No data was found

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือรถตกถนน ก่อนพบผู้ประสบเหตุติดเชื้อทั้งคัน ต้องรีบตรวจโควิดทันที

กดติดตาม TOP NEWS

กู้ภัยเมืองคอน ช่วยเก๋งตกร่องถนนพบติดเชื้อโควิดทั้งคัน ต้องกักตัวและเข้าตรวจหาเชื้อ เผยชุด PPE ขาดแคลน

จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งสิชล และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 12 คน พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน ศส 7261 กรุงเทพมหานคร หลังเสียหลักตกร่องกลางถนน บนถนนสายนครศรีธรรมราช – สุราษฎร์ธานี ขาล่อง หมู่ 2 ต.ทุ่งใส อ.สิชล มีคนติดในรถเก๋ง 4 คน ทั้งหมดเป็นพ่อ แม่ ลูกกัน อย่างไรก็ตาม พ่อและแม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลสิชล ส่วน ลูกสาวอีก2คน บาดเจ็บสาหัส แพทย์ให้การช่วยเหลือจนอาการปลอดภัย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพบว่า ผลตรวจโควิดของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ มีผลติดเชื้อโควิด–19 ทั้งหมด ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อคืนถิ่นที่กำลังเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด โรงพยาบาลปากพนัง แต่ระหว่างทางรถเกิดอุบัติเหตุ ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ทั้ง 12 คน ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ที่โรงพยาบาลสิชลทันที ตามมาตรการฯ ของสาธารณสุข

ขณะที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.สี่ขีด และผู้ช่วยแพทย์ประจำ ต.สี่ขีด อ.สิชล มอบเงินสนับสนุนแก่เจ้าหน้าที่ จำนวน 3,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจช่วงระยะเวลาที่กักตัว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือมีการสวมชุด PPE 4 คน เท่านั้น เนื่องจากชุด PPE มีไม่เพียงพอกับเหตุการณ์ที่ต้องช่วยเหลือประชาชน ที่สำคัญชุด PPE สวมใส่เพียงครั้งเดียวต้องทิ้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ขาดแคลนชุด PPE

นอกจากนี้อุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ทั้งหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ หากผู้ที่ต้องการช่วยสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกัน ทั้ง ชุด PPE หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ สามารถบริจาคได้ที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งสิชลหรือโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ฯ 089 – 5939657 นายพรนที พรหมทอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งสิชล เพื่อนำไปแจกจ่ายกับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น