No data was found

“ผอ.” ผงะเจอบิลค่าน้ำประปากว่า 9 ล้านบาท 

กดติดตาม TOP NEWS

"ผอ." ผงะเจอบิลค่าน้ำประปากว่า 9 ล้านบาท

วันที่ 9 ส.ค. 2564 นางดวงฤดี จิตรจำนง รองนายกเทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า นายอิทธิโชติ กุลรัตนโชติ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและบังคับคดีจังหวัดพังงา (สาขาตะกั่วป่า) นายจตุรงค์ คงนคร รองอัยการจังหวัดตะกั่วป่า นางปราณีต แสงทอง ผอ.โรงเรียนเสนารังสรรค์ นายสุทธิพันธ์ บัวทอง ผอ.กองการศึกษาเทศบาลตะกั่วป่า ได้ลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริงกรณีโรงเรียนถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปา จากสำนักการประปาส่วนภูมิภาค สาขาตะกั่วป่า แจ้งยอดเงินช่วงวันที่ 1 ส.ค.64 อ่านครั้งนี้ 452425 ค่าบริการ 60 บาท ภาษี 624,186.06 เป็นจำนวนเงินที่ต้องชำระรวมทั้งสิ้น 9,541,129.76 บาท จนทำให้ทางโรงเรียนรู้สึกตกใจ และผิดสังเกตเป็นอย่างมากเพราะน้ำประปาหยุดใช้มานานกว่า 10 ปี ทางโรงเรียนใช้แต่น้ำบาดาล เมื่อมาเจอบิลจำนวนมากแบบนี้ทางครูไม่รู้จะเอาเงินไหนมาจ่ายไม่รู้ว่าต้องประกาศขายโรงเรียนเงินจะพอจ่ายค่าน้ำประปาหรือไม………..เสียง……. ผอ. โรงเรียน โดยปกติทุกเดือนการอ่านมาตรวัดอยู่ที่ 45242 ค่าบริการ 60 บาท ภาษี14.70 รวมเป็นเงินทั้งสิน 224.70 บาท แต่มาครั้งนี้แพงเกินความจริงจึงได้ให้ทางทีมบริหารลงมาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาทางออก

นายสันติสุข ณ ถลาง นายกเทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า กล่าวว่า หลังจากมีบิลเรียกเก็บค่าน้ำประปาทางทีมผู้บริหารและทางอัยการจังหวัดพังงา สาขาตะกั่วป่า ได้ลงตรวจสอบหลังจากทางโรงเรียนเทศบาลเสนารังสรรค์ อ.ตะกั่วป่า ถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาเพียง 1 เดือนรวมทั้งสิ้น 9,541,129.76 บาท ทำให้เจ้าหน้าที่เมื่อเห็นบิลค่าน้ำประปาก็ตกใจเป็นอย่างมากโดยปกติมิเตอร์น้ำประปาติดตั้งไว้ แต่ไม่ได้ใช้น้ำประปามานานหลายปีแล้วซึ่งทางโรงเรียนใช้น้ำบ่อบาดาลอยู่ พอบิลมา 9 ล้านกว่าบาทจึงได้ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่ามาตรวัดน้ำประปามีการจดเพิ่มอีกหนึ่งหลักทั้งที่มิเตอร์ตัวดังกล่าวไม่มีความเคลื่อนไหวแล้วจากมาตรวัด45242 มาเพิ่มเป็น452425 ก็น่าจะเกิดจากการผิดพลาดจากการอ่านมิเตอร์และมีการทวงถามไปทางเทศบาลให้รีบมาดำเนินการจ่ายบิลภายใน 15 วันจึงได้ปรึกษาทางทีมอัยการทางด้านกฎหมาย ได้ลงมาให้คำแนะนำและได้ประสานไปยังหัวหน้าประปาส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่าลงมาตรวจสอบในครั้งนี้ด้วยพร้อมหาทางออก

ทางด้าน จ.ส.ต.สุเทพ ลี้ยุทธานนท์ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาตะกั่วป่า กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูล มาตรวัดน้ำประปาของทางโรงเรียนไม่ได้มีการใช้น้ำอยู่แต่เกิดจากความผิดพลาดของบริษัทเอาซอสรับจ้างมาตร เพราะอ่านตัวเลขเกินไปหนึ่งตัวทางการประปาส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่าต้องกราบขออภัยทางโรงเรียน ที่เกิดข้อผิดพลาดในครั้งนี้ตนเองก็รู้สึกตกใจเพราะค่าน้ำประปามีจำนวนกว่า 9ล้านกว่าบาท พร้อมจะรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งปกติทางโรงเรียนไม่ได้มีการใช้น้ำเลยต่อจากนี้ทางการประปาส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่าจะรีบดำเนินการทำใบแจ้งหนี้ให้กับทางโรงเรียนใหม่ในค่าบำรุงรักษาตามเดิม


จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พังงา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น