No data was found

“นฤมล” แถลงน้ำตาคลอ ขอสละปาร์ตี้ลิสต์พลังประชารัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

นฤมล แถลงน้ำตาคลอ ลั่นขอสละปาร์ตี้ลิสต์ ชี้ ต้องผลัดใบ เปิดทางคนรุ่นใหม่ทำงาน ยัน อยู่กับพปชร.เพราะทำให้แจ้งเกิด ปัด ไม่น้อยใจ-ไม่ขัดแย้ง เผยบิ๊กป้อมไฟเขียว ชี้ลำดับ20-30 ไร้ที่นั่งคนรุ่นใหม่

วันนี้ (24 มี.ค.) ที่พรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล ภิญโญ สินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวทิศทางการทำงานการเมืองกับพรรคว่า พรรคมีบุคลากรคุณภาพจำนวนมาก ทั้งผู้ร่วมก่อตั้งพรรคปี 61 ผู้เข้าร่วมระหว่างทาง และผู้ที่เพิ่งเข้ามา ทุกคนต่างมีความสามารถที่หลากหลาย และตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ตนตั้งใจมาทำงานเมือง ปรารถนาที่จะตอบแทนพระคุณแผ่นดิน และประชาชนที่เสียภาษีส่งตนเรียนต่อต่างประเทศ กลับมาเป็นอาจารย์ประจำ 5 ปีที่แล้ว ได้รับโอกาสจากพรรคให้ได้เข้ามาทำงานการเมือง จึงตัดสินใจลาออกจากราชการ ด้วยความหวังและความตั้งใจที่จะนำความรู้และประสบการณ์ที่มีมาทำประโยชน์ตอบแทนประชาชน

 

 

 

 

“การเลือกตั้งปี 62 ตนได้รับโอกาสจากผู้บริหารพรรคให้ได้ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 ตนหน้าใหม่ทางการเมือง ไม่ใช่เด็กบ้านใหญ่ ไม่เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้ จึงอยากเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทางการเมืองได้เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ เราที่เคยได้รับโอกาส ไม่เสียสละ คนใหม่ก็จะแทบไม่มีโอกาส จึงได้แสดงความจำนงต่อคณะกรรมการสรรหา และผู้บริหารพรรค ขอสละสิทธิเสนอชื่อใน ส.ส.บัญชีรายชื่อ วันนี้พรรคจะมีการพิจารณาบัญชีรายชื่อกันใหม่อีกครั้ง”

 

 

 

นางนฤมล กล่าวว่า ถึงเวลาพรรคพลังประขารัฐต้องผลัดใบ ให้พลังใหม่ได้เข้ามาทำงาน และการทำงานทางการเมืองไม่ได้มีเพียง ส.ส. ยังมีงานอีกมากมายที่สามารถช่วยพรรค ช่วยผู้สมัคร และรับใช้ประชาชน ที่สำคัญที่สุด คือ อุดมการณ์ทางการเมือง เพราะสำหรับตนการทำงานการเมือง คือการเสียสละ ไม่ใช่การเอาชนะ และไม่ใช่การยึดติดในตำแหน่งแห่งที่ แหม่มเชื่อเสมอว่า เมื่อเราไม่ยึดติด เราจะมีอิสระทางความคิด ซึ่งนำไปสู่อิสระในการตัดสินใจในทุกๆ เรื่องเพื่อส่วนรวม

 

เมื่อถามถึงอนาคตการเมืองหลังจากที่สละไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และจะช่วยงานอย่างไร นางนฤมล กล่าวว่า จะช่วยงานอย่างอื่น เพราะมีความรับผิดชอบกับบุคคลที่พาเข้ามาทำงานกับพรรค และเสียใจที่ไม่สามารถทำให้ทุกคนได้สมหวังในการลงรับสมัครเลือกตั้ง ที่เป็นผลมาจากการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ และเกิดพื้นที่ทับซ้อนที่ทำให้เกิดผลกระทบ เพราะเป็นความรับผิดชอบของเราที่ต้องนำพาเขาไปสู่การเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ตนยังช่วยงานสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้สมหวัง แล้ววันนี้ยังเป็นแม่ทัพในกทม.และขึ้นเวทีปราศรัยได้ไม่มีใครห้าม

 

 

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าสาเหตุเป็นเพราะลำดับบัญชีรายชื่อ ของนางนฤมล ตกไปอยู่ลำดับที่ 20 ทำให้เกิดความไม่พอใจ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่มี และการประชุมพรรค วันที่22 มี.ค.ที่มีชื่อของตนอยู่ในลำดับตามที่เป็นข่าวและเป็นตามนั้นจริงๆ แต่เมื่อมองลำดับ 20-30 อันดับแรก ไม่เห็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจ ทุ่มเททำงานให้พรรค จะมีโอกาสเข้ามาทำงาน ถ้าเราไม่ถอยไม่เสียสละ ถ้าคิดว่าเป็นผู้บริหารต้องได้ลำดับต้น คนรุ่นใหม่จะไม่มีทางเข้ามาได้ และหลายพรรคการเมืองก็เป็นลักษณะที่คล้ายกัน จึงอยากให้เขาเข้ามามีโอกาสทำงานการเมืองแต่โอกาสจะเป็นไปได้น้อยถ้าไม่เสียสละ ส่วนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการให้อยู่ในบัญชีรายชื่อต้องหารือกับกรรมการสรรหาก่อนว่าจะเป็นใคร และตนได้เสนอชื่อไปและตนได้เสนอชื่อไปแล้ว เป็นคนที่ทำงานมาร่วมกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

