No data was found

โซเชียลซัดรัว ขุดทวิต “มิลลิ” เคยใช้พรีวิลเลจขอสอบซ้ำ แต่กลับดราม่าเทียบความเหลื่อมล้ำ ต้องเก็บเงินเที่ยวตปท.

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลซัดรัว ขุดทวิต "มิลลิ" เคยใช้พรีวิลเลจขอสอบซ้ำ แต่กลับดราม่าเทียบความเหลื่อมล้ำ ต้องเก็บเงินเที่ยวตปท.

กลายเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันหลายแง่มุม หลังจาก เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา มิลลิ หรือ ดนุภา คณาธีรกุล หนึ่งในศิลปินผู้ออกมา ‘Call Out’ ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว กล่าวถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมของประเทศไทย โดยครั้งนี้เจ้าตัวกล่าวถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ โดยระบุว่า “เข้าใจคำว่า แกไปจะไปเที่ยวตปท. บินเลยวันพรุ่งนี้ได้ทันที กับฉันที่ต้องเก็บตังให้พอดีเพื่อไปเที่ยวป่ะ ความเหลื่อมล้ำที่แกไม่เคยมองเห็นมันอ่ะ แกช่วยเข้าใจทีเตง”

ข่าวที่น่าสนใจ

ทำชาวเน็ตเสียงแตก มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย โดยบางคนมองว่า ความเหลื่อมล้ำมันไม่ใช่เรื่องของฐานะทางการเงิน แต่ความเหลื่อมล้ำมันคือการที่ปัจจัยพื้นฐานที่ควรจะเข้าถึงได้เท่าเทียมกันทั้งประเทศ โดยเฉพาะสิทธิด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน บางคนก็มองว่า เรื่องนี้ก็คงเหมือนกับเรื่องบัตรคอนเสิร์ต ที่เคยต่อว่ารัฐบาล ว่าไม่ควบคุม มันเป็นเหมือนความพึงพอใจที่จะทำสิ่งนั้นมากกว่า เพราะเราชอบแบบนั้น ไม่ใช่การมองว่า รัฐบาลต้องรับผิดชอบในส่วนนี้

รวมทั้งยังมีมุมมองที่ว่า การได้ไปเที่ยวต่างประเทศวัดความเหลื่อมล้ำไม่ได้ ชาวต่างชาติหลาย ๆ คน หลาย ๆ ประเทศก็ต้องมีการวางแผนการเก็บเงินเดินทางทั้งนั้น ต่อให้เศรษฐกิจดี รัฐบาลดีแค่ไหน พื้นฐานการใช้ชีวิตหรือพื้นฐานทางการเงินของแต่ละคนก็ไม่เท่ากันอยู่ดี

ล่าสุดในโลกโซเชียล ได้มีการขุดพฤติกรรมของ มิลลิ หรือ ดนุภา คณาธีรกุล โดยระบุว่า “เข้าใจคำว่า แกเข้า log in เข้าสอบผิดแล้ว ไม่มีคะแนน เลยโพสต์แซะ อจ.ลงโซเชียลจน อจ.ถูกด่ากระจาย แต่ในที่สุดด้วยค.เป็นนักร้องดังระดับโลก อจ.ก็จำยอมอนุโลมให้สอบใหม่ กับฉันและเพื่อนฉันที่เป็นแค่ นศ.ธรรมดา อจ.เลยไม่ผ่อนผันให้ปะ ความเหลื่อมล้ำที่แกไม่เคยมองเห็นอะ แกช่วยเข้าใจทีเตง” ข้อความดังกล่าวทำให้เกิดการขุดทวิตของมิลลิที่เคยกล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ปี 2021 ซึ่งมิลลิเคยออกมาทวีตบ่นถึงเรื่องการสอบออนไลน์ไว้ว่า “ปัญหาเรียนออนไลน์มันเยอะมากค่ะ ล่าสุดสอบมิดเทอมไป จารย์ประกาศคะแนนไม่มีคะแนนเรา เราถามว่าทำไม ชีบอกว่าไม่รู้ เว็บที่สอบไม่ส่งคะแนนมาให้ พร้อมบอกว่าจะไม่รับผิดชอบและส่งเบอร์เว็บมาให้เราดีลเอง โอเค ความผิดกูมั้ง”

หลังจากนั้นมิลลิได้ออกมาไลฟ์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงทวีตข้อความขอโทษอาจารย์ ซึ่งเธอได้ยอมรับแล้วว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด รวมถึงเธอใช้อารมณ์เอง เรื่องราวจึงบานปลายและทำให้อาจารย์ที่ถูกพาดพิงเสื่อมเสียชื่อเสียง

เนื่องจากปัญหาคะแนนสอบไม่ขึ้น เกิดจากความผิดพลาดของมิลลิเองที่ Log-in เข้าสอบด้วยแอคเคาท์ของเพื่อน โดยไม่ได้ตรวจสอบให้ดี ทำให้มิลลิไม่มีคะแนนการสอบครั้งนั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลเปิดงานKick Off กิจกรรมแสดงพลังทำความดีกลุ่มผู้ต้องขังเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบอย่างยิ่งใหญ่
"นายกฯ" เปิดงาน "ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม" เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10
"ดร.คงกระพัน" ประกาศวิสัยทัศน์ซีอีโอ เดินหน้านำปตท.สู่ความแข็งแรง เติบโตยั่งยืนบนเวทีโลก
ดร.คงกระพัน เผยวิสัยทัศน์ พร้อมนำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตระดับโลก บนหลัก "ยั่งยืนอย่างสมดุล"
"พิชิต" เอาจริง สั่งสำนักพุทธฯ ต้องกล้าขุดวีรกรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” อย่านิ่งเฉย เพราะสังคมต้องการความกระจ่าง
"ไทยสมายล์บัส" ชง 4 แนวแก้ปัญหา ชี้ถึงเวลาปฏิรูปรถเมล์ไทยทั้งระบบ
ระทึกกลางกรุงฯ สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่ง พุ่งชนกระบะ ตกอาคารจอดรถชั้น 4 รพ.พระมงกุฎเกล้า
ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น