No data was found

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง ปอท.เอาผิด “ธนาธร” หลัง กสม.ยืนยันม็อบ 7 สิงหา มีอาวุธ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสุวรรณ เตรียมเข้าร้อง ปอท. เอาผิด ธนาคร หลังจาก กสม. ยืนยันชัด ม็อบ 7 สิงหา มีอาวุธ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 11 ส.ค.นี้เวลา 13.00 น. สมาคมฯจะเดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ศูนย์ราชการฯ อาคาร B ชั้น 4 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม ม.14 แห่งพรบ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2560 กรณีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า การชุมนุมในวันที่ 7 สิงหาที่ผ่านมา ประชาชนไปด้วยสองมือเปล่า มีเพียงความคิดสร้างสรรค์เป็นอาวุธนั้น

สืบเนื่องจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้ลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์การชุมนุมทางการเมืองของเครือข่ายกลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมแล้ว และมีข้อสรุปซึ่งได้ออกแถลงการณ์เมื่อเย็นวันที่ 9 ส.ค.ระบุไว้ชัดเจนว่า “มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้ตระเตรียมและใช้อาวุธหรือสิ่งเทียมอาวุธในการตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ อันไม่เป็นไปตามหลักการการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมการชุมนุมได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง”

ขณะเดียวกัน การยืนยันของ กสม.เป็นพยานหลักฐานที่สำคัญ ที่สามารถนำชี้ได้ว่าการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ของคุณธนาธร เป็นข้อความที่ตรงกันข้ามกับข้อสรุปหรือคำแถลงการณ์ของ กสม. ซึ่งเจตนาของการโพสต์ข้อความดังกล่าว สังคมอาจทราบดีว่าผู้โพสต์หวังผลเช่นไร แต่ในเมื่อเป็นข้อความหรือการกระทำที่มีกฎหมายกำหนดไว้เป็นความผิด ก็ต้องว่ากันไปตามครรลองของกฎหมาย ซึ่งมีการกำหนดอัตราโทษไว้ค่อนข้างสูงคือ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากกรณีดังกล่าวแล้ว สมาคมฯจะนำพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดแอดมินเพจต่างๆ ที่นำรูปและข้อความในลักษณะหมิ่นประมาท ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์และราชินี ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ไปแจ้งความต่อ ปอท. ในวันดังกล่าวด้วย นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น