No data was found

“เพื่อไทย” ต้อนรับ “สุริยะ-สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เข้าพรรค ย้ำต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น แก้ปัญหาประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

สมศักดิ์ สุริยะ กลับบ้านเก่าพรรคเพื่อไทย ขอเป็นส่วนเติมเต็มให้ชนะแลนด์สไลด์ นายแพทย์ชลน่านย้ำ พรรคเพื่อไทยปรารถนาอย่างแรงกล้าเป็นพรรคเดียว ในการจัดตั้งรัฐบาล

วันที่ 23 มี.ค. 2566 พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวต้อนรับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าร่วมพรรคเพื่อไทย โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันดีสำหรับพรรคเพื่อไทย ที่มีผู้ที่เคยร่วมทำงานในอุดมการณ์เดียวกันและสร้างผลงานตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ขอต้อนรับท่านทั้ง 3 และคณะที่มีร่วมงาน

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ในอดีตนายสุริยะเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักไทย ส่วนนายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณ เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงที่เคยทำงานภายใต้อุดมการณ์ของพรรคไทยรักไทยจนประสบผลสำเร็จ แต่ด้วยสถานการณ์การเมืองที่ผันผวนจึงทำให้ท่านทั้ง 3 มีเหตุให้ไปทำงานในพรรคอื่น ๆ ซึ่งเป็นความจำเป็น ตนรู้ว่าประชาชนรู้ซึ้งว่าทำไมทั้ง 3 คน ทำเช่นนั้น เพราะถ้าไม่ทำเช่นนั้นคงถูกทำลายล้าง จึงต้องรักษาสภาพของตนเองให้อยู่รอด ซึ่งนี่เป็นวิถีการเมืองของสังคมไทย ภาพเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะในอนาคตข้างหน้าไม่ควรเกิดขึ้น ตนหวังว่าเรื่องแบบนี้ที่เกิดขึ้นจะเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความสุขและมีความหวังอย่างมาก ที่สิ่งที่คิด สิ่งที่ตนเห็น ในขณะที่ดำเนินการทางการเมืองมาตลอดจะสามารถบรรลุผลและแนวทางที่จะช่วยประชาชนได้ ถ้าเห็นและเข้าใจแต่ไม่ปรับตัวให้ไปสู่แนวทางที่ผู้คนรอคอยจะเป็นความเสียหาย จะทำให้ประชาชนและประเทศเสียเวลา ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่รับตนเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค และมีโอกาสได้ร่วมช่วยงานให้สมบูรณ์แบบและเป็นที่พึ่งของประชาชน ในวันนี้เราต้องทำแลนด์สไลด์เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ขาด

 

 

 

“ผมพึงพอใจในการทำงานของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ผมพูดมาตลอด ดิน ฟ้า อากาศ ฟ้าเปิดเมฆหมอกจางหาย เบางบางไป ก็เป็นบรรยากาศของประชาธิปไตยที่จะสร้างงานสร้างอาชีพให้พี่น้องประชาชนมีความสุข สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดในวันนี้ต้องบอกว่าเป็นทีมของเพื่อไทย ทีมของเพื่อไทยเป็นทีมที่เข้าใจง่าย เป็นปุถุชนคนธรรมดา ไม่ใช่บุคคลที่มียศถาบรรดาศักดิ์ ที่จะพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องของชาวบ้านชาวเมืองแล้วไม่เข้าใจ ทีมนี้เป็นทีมที่สามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้” นายสมศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุริยะ กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาสตนและท่านสมศักดิ์กลับมาร่วมงานที่พรรคเพื่อไทย สาเหตุที่ตัดสินใจสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย คือ ตลอดเวลา 8 ปี ที่ผ่านมาโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ผ่านมาพังทลาย โดยเฉพาะ 4 ปีแรกที่มีการรัฐประหาร ทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับของนักลงทุนในต่างประเทศ ทำให้ไม่ลงทุนในประเทศไทย 4 ปี ต่อมาพรรคพลังประชารัฐรับ ส.ส. ไม่มากพอ จึงจำเป็นต้องกระจายกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคการเมืองต่าง ๆ

 

 

 

 

ทำให้ขาดพลังในการแก้ไข ตรงนี้เป็นเรื่องที่การแก้ปัญหาเศรษฐกิจไปไม่ได้ เมื่อสังเกตจาก GDP ของประเทศที่ต่ำที่สุดในอาเซียน ดังนั้นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้นั้นต้องมีพรรคแกนนำรัฐบาลที่มีจำนวน ส.ส. ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาแบบถล่มทลายหรือแลนด์สไลด์ ตนและนายสมศักดิ์จึงตัดวินใตเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อมีส่วนในการทำแลนด์สไลด์ เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยนำนโยบาย คิดใหญ่ ทำเป็น พรรคเพื่อไทยทุกคน “ทำไมต้องคิดใหญ่ เศรษฐกิจที่พังทลายไปแล้ว ถ้าไม่คิดใหญ่ เศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวไม่ได้อย่างแน่นอน” นายสุริยะ กล่าว

ส่วนทางด้าน นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า ตนเคยอยู่พรรคไทยรักไทยมาก่อน ในฐานะที่เคยเป็นอดีตส.ส. แล้วพบประชาชน ปชชบอกว่านโยบายของไทยรักไทยถึงมือปชช. ในวันนี้ที่กลับมาครั้งนี้รู้สึกว่าอบอุ่น เป็นความหวังของปชช.อีกครั้ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าปชช.สื่อมวลชนจะเห็นว่าเรามาด้วยใจจริง ตั้งใจทำงานจริง

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น