No data was found

อธิรัฐ ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอย การท่าเรือฯ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 9 ส.ค.- รมช.คมนาคม ติดตามความคืบหน้าการตั้งศูนย์พักคอย Community Isolation ณ ลานโกดังสเตเดียม การท่าเรือฯ เพื่อเป็นศูนย์รองรับผู้ป่วยโควิด-19 สีเขียว เข้าพักรักษา เปิด 23 ส.ค.นี้

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่โกดังสเตเดียม การท่าเรือแห่งประเทศไทยติดตามความคืบหน้าการตั้งศูนย์พักคอย Community Isolation บริเวณลานด้านหน้าโกดังสเตเดียม (พื้นที่ 15 ไร่) ของการท่าเรือฯ เพื่อเป็นศูนย์รองรับผู้ที่ตรวจพบเชื้อโควิด19 ในเบื้องต้น (คนไข้สีเขียว)เข้ามาพักรักษา โดยมีการจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขจากโรงพยาบาลนวเวชดำเนินการตามขั้นตอน อีกทั้งโรงพยาบาลราชวิถีจะนำรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่มาเตรียมให้บริการกับผู้ที่มาพักรักษาหากสงสัยว่ามีอาการทางปอดร่วมจะทำการเอ็กซเรย์เพื่อให้การรักษาได้ทันท่วงที

ศูนย์พักคอยที่ตั้งขึ้นใช้เต็นท์สนามจำนวน 3 หลัง ประกอบด้วยเต็นท์ใหญ่ 2 หลัง รองรับได้ 120 เตียง / หลัง เต็นท์เล็ก 1 หลัง รองรับได้ 60 เตียง รวมทั้งหมดประมาณ 300 เตียง และจัดพื้นที่สำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลประจำศูนย์ พร้อมติดตั้งห้องน้ำสำเร็จรูป จำนวน 26 ห้อง ห้องอาบน้ำอีก 30 ห้อง รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอาทิ ผ้าใบปิดล้อมพร้อมประตูเข้าออก, ปูพื้นยกสูงพร้อมเสื่อน้ำมัน, พัดลมขนาดใหญ่, แอร์เคลื่อนที่, ระบบไฟฟ้าแสงสว่างในอาคาร ปลั๊กและตู้คอนโทรล

สำหรับความคืบหน้าในขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงการติดตั้งระบบไฟฟ้าและการทดสอบระบบ การวางระบบป้องกันน้ำเข้าเต้นท์ และการติดตั้งห้องน้ำซึ่งอยู่ในขั้นตอนการผลิต คาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบและติดตั้งได้ภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามการดำเนินการในทุกขั้นตอนตลอดจนการพิจารณาความพร้อมก่อนเปิดรับผู้ป่วยต้องเป็นไปหลักเกณฑ์ด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด มีการประเมินจากทีมสาธารณสุข และ กทม.ในทุกขั้นตอน โดยนายอธิรัฐ ได้มอบหมายให้การท่าเรือฯ เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดรับผู้ติดเชื้อโควิด19 (กลุ่มสีเขียว) เข้ามาพักรักษาภายในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ นอกจากนั้นยังได้กล่าวขอบคุณท่านผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จิตอาสาของการท่าเรือฯ ที่ร่วมด้วยช่วยกันให้การตั้งศูนย์พักคอยนี้สำเร็จโดยเร็ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น