No data was found

คนไทยคาใจหนัก “สุพัฒนพงษ์” ตอบไม่ตรงปัญหาค่าไฟแพง โยนผิดคนเห็นต่าง

กดติดตาม TOP NEWS

คนไทยคาใจหนัก "สุพัฒนพงษ์" ตอบไม่ตรงปัญหาค่าไฟแพง โยนผิดคนเห็นต่าง

สืบเนื่องจากการที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางไปร่วมงานเปิดตัวคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า พร้อมจะลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรค โดยตนเองจะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้กับพรรค โดยมีหม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค

ทั้งนี้ สิ่งที่พรรคจะดำเนินการคือ เตรียมที่ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน โดยตนพร้อมที่จะแก้ไขและตั้งทีมขึ้นมาดูแลโดยตรง ซึ่งแนวทางมีหมดแล้ว และมีความคืบหน้าไปอย่างมาก แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือการหารายได้เข้าประเทศ ทำให้ประเทศไทยเป็นที่น่าสนใจของการลงทุนและประกอบธุรกิจในประเทศอย่างถูกกฏหมาย ซึ่งเรื่องนี้ม.ล.ชโยทิต ได้ดำเนินการตลอด 2 ปีที่ผ่าน ดังนั้นจึงไม่ต้องพูดถึงว่า ไม่ได้ทำ แต่สิ่งทั้งหมดทำแล้ว และจะทำต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ นายสุพัฒนพงษ์ ยังกล่าวถึงข้อวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับนโยบายด้านพลังงาน ว่า ปัจจุบันมีแนวโน้มลดปริมาณการผลิตไปเรื่อยๆจนถึงสิ้นปี ตามลักษณะโครงสร้างพลังงานที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีตัวเลขสำรองสะสมมาตลอดหลายปี และตนคิดว่าเป็นโครงสร้างที่ดีเพียงแต่ว่ามันเจอวิกฤติ แต่แน่นอนฝ่ายที่เห็นต่างก็จะบอกมันไม่ยุติธรรมหรือแพงเกินจริง

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้พิสูจน์ไม่รู้กี่ครั้งแล้ว รวมถึงกำลังการผลิตยังมีการคำนวณผิด โดยไม่เห็นมาพูดคุยอธิบายว่าคำนวณอย่างไร แล้วสื่อก็ไปนั่งคำนวณด้วยกัน

“มีโจทย์ควรมานั่งทำ ไม่เห็นมาสักทีนึง ก็พูดอยู่ว่ากำลังการผลิตเกิน 60% เราก็พิสูจน์ว่ามันไม่ใช่ เมื่อวานก่อนก็แถลงข่าวไปแล้ว เอาสูตรขึ้นเลย 2 ข้าง ว่าสูตรนี้เราใช้อยู่ กากบาทถูก อันที่พูดกันอันนี้ผิด ก็ไม่ยอมรับกัน”

 

 

 

ทางด้าน นายสันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศ ท็อปนิวส์ กล่าวแสดงความเห็นว่า กรณีที่รมว.พลังงานชี้แจง อีกด้านต้องกลับไปดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วย เพราะศาลแนะนำว่าการกำหนดสัดส่วน การผลิต พลังงานไฟฟ้าของภาคเอกชน นอกจากควรกำหนดเพดาน ยังควรคำนวณปริมาณสำรองไฟฟ้าของประเทศอีกด้วย เพราะมีส่วนทำให้ต้นทุนพลังงานกระทบกับชาวบ้านได้

“เพราะฉะนั้นเรื่องที่ท่านรัฐมนตรีบอกว่า มาคำนวณกันอันนี้เป็นสิ่งที่ดี น่าจะหาโอกาสที่มาเอามาเปิดกันตรงๆ ว่ามันผิดจริงหรือไม่ เพราะสิ่งที่เราพูดมาจากคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญประกอบด้วย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น