No data was found

“โตโต้” โอดครวญ การ์ดวีโว่ถูกจับ 9 คน ถูกยึดรถพยาบาล ตั้งข้อหา “อั้งยี่ซ่องโจร”

กดติดตาม TOP NEWS

“โตโต้” หัวหน้าการ์ดวีโว่ โพสต์ข้อความสมาชิกถูกจับ 9 คน แจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ซ้ำถูกยึดรถพยาบาล ออกตัวไม่สามารถบริการรับส่งผู้ป่วยโควิด 19 ได้ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่คืนรถ

นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด วีโว่ ได้แชร์ข้อความจากเพจ We Volunteer พร้อมเขียนข้อความว่า “ปล่อยเพื่อนเรา โดยข้อความในเพจ We Volunteer ระบุข้อความว่า จากการติดต่อประสานงานกับศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนในการติดตามสมาชิกของกลุ่ม We volunteer ที่ได้ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวไป เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม โดยมีสมาชิกของเราที่ถูกจับกุมทั้งหมด 9คน โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันคือ “อั้งยี่ซ่องโจร” นอกจากที่ตำรวจได้ทำการจับกุมสมาชิกของพวกเราแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ทำการยึดรถตู้ประชาสัมพันธ์ และรถพยาบาลของพวกเราด้วย

ดังนั้นทางกลุ่มจึงขอแจ้งให้ประชาชนทราบว่า ทางเราจะไม่สามารถให้บริการรถรับส่งผู้ป่วยโควิดได้ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2564 จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการคืนรถพยาบาล ถึงแม้ว่าทางเราจะขอความกรุณาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอธิบายด้วยเหตุผลว