No data was found

นายกฯ ยินดียอดผู้หายป่วยโควิดมากกว่าผู้ติดเชื้อรายวัน

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 11 ส.ค.- นายกรัฐมนตรี ยินดียอดผู้หายป่วยโควิดมากกว่าและใกล้เคียงกับผู้ติดเชื้อรายวัน ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งเอกชนและประชาชนร่วมมือกับรัฐบาลรับมือกับสถานการณ์ โควิด-19 ระบุ หากรวมพลังกันประเทศไทยต้องรอด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดจุดคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 และโรงพยาบาลสนามครบวงจรของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผ่านระบบ video conference ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเร่งดำเนินการทุกมาตรการเพื่อจะรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค 19 ในประเทศไทยโดยมีการทำงานและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมกับดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับกลุ่มเสี่ยงค้นหาผู้ติดเชื้อโควิค 19 ในชุมชนให้เกิดความรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น การเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่รวมถึงการเปิดช่องทางการเข้าถึงการรักษา ระบบการรักษาตัวอยู่ที่บ้าน และศูนย์กักตัวชุมชนรวมทั้งการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามต่าง ๆ ให้สามารถรองรับผู้ป่วยที่มีอาการตามลำดับ ต้องขอขอบคุณ และชื่นชม ปตท.และภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมสนับสนุนภาครัฐ และร่วมมือกับ บุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้พยายามใช้วิกฤตให้เป็นโอกาส ได้ให้ความสำคัญทั้ง 2 ด้านทั้งเรื่องความปลอดภัยของประชาชนและเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องสุขภาพต้องเดินไปด้วยกันเรามีลมหายใจเดียวกันเพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน เพราะฉะนั้นช่วงเวลาวิกฤตนี้จึงได้เห็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน ภาคธุรกิจได้เข้ามาระดมสรรพกำลังช่วยเหลือรัฐบาลและประชาชน อย่างไรก็ตามรัฐบาลได้มีแผนการรับมือด้านการรักษาพยาบาลทั้งแผนหลัก แผ่นรอง และแผนเผชิญเหตุ มีการวางแผนอยู่ตลอด ซึ่งเมื่อสถานการณ์เข้าขั้นรุนแรงมีการปรับแผนการสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักเพิ่มขึ้นเพื่อแบ่งเบาภาระในโรงพยาบาลหลักที่มีปัญหาเรื่องเตียง ควบคู่กับการเร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน ซึ่งสิ่งที่น่ายินดีคือยอดผู้ที่รักษาหายป่วยโควิดมีมากกว่าและใกล้เคียงกับผู้ติดเชื้อในรายวันแสดงให้เห็นว่า ประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาลเริ่มจะดีขึ้น แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นที่ไว้วางใจต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนช่วยควบคุมสถานการณ์ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่าสถานการณ์การระบาดโควิดทุกประเทศทั่วโลกประสบปัญหาหนักด้วยกันทั้งหมด แต่หากทุกภาคส่วนทุกคน รวมพลังของเราจะทำให้ประเทศไทยอยู่รอด และก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมีศักดิ์ศรีและพัฒนาประเทศไทยไปสู่ในยุค new normal ซึ่งจะต้องมีความเจริญเติบโตในทุกสาขา ทุกอาชีพทุกกลุ่มเศรษฐกิจ ประชาชน คุณภาพชีวิตการศึกษา ซึ่งสิ่งทั้งหมดเหล่านี้ประเทศไทยต้องเดินหน้าไปสู่การเปลี่ยนแปลงให้เร็วที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น