No data was found

สรุปผลการบังคับใช้กฎหมายช่วงโควิดระลอกใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

สงขลาสรุปผลมาตรการการบังคับใช้กฎหมายในช่วงโควิด 19 ระลอกใหม่ และคดีสิ้นสุดในชั้นศาลแล้ว มากกว่า 163 คดี ผู้ต้องหา 431 คน พบมากสุดในคดีฝ่าฝืนรวมตัวกันเกิน 5 คน ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว และการเปิดให้นั่งทานในร้านอาหาร

วันที่ 9 ส.ค. 2564 ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา ทาง นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา ได้สรุปสถิติการบังคับใช้กฎหมายในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ตั้งแต่ 1 เม.ย. ถึงปัจจุบัน ซึ่งเรื่องถึงชั้นศาล และได้มีคำตัดสินไปแล้ว โดยส่วนใหญ่มี 3 คดีหลักที่พบ คือ คดีเกี่ยวกับการฝ่าฝืนชุมนุมหรือรวมตัวกันเกิน 5 คน รวม 103 คดี ผู้ต้องหา 327 คน ศาลสั่งปรับ 5,000-12,500 บาท คดีฝ่าฝืนเคอร์ฟิว รวม 31 คดี ผู้ต้องหา 41 คน ศาลสั่งปรับ 2,500 บาท ทุกคดี และคดีร้านอาหารฝ่าฝืนเปิดลูกค้าให้นั่งทานในร้าน รวม 9 คดี ผู้ต้องหา 36 คน ศาลสั่งปรับ 2,500-7,500 บาท ตามลักษณะคดี  นอกจากยังมีคดีไม่สวมหน้ากากอนามัย 4 คดี ผู้ต้องหา 8 คน ศาลสั่งปรับ 1,500 บาท และคดีเคลื่อนย้ายแรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาตอีก 16 คดี ผู้ต้องหา 19 คน และยังมีคดีอีกบางส่วนที่เป็นคำสั่งพนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับในข้อหาไม่สวมหน้ากากอนามัยอีก 30 คดี ผู้ต้องหา 30 คน ปรับคนละ 500 บาท

ส่วนคดีที่กลุ่มวัยรุ่นจัดงานเลี้ยงปาร์ตี้วันเกิดบริเวณริมชายทะเลวังหนาวบีช พื้นที่ หมู่ 7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา และรวบทั้งเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี และวัยรุ่น ได้รวม 61 คน ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดได้รับการประกันตัวไปแล้ว และเข้ารับการกักตัวตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้วนั้น ทางศาลจะนัดฟังคำตัดสินอีกครั้ง โดยเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 35 คน ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สงขลา นัดหมายในวันที่ 5 ก.ย. ส่วนที่เหลือที่เป็นวัยรุ่นและผู้ใหญ่อีก 26 คน ศาลจังหวัดนาทวี นัดหมายในวันที่ 6 ก.ย. นี้

ทั้งนี้ภาพรวมสถานการณ์การณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้ออีก 160 คน และเสียชีวิต 1 คน เป็นผู้สูงอายุ 83 ปี ภาพรวมติดเชื้อสะสมในจังหวัด 13,312 คน ส่วนคลัสเตอร์เรือนจำสะสม 1,103 คน เสียชีวิตสะสม 80 คน โดยยังมีผู้ป่วยที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3,277 คน และมีการรับผู้ป่วยชาว จ.สงขลา ในต่างจังหวัดกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดอีกเกือบ 90 ราย

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น