No data was found

“ธนกร” ยัน “บิ๊กตู่” ไม่ใช้งบหลวงหาเสียง รทสช.จ่อจัดเวทีใหญ่หลายภาค

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” ยัน "บิ๊กตู่" ไม่ใช้งบหลวงหาเสียง รทสช.จ่อจัดเวทีใหญ่หลายภาค

16 มี.ค.66.-นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคลิปประชาสัมพันธ์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหม ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ว่า อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า มีรุ่นพี่ที่เป็นคนทำให้ ซึ่งสอดคล้องกับที่ประชาชน บางส่วนยังไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรีอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ คนที่หวังดีก็เลยทำคลิปมาให้ ตนจึงส่งให้สื่อมวลชนและได้นำลงในเพจ ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้คนสอบถามเข้ามามาก
ส่วนกำหนดการของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการทยอยเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.เป็นรายภาคและกำหนดตารางปราศรัยจะมีทั้งเวทีใหญ่และเวทีขนาดกลาง ในหลายพื้นที่ซึ่งมีการกำหนดไว้หมดแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ระบุว่ามีการแบ่งเขตจะเสร็จสิ้นภายในวันนี้ พรรคมีการเตรียมตัวเกี่ยวกับผู้สมัครไว้อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า สัปดาห์หน้าก็จะประกาศได้และมีการพิจารณาเอาไว้แล้ว แต่หากการแบ่งเขตมีการปรับเปลี่ยนบ้างก็จะมีการปรับผู้สมัครนิดหน่อย แต่น่าจะเป็นส่วนน้อย แต่ผู้สมัครของเรามีความพร้อมมากและจากการลงพื้นที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทราบว่าพลเอกประยุทธ์อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็จะเห็นประชาชนให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์และต่างพูดกันว่าขอให้ลุงตู่อยู่ต่อบริหารประเทศชาติต่อไป

สื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์ จะเดินทางลงพื้นที่หาเสียงไปทุกพื้นที่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าคงไม่ทุกพื้นที่ เพราะตะกำหนดจุดสำคัญไว้มากกว่า ซึ่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคได้มีการวางแผนไว้แล้ว เพราะเรามีเป้าหมายที่จัดเตรียมในแต่ละจังหวัด แต่สำหรับทั่วประเทศพรรคก็มียุทธศาสตร์ในการหาเสียง ซึ่งการกระจายข้อมูลข่าวสารต่างๆก็จะออกเต็มรูปแบบในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีการพูดคุยถึงการยุบสภาหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดแต่คงเป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวไป ไม่คาดเคลื่อนอะไรมาก ส่วนจะเป็นวันที่ 20 มีนาคมนี้หรือไม่ มีความเป็นไปได้หมด เพราะมีเวลาแค่นั้น 20 -21 มีนาคม ซึ่งตนอยากให้มาสนใจเรื่องการเลือกตั้งมากกว่า วันที่ยุบสภา เพราะมันยุบอยู่แล้ว
แต่นายกรัฐมนตรีก็ยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการและลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ ซึ่งกำหนดการมีล่วงหน้าอยู่แล้ว ตนคิดว่า นายกรัฐมนตรี ลงไปในแต่ละพื้นที่ปัญหาต่างๆที่คาราคาซังก็ได้รับการแก้ไขซึ่งหลายพื้นที่ก็สามารถช่วยเหลือประชาชนได้

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นการใช้ทรัพยากรหลวงในการเอาเปรียบหาเสียง นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะทุกรัฐบาลก็เป็นอย่างนี้ อยากให้มองตรงนั้นมากกว่าไม่อยากให้มองว่าใช้กลไกอำนาจรัฐในการหาเสียงเพราะปกตินายกรัฐมนตรีก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว และการลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ และเราก็ปฏิบัติตามกฎหมายของ กกต.อยู่แล้วและตนคิดว่าประชาชนได้ประโยชน์ การลงพื้นที่อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความคึกคัก ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที ทั้งเรื่องแหล่งน้ำต่างๆประชาชนก็ได้ประโยชน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น