No data was found

วิภา สุเนตร นั่งประธานหอการค้า จ.ตราด คนใหม่ หลังที่ประชุมใหญ่มีมติเอกฉันท์ ประกาศผลักดัน 5 โครงการพัฒนาจังหวัดตราดครั้งใหม่

วิภา สุเนตร นั่งประธานหอการค้า จ.ตราด คนใหม่ หลังที่ประชุมใหญ่มีมติเอกฉันท์ ประกาศผลักดัน 5 โครงการพัฒนาจังหวัดตราดครั้งใหม่

จ.ตราด/เวลา 13.30 น. วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566 ณ ห้องประชุมโรงแรมบ้านปูรีสอร์ท อ.เมือง จ.ตราด นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 หอการค้าจังหวัดตราด มีนายธนัท โสวนะปรีชา ประธานหอการค้าจ.ตราด,กรรมการหอการค้าจ.ตราด สมาชิกร่วมประชุมจำนวน 100 คน มีนายศักดินัย นุ่มหนู อดีตสส.ตราดพรรคก้าวไกล นายวศิน พงษ์ศิริ ทีทปรึกษาหอการค้า นางวรัญญา ถนอมพันธ์ร่วมประชุม

นายกัฬชัย กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดตราดเป็นองค์กรผู้นำของภาคเอกชนที่รวมผู้ประกอบการในจังหวัดที่มีความสำคัญในด้านการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นในทุกมิติของจังหวัด ซึ่งจังหวัดตราดมีเศรษฐกิจหลัก การเกษตรการท่องเที่ยว และการค้าชายแดน การขับเคลื่อนเศรษฐกิจดังกล่าวนี้จะเกิดความสำเร็จและมีความก้าวหน้าได้ขึ้นอยู่กับความร่วมมือในทุกๆ ฝ่ายทั้งจากภาคเอกชน และภาคราชการ หอการค้าจังหวัดตราดเป็นองค์กรที่ดำเนินงานควบคู่และร่วมมือกับจังหวัดตราดอย่างต่อเนื่อง และมีบทบาทสำคัญต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของสมาชิกและผู้ประกอบการผ่านการบริหารงานโดยคณะกรรมการร่วมกันคิดร่วมกันบริหาร โดยมุ่งเน้นความสำคัญของการเติบโตด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียในยุคดิจิทอล ซึ่งตอบสนองการขยายตัวของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในรูปแบบใหม่ๆให้องค์กรและสมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในทุกมิติรวมทั้งผลักดันให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมผ่านกลไกเครื่องมือที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

หลังจากนั้น นายธนัท โสวนะปรีชา ได้ดำเนินการประชุมไปตามวาระทั้งการรับรองรายงานการประชุม การรับรองรายงานการเงิน การเลือกผู้ตรวจสอบบัญชี และการตั้งที่ปรึกษา 3 คน คือ นายสมเกียรติ สมรรถการ,นายสุธี แสงประทุม และนายจักรพงษ์ ปิติพรสัมฤทธิ ซึ่งที่ประชุมมีมติรับรองทั้งหมด ขณะที่เรื่องการเลือกตั้งคณะกรรมการหอการจังหวัดตราดชุดใหม่ ซึ่งที่ประชุมเสนอให้นางวิภา สุเนตร เลขาธิการหอการค้าจ.ตราดและเจ้าของโรงแรมบ้านปูรีสอร์ทดำรงตำแหน่งหอการค้าจ.ตราดคนใหม่ ซึ่งที่ประชุมใหญ่มีมติเป็นเอกฉันท์ ส่วนคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดตราดที่ประชุมได้เลือกจำนวน 32 คนตามข้อบังคับ

 

นางวิภา กล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกหอการค้าทุกท่านที่ไว้วางใจเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ส่วนนโยบายในการผลักดันพัฒนาจังหวัดตราดในระหว่างดำรงตำแหน่งนั้น จะนำข้อเสนอที่หอการค้าจังหวัดตราด โดยบทบาทของตัวเอง เป็นเลาธิการหอการค้าจ.ตราดมา 6 ปี และเป็นกรรมการอีกหลายสมัย ซึ่งบทบาทของหอการค้าจะเป็นผู้ประสานงานกับภาครัฐและเอกชนในการทำงานร่วมกัน ขณะเดียวกันก็จะเป็นผู้ที่ประสานงานกับหอการค้าไทยในการร่วมมือการทำงานร่วมกัน

 

 

“ทั้งนี้ นโยบายที่จะผลักดันต่อไปก็คือ เรื่องที่เสนอหอการค้าไทยไว้ใน 5 เรื่องเพื่อดำเนินการให้เกิดผลสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนายกระดับท่าเรือแหลมศอกให้เป็นท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง โดยจะต้องทำเขื่อนกันคลื่นและการสร้างเพิ่มเติมเนื่องจากสะพานแห่งนี้จะเสริมด้านการท่องเที่ยวทางทะเลในหมู่เกาะทะเลตราดและสู่ 3 ประเทศในภูมิภาค คือ กัมพูชา และเวียตนามด้วย รวมทั้งการผลักดันให้ใช้หนังสือเดินทางใบเดียวเดินทางเข้าออกระหว่างไทยกับกัมพูชา ด้านจ.ตราดและเกาะกง รวมทั้งการสร้างถนนเชื่อมถนนบูรพาชลทิศ มาจ.ตราด และการยกเลิกประวัติเครดิตบูโรกรณีที่ผู้ประกอบการพักชำระหนี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อการเข้าถึงแหล่งทุน ของผู้ประกอบการด้วย” นางวิภากล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.เอาจริง เตือนสิงห์นักบิดสายหมอบรู้ไว้ โดนจับโทษหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 40 จังหวัด เจอฝนถล่ม กทม.ไม่รอด เหนือหนักสุด รับมือให้ดีระวังน้ำท่วมฉับพลัน
อย่าเพิ่งตกใจ "กสทช." แจงมาตรการคัดกรองโมบายแบงก์กิ้ง ไม่กระทบใช้งาน
UN ประเมินเหยื่อดินถล่มในปาปัวนิวกินี อาจสูงกว่า 670 ศพ
ฮามาสระดมยิงจรวดใส่เทลอาวีฟครั้งแรกใน 4 เดือน
กาตาร์ แอร์เวย์ ตกหลุมอากาศเจ็บ 12
อบจ.กาญจนบุรีจัดมหกรรม OTOP SMEs "คิดถึงกัน คิดถึงกาล กินเที่ยวกาญจน์ งาน OTOP"
"สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล" ร่วมกับ "มูลนิธิยังมีเรา" เปิดโครงการ "kid dee ต้นกล้าดีมีคุณธรรม ซีซั่น 2" จ.เชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ
หื่นหนักลวงเด็กหญิงวัย 14 ปี เล่นเกมในห้องพัก สุดท้าย กระทำชำเรา ผู้ปกครองเอาเรื่องแจ้งจับ
"คิดดีแคมป์" เชิญวิทยากร ประสบการณ์ตรงเล่นพนันออนไลน์ ให้ความรู้นักเรียนพื้นที่ภาคเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น