หากพรรคจัดลำดับให้ขยับมาอยู่ 1-3 จะเปลี่ยนใจหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวหากดูจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคพปชร.ได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 19 คน ครั้งนี้คาดว่าจะได้ใกล้ๆเดิม หากอยู่ในลำดับ10-20 ก็มีโอกาสเข้าสภาทั้งสิ้น และพล.อ.ประวิตร ไม่ได้คัดค้านโดยระบุว่าตามใจ

 

 

ทั้งนี้ หากผลเลือกตั้งพรรคพปชร.ได้กลับมา 12 ที่นั่งในกทม. จะส่งผลต่ออนาคตของหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้คุยอะไรในเรื่องนี้ เพราะแค่จัดผู้สมัครลง 33 เขต ก็ลำบากใจแล้ว

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเสียสละครั้งนี้จะช่วยให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงานจริงหรือเป็นแค่การเปิดช่องให้กับเด็กของคนบางกลุ่มเข้ามาทำงาน นางนฤมล กล่าวว่า ได้ฝากกรรมการสรรหาพิจารณาและให้โอกาสคนรุ่นใหม่ แต่ท้ายที่สุดต้องเคารพมติของกรรมการ

สำหรับการจัดบัญชีรายชื่อเป็นบ้านใหญ่เป็นคนของใคร หมายถึงใคร นางนฤมล กล่าวว่า ที่พูดหมายถึงตัวเอง เพราะการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ตนชี้แจงว่าที่มาทางการเมืองมาได้อย่างไรและไม่ได้มาจากตระกูลบ้านใหญ่ แต่ได้รับความเมตตาจากผู้บริหารพรรคในขนาดนั้น ยังสำนึกในพระคุณมาตลอด

 

 

เมื่อถามว่ามีเหตุผลอื่นที่ขอสละลงบัญชีรายชื่อ นอกจากที่มีความคับข้องใจหรือไม่ นฤมล กล่าวว่า ไม่ได้คับข้องใจอะไร ขอย้ำว่าเหตุผลเพราะอยากให้คนรุ่นใหม่ต้องการเข้ามาทำงานการเมืองจริงๆ ตนคุยกับคนรุ่นใหม่มาตลอดว่าต้องการเปิดให้ได้เข้ามาทำงานทางการเมือง ถ้าไม่มีช่องทาง จะไม่เห็นภาพคนรุ่นใหม่มาทำงานกับพรรคพปชร. หลายคนที่เสียสละลาออกจากงานมาทำงานให้โดยไม่ได้อะไรเลย แต่มาทำงานด้วยความหวังดีกับพรรคและประชาชน และถ้าคนรุ่นใหม่ได้มาเป็นตัวแทนก็จะเป็นประโยชน์กับพรรค หากมีคะแนนเสียงและมีความนิยมก็จะทำให้คนเลือกพรรคมากขึ้น

 

เมื่อถามว่าได้แจ้งให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคก่อนตัดสินใจสละลำดับอาทิตย์หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า แจ้งแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อสละการลงปาร์ตี้ลิสต์ จะยังทำงานอยู่กับพรรคพปชร.หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ตนยังมีความรับผิดชอบ เพราะทิ้งคนไว้กลางทางไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่าจะลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิกพรรคด้วยหรือไม่ นางนฤมลกล่าวว่า ขณะนี้ยัง
เมื่อถามว่าแล้วในอนาคต จะตัดสินใจอย่างไร นางนฤมลกล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องนี้ เมื่อถามว่าการประกาศสละลำดับบัญชีรายชื่อจะส่งผลกระทบในช่วงเวลานี้ที่ใกล้เลือกตั้งหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า เป็นเรื่องดีเพราะจะสร้างบรรทัดฐานของนักการเมืองพรรคพปชร.ว่าเราไม่ได้ยึดติดและพร้อมเสียสละให้คนอื่นได้มีโอกาส และคิดว่าการแถลงข่าววันนี้เชื่อว่าไม่สูญเปล่าและจะทำให้ผู้สมัครมีกำลังใจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีให้กับผู้สมัคร

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีใครทาบทามให้ย้ายพรรค ไปร่วมงานด้วยหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่ายังไม่มี ตนเกิดมาจากพรรคพปชร. ถ้าไม่ได้โอกาสจากผู้บริหารคงไม่ได้ทำงานมาถึงวันนี้ ถ้าจะทิ้งต้องมีสำนึกในสิ่งที่เราเคยได้รับมา และไม่มีใครกดดัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่ นางนฤมล แถลงข่าวได้มีน้ำตาคลอเมื่อเล่าถึงอดีตที่มาที่ได้รับโอกาสทำงานทางการเมืองจากผู้บริหาร ขณะที่แกนนำพรรค อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และพล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค ยืนฟังตลอดการแถลงโดยไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น