No data was found

“โบว์ ณัฏฐา” จัดให้ งัดประโยคเจ็บสวน “สุริยะ” กล้าพูด 8 ปี เศรษฐกิจพัง

กดติดตาม TOP NEWS

"โบว์ ณัฏฐา" จัดให้ งัดประโยคเจ็บสวน "สุริยะ" กล้าพูด 8 ปี เศรษฐกิจพัง

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทยได้ต้อนรับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เดินทางเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ

 

 

 

โดยนายสุริยะ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสกลับเข้ามาทำงาน สาเหตุที่ตัดสินใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยได้พังทลายไปอย่างยับเยิน โดยเฉพาะ 4 ปีแรกที่เกิดการทำรัฐประหาร ทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับของนักลงทุนต่างประเทศ ประเทศไทยสูญเสียโอกาสไปอย่างมากมาย และในช่วง 4 ปีหลัง พรรคพลังประชารัฐได้รับ ส.ส.มาจำนวนไม่มากพอ จึงจำเป็นต้องกระจายกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคการเมืองต่างๆ ทำให้ขาดพลังในการแก้ไขนโยบายต่าง ๆ ต้องคอยประนีประนอม พรรคการเมืองต่างๆ ที่ต้องการงบประมาณเพื่อชูนโยบายของพรรคตนเอง ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้

ข่าวที่น่าสนใจ

“ยืนยันจาก GDP ของประเทศที่ต่ำเกือบที่สุดในกลุ่มอาเซียน ดังนั้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจต้องมีพรรคแกนนำรัฐบาล มีจำนวน ส.ส ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาแบบถล่มทลายหรือแลนด์สไลด์ ทั้งหมดทำให้ตนและนายสมศักดิ์ ตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อมีส่วนทำแลนด์สไลด์ในครั้งนี้ ให้พรรคเพื่อไทยได้นำนโยบาย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน”

สำหรับสภาพเศรษฐกิจของประเทศที่พังทลายไปแล้ว หากไม่คิดใหญ่ เศรษฐกิจคงฟื้นตัวไม่ได้อย่างแน่นอน คิดใหญ่อันดับแรกของพรรคเพื่อไทย จะมีการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวันภายในปี 2570 และผู้ที่จบปริญญาตรี เงินเดือนปรับขึ้นเป็น 25,000 บาท เพราะผู้ใช้แรงงานที่มีจำนวนกว่า 14 ล้านคนได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น เพราะสินค้าแพงทั้งแผ่นดิน แต่ค่าแรงเตี้ยติดดิน

คิดใหญ่อันดับ 2 คือการช่วยเหลือพี่น้องชาวเกษตรกรที่มีจำนวนเกือบ 10 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารของรัฐบาลที่ขาดประสิทธิภาพ ทำให้พืชผลการเกษตรตกต่ำเป็นประวัติศาสตร์ในขณะที่ปัจจัยการผลิต อาทิ ปุ๋ยขึ้นราคาไปกว่า 200-300% รวมไปถึงค่าน้ำมันต่างๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศต่อประชาชนในนโยบายหลัก จากการที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้พบกับผู้ประกอบการต่างๆ ประธานหอการค้าประธานอุตสาหกรรม ทุกคนบอกว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ถ้าอยู่ต่อไปคงจะเกิดความทุกข์ยากลำบากมาก

 

“หลายคนที่สนิทกัน มากระซิบบอกว่าให้ท่านย้ายพรรคเถอะ เพื่อนฝูงของผมทุกคนไม่มีใครเชียร์ให้อยู่พรรคเดิม จากนโยบายพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าจะชนะอย่างแลนด์สไลด์แน่นอน จากผลโพลที่สำรวจก็เห็นชัดเจนว่าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลและผมเชื่อว่า อย่างที่ท่านสมศักดิ์ได้พูดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 99.99% ผมก็เชื่อว่าทุกคนในที่นี้ก็เห็นด้วย” นายสุริยะกล่าว

 

 

ล่าสุดทางด้าน น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้แสดงความคิดเห็น ถึงประเด็นนี้ ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุว่า อันนี้เรียก “ที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท” อยู่ในครม.มาสี่ปีเต็ม พอจะเลือกตั้ง หันมาด่าผลงานทีมตัวเอง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น