logo

“เข้าเกาหลี 2023” ชี้แจงแล้ว ขึ้นบัญชีดำ 4 จังหวัดภาคอีสานจริงหรือ

เข้าเกาหลี 2023

"เข้าเกาหลี 2023" เดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ โซเชียลแห่แชร์ขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวไทย 4 จังหวัดภาคอีสาน กระทรวงการต่างประเทศ แจงแล้วไม่เป็นความจริง

“เข้าเกาหลี 2023” เดินทางเข้าเกาหลี ล่าสุด มาตรการเข้าประเทศเกาหลี ล่าสุด เที่ยวเกาหลี 2023 ตมเกาหลี คนไทย ติด ต ม เกาหลี เป็นอีกหนึ่งเป็นเรื่องราวที่สร้างความเข้าใจผิดอย่างมาก หลังมีการแชร์ว่าคนไทยจาก 4 จังหวัด ขอนแก่น ศรีสะเกษ อุดรธานี และยโสธร ถูกเกาหลีใต้ขึ้นบัญชีดำ ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ โดย ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย แจงแล้วไม่เป็นความจริง ดูเรื่องราวทั้งหมดที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เกาหลีขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวไทย 4 จังหวัดภาคอีสาน ขอนแก่น ศรีสะเกษ อุดรธานี และยโสธร ให้เป็นพื้นที่สีแดง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

เข้าเกาหลี 2023 เดินทางเข้าเกาหลี ล่าสุด มาตรการเข้าประเทศเกาหลี ล่าสุด เที่ยวเกาหลี 2023 ตมเกาหลี คนไทย ติด ต ม เกาหลี

จากกรณีที่มีผู้บอกต่อข้อมูลที่ระบุว่า เกาหลีขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวไทย 4 จังหวัดภาคอีสาน ขอนแก่น ศรีสะเกษ อุดรธานี และยโสธร ให้เป็นพื้นที่สีแดง ทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลปลอม ซึ่งทางรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้มีการออกมาตรการดังกล่าวแต่อย่างใด

เข้าเกาหลี 2023 เดินทางเข้าเกาหลี ล่าสุด มาตรการเข้าประเทศเกาหลี ล่าสุด เที่ยวเกาหลี 2023 ตมเกาหลี คนไทย ติด ต ม เกาหลี

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mfa.go.th/th หรือโทร 0-2203-5000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลปลอม ซึ่งทางรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้มีการออกมาตรการดังกล่าวแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

เข้าเกาหลี 2023 เดินทางเข้าเกาหลี ล่าสุด มาตรการเข้าประเทศเกาหลี ล่าสุด เที่ยวเกาหลี 2023 ตมเกาหลี คนไทย ติด ต ม เกาหลี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Anti-Fake News Center Thailand 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน
"โจรใจบาป" ย่องทุบโกศเก็บอัฐิบรรพบุรุษ เดือนเดียวเสียหายกว่า 40 ใบ ฉกเงิน-ของมีค่าหลบหนีลอยนวล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น