No data was found

รายงานความคืบหน้าสนามบิน จ.กระบี่ จาก นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม ตอน 4

กดติดตาม TOP NEWS

นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยแนวทางการปรับปรุงสนามบิน จ.กระบี่ หวังรองรับ นทท. หลังโควิดคลี่คลาย

นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยเกี่ยวกับการปรับปรุงสนามบินจังหวัดกระบี่ ว่า จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดทางฝั่งทะเลอันดามัน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของภาคใต้ มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการัง ถ้ำ และหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 100 เกาะ ที่สำคัญได้แก่ เกาะลันตา เกาะพีพี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับของโลก และเป็นที่ตั้งของเรือนรับรองที่ประทับแหลมหางนาค

จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ ปีละหลายล้านคน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่คนท้องถิ่นและประเทศชาติมากมาย เฉพาะปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและเทศเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ไม่น้อยกว่า 3 ล้านคน ทำให้การเดินทางผ่านช่องทางอากาศยานมีความหนาแน่น เกิดความแออัดเป็นอย่างยิ่ง

ในขณะที่ผมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้ผลักดันและเร่งรัดการก่อสร้าง เพื่อขยายที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 ปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลัง 1 – 2 งบประมาณ 2.9 พันล้านบาทเศษ ก่อสร้างทางขับขนานพร้อมระบบไฟฟ้า งบประมาณ 1.3 พันล้านบาทเศษ ก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ งบประมาณ 1 พันล้านบาทเศษ ก่อสร้างเสริมความแข็งแรงทางวิ่ง สร้างทางขับ และลานจอดเครื่องบิน งบประมาณ 6 ร้อยล้านบาทเศษ

ผมหวังว่า เมื่อพ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ประเทศกลับมาอยู่ในสภาพปกติ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและเทศเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ มากขึ้นกว่าเดิม แม้ผมจะพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีฯ ไปแล้ว แต่ยังติดตามโครงการก่อสร้างต่างๆ เพื่อให้แล้วเสร็จ เพื่อประโยชน์แก่ประเทศต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น