No data was found

อินฟลูเอนเซอร์จีน สร้างเฟคนิวส์ กุข่าวไทยลักพาตัว-ขายอวัยวะนักท่องเที่ยวจีน

กดติดตาม TOP NEWS

อินฟลูเอนเซอร์จีน สร้างเฟคนิวส์ กุข่าวไทยลักพาตัว-ขายอวัยวะนักท่องเที่ยวจีน

โซเชียลมีเดียจีนทุกแพลตฟอร์มรวมทั้งเว่ยป๋อและ Tik Tok มีการเผยแพร่คลิปวิดิโอความยาว 30 นาที ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นคลิปเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวของไทย รวมทั้งผับบาร์ และสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืน ซึ่งจ้างพนักงานหนุ่มไทยและแดนเซอร์หนุ่มไทยหน้าตาดี มาให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวสาวจีน พร้อมคำบรรยายประกอบระบุว่า สิ่งที่เห็นอยู่เหล่านี้ล้วนเป็นหลุมพรางของแก๊งลักลอบขายอวัยวะชาวกัมพูชา ที่ย้ายมาปฎิบัติการในเมืองไทย โดยมีการวางแผนล่อลวงนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเป้าหมายหลักเป็นสาวจีนที่เดินทางมาเที่ยวคนเดียว เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงจะถูกประกบและล่อลวงเอาเงินไปจนหมด จากนั้นจะถูกลักพาตัวไปตัดอวัยวะส่งขาย

คลิปยังระบุด้วยว่านักท่องเที่ยวจีนสนใจมาเที่ยวเมืองไทยเป็นจำนวนมากเนื่องจากราคาที่ไม่แพง และมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครึกโครม ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวก็สวยงาม แต่ปรากฎว่าพอมาถึงกลับถูกล่อลวงพาไปตัดอวัยวะ และว่าแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจีนสูญหายไปนับแสนคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยอินฟลูเอ็นเซอร์จีนที่ทำคลิปนี้ขึ้นมาใช้ชื่อว่า “ซิน อี้ หลิน หลิน (Xin Yi Lin Lin) ส่วนแก๊งคนร้ายชื่อ “แคมโบเดีย เสี่ยวหลิว” (Cambodia Xiaoliu) โดยระบุว่าแก๊งนี้เคยทำมาหากินและมีปฎิบัติการอยู่แถวสามเหลี่ยมทองคำ ก่อนที่จะย้ายมาปักหลักอยู่ที่เมืองไทย ทำให้ตอนนี้เมืองไทยกลายเป็นประเทศที่อันตรายสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งคลิปนี้กลายเป็นไวรัล ในทุกแพล็ตฟอร์มของจีน มีคนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก และพากันเขียนความเห็นตอบโต้

จากข้อความที่ตอบโต้เผยว่าเกิดจากมีคนบางกลุ่มได้พากันส่งต่อข้อความกล่าวหาไทยว่ามีแก๊งลักพาตัว ทำให้คนจีนเข้าไปแสดงความเห็น เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง ก่อนที่ ”ซิน อี้ หลิน หลิน” จะทำคลิปโพสต์เข้ามา เพื่อยืนยันว่าเมืองไทยอันตรายและมีการลักพาตัวไปขายอวัยวะจริงๆ สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนจีนและมีการโทรสอบถามเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นจำนวนมาก และนอกจากในโซเชียลมีเดียจีนแล้ว ก็ยังมีคนนำไปโพสต์ต่อในโซเชียลมีเดียอื่นๆ รวมทั้ง Twitter ด้วย ซึ่งยิ่งทำให้มีการส่งต่อกันอย่างแพร่หลายออกไปอีก

 

นอกจากนี้ยังมีการเผยด้วยว่าหากมีการ search คำว่า “ไท่ กั๋ว” ที่แปลว่า “เมืองไทย” ในเว็ปจีน จะมีประโยคที่เกี่ยวกับการขายอวัยวะ ตามมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น