No data was found

“อัยการนนทบุรี” เผยศาลเตรียมแยกสำนวนคดี “แตงโม” ยันมีพยานหลักฐาน เอาผิด “ปอ-โรเบิร์ต” ได้

กดติดตาม TOP NEWS

อัยการจังหวัดนนทบุรี เผยศาลเตรียมแยกฟ้องสำนวนคดี ‘แตงโม นิดา’ ตกเรือเสียชีวิต ในส่วนของกลุ่มจำเลยที่ยังให้การปฏิเสธ 17 มี.ค. นี้ เชื่อพยานหลักฐานที่มี จะสามารถเอาผิดจำเลยทั้งสองสำนวนได้ ยอมรับตำรวจภูธรภาค 1 ทำสำนวนคดีมาค่อนข้างครบถ้วน

10 มี.ค. 66 นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี หรือ “อัยการดาว” ผู้ดูแลสำนวนคดีการเสียชีวิต “เเตงโม นิดา” ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับคดีของดาราสาวแตงโมนิดา หลัง ปอและโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และที่ 2 ในคดี ได้กลับคำให้การ โดยยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหาของอัยการ ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ขณะที่จำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฏิเสธนั้น ศาลได้สั่งให้อัยการแยกคดีออกเป็น 2 ส่วน คือในส่วนของจำเลยที่ 1 และ 2 ที่ให้การับสารภาพไปแล้ว แยกออกจากจำเลยที่ 3-6 ที่ยังคงให้การปฏิเสธต่อสู้คดี และให้ทำเรื่องส่งฟ้องเข้ามาใหม่ ภายในระยะเวลา 15 วัน โดยทางอัยการจะทำเรื่องส่งฟ้องจำเลยที่ 3-6 ในวันที่ 17 มีนาคม 66 นี้ ในข้อหาเดิมตามที่พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบสวนและส่งสำนวนมา ซึ่งทุกอย่างได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว

 

นางสาวสุภาภรณ์ ยังกล่าวต่อไปว่า ส่วนจำเลยที่รับสารภาพในสำนวนเดิม ศาลจะอ่านคำพิพากษาก่อนในวันที่ 10 พ.ค.66 นี้ ดังนั้นสำนวนบางสำนวนยังอยู่ในสำนวนเดิม ซึ่งถ้าคดีเดิมยังไม่ทราบผลของคำพิพากษา ไม่ว่าศาลจะตัดสินลงโทษหรือรอการลงโทษ จะไม่สามารถก้าวล่วงอำนาจศาลได้ และเมื่อศาลตัดสินแล้วคดียังไม่ถึงที่สุดก็ขึ้นอยู่กับฝ่ายจำเลยว่า จะอุทธรณ์คำพิพากษาหรือไม่ ถ้าไม่อุทธรณ์หรืออัยการอุทธรณ์ก็ต้องรอผลการพิพากษาของศาลในอนาคตก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้น ในขั้นตอนของจำเลยที่ 1 และ 2 ถามว่าคดีถึงที่สุดมั้ยตอนนี้มีสิทธิ์ทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย ซึ่งตอนนี้คุณแม่ของคุณแตงโม ได้ขอยื่นคำร้องเข้ามาเป็นโจทก์ร่วมแล้ว และศาลก็มีคำสั่งให้คุณแม่เข้ามาเป็นโจทก์ร่วมแล้ว ในส่วนของคู่ความที่เป็นโจทก์ร่วม ก็มีสิทธิ์ที่จะดำเนินคดีในส่วนของคุณแม่ แต่สำนวนของพนักงานอัยการที่ยื่นไปถือเป็นสำนวนหลัก ข้อหาเดิมที่ยื่นไปก็ถือเป็นข้อหาหลัก อย่างไรก็ตาม ในคดีเดิมของจำเลยที่รับสารภาพ มีการคุยในชั้นศาลอยู่ก่อนแล้ว เป็นการยอมรับสารภาพในเรื่องของความประมาท เนื่องจากเป็นการนั่งเรือและมีการดื่มแอลกอฮอล์หลายชั่วโมงติดต่อกันในแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร ซึ่งจำเลยทั้งสองก็ยอมรับตามคำฟ้องในเรื่องความประมาท

 

 

 

 

 

นอกจากนี้อัยการดาว ยังเปิดเผยว่า ในส่วนของสำนวนที่พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวภูธร ภาค1 ทำมานั้น มีความรอบคอบรัดกุมในทุกประเด็น เชื่อได้ว่า จะสามารถเอาผิดจำเลยได้ แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่มีความพิเศษเฉพาะตัว เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นบนบกเหมือนกับคดีอื่น ๆ แต่เกิดขึ้นภายในแม่น้ำ จึงต้องมีการแสวงหาหลักฐานเพิ่มเติมนานเป็นพิเศษ อีกทั้งเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและมีการให้ข่าวจากแหล่งต่าง ๆ จนทำให้เกิดข้อสงสัยมากมาย ซึ่งพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แสวงหาพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงเพื่อต่อประเด็นต่าง ๆ เหล่านี้ซึ่งไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในสำนวนคดี แต่ถือว่าเป็นการไขข้อสงสัยของประชาชนและโลกโซเชียล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น