านแล้ว ไม่รู้แบ่งค่าแถลงข่าวให้ใครบ้างไหม? ไม่รู้จริง ๆ ว่า เดี๋ยวนี้ทนายความคิดค่าแถลงข่าวได้ ก็ว่าทำไมแถลงบ่อยเหลือเกิน

 

พร้อมกล่าวอีกด้วยว่า “โจรอย่างผม ได้เงินจากโจร เอาไปบริจาค แต่ทนายโจร เอาเงินค่าแถลงข่าวจากประชาชนที่เดือดร้อน ใครเลวกว่า ดูเอาแล้วกัน”

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค.) ทางด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาเปิดเผยเอกสารในการเเถลงข่าวทำคดีของทนายตั้มเเต่ละครั้งว่า จะเรียกเก็บเงินค่าเเถลงข่าวทำคดีจำนวน 3 เเสนบาท พร้อมกับนำใบเสร็จมาเเสดง เเละโพสต์ข้อความว่า “เเถลงไป ไถไป”

 

 

โดยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีการเรียกเก็บค่าเเถลงข่าวจริง เช่น คดีรองนายกฯ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เเละ คดีของ ไฮโซช่อฉัตร นักธุรกิจสาว ฟ้องร้องผู้ช่วยรองประธานสภา เเต่ยืนยันว่าไม่ได้เรียกเก็บทุกเคส สาเหตุที่ต้อง้รียกเก็บ เพราะเป็นค่าป้องกันการถูกฟ้องในอนาคต นอกจากนี้เงินที่ลูกความจากการได้รับการฟ้องชนะคดี ก็จะได้รับส่วนเเบ่ง 15 % เเละ ไม่ได้บังคับลูกความ หากรับได้ก็ทำคดีให้ โดยที่ผ่านมาเรียกเก็บสูงสุดที่สุดก็ คือ 3 เเสนบาท

 

 

ปีที่ผ่านมามีเคสมาปรึกษา 1,500 เคส เเต่รับไม่ถึง 10% เพราะสำนักงานทนายษิทราคิดเเพง โดยคนที่โทรปรึกษาหากเป็นทีมงาน คิดค่าปรึกษา 20 นาที 1,000 บาท เเต่ ถ้าคุยทนายตั้มโดยตรง 15 นาที 3,500 ถ้ามาเจอตัวทนายตั้ม คิดค่าปรึกษา 3,000 บาท มัน คือ วิชาชีพ เพราะไม่มีเงินเดือน ตนเองไม่ได้ทำธุรกิจสีเทา ไม่ได้ทำอาบอบนวด

ทนายตั้มบอกว่าหลังจากนี้ จะให้ทีมงานเปลี่ยนคำในเอกสารในการเสนอราคาใหม่ เช่น เป็นค่าเสี่ยงภัย ค่าป้องกันการถูกคู่ความฟ้องร้องในอนาคต ยืนยันว่า ตนเองยังเป็นทนายประชาชน เพราะคดีเล็ก ๆ ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือตนเองก็ยินดีช่วย เเละยืนยันว่า ไม่เคยหลอกใช้นักข่าว ไม่ห่วงว่านักข่าวจะบอยคอต เพราะเเต่ละครั้งที่นักข่าวมาก็ได้งาน เพื่อนำกลับไปเสนอยังสถานี

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่จะยื่นตรวจสอบถาษี ยืนยันว่า สำนักงานยื่นภาษีทุกเดือน เดือนละหลายหมื่นบาท สามารถตรวจสอบได้เลย พร้อมกับนำเอกสารการเสียภาษีนำมาเเสดง

 

นอกจากนี้กรณีที่มีคนตั้งขอสังเกต ไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้ชีวิตหรูหรา เเต่วตัวเเต่เเบรนด์เนม ทนายตั้ม ยอมรับว่า ปัจจุบันยอมรับปัจจุบันตนเองมีเงิน เเละพาลูกเที่ยว ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว หลังจากที่เครียดกับการทำงาน ไม่ได้นำเงินเลี้ยงอีหนู มันเป็นเงินของตัวเอง มองว่าการที่ชูวิทย์ นำเรื่องเเบบนี้ เรื่องส่วนตัวมาเป็นประเด็นไม่สมศักดิ์ศรี ที่เวลาชูวิทย์จะเเฉ มันต้องเป็นเรื่องระดับชาติ

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า สำหรับประเด็นหลักที่ทนายตั้ม จะเเถลง คือประเด็นที่ นายชูวิทย์ รับเงินจากสารวัติซัว โดยมีตำรวจเเละปปง .ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ทนายตั้มขอเลื่อนออกไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนึ่งเดียวของเอเชีย! มาดามแป้ง ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล
CPF ร่วมขับเคลื่อน Thailand's Food Bank ต้นแบบการบริหารจัดการอาหารส่วนเกิน สร้างความมั่นคงทางอาหาร
“อัษฎางค์” สวนชุดใหญ่ “องค์กรสิทธิ-ทูตตะวันตก” อ้างเหตุ “บุ้ง” โผล่วิจารณ์ยุติธรรมไทย ย้อนไทม์ไลน์ชัด ๆ ไม่ได้ติดคุก เสียชีวิตเพราะเห็นต่าง
ชาวบ้านสงสัย ตลาดเกษตรอินทรีย์วังหมื่น สร้างเสร็จ 2 ปีกว่า งบก่อสร้าง 11 ล้านบาท ถึงเดี๋ยวนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งาน
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-ญาติ เข้ารับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาวันแรก
แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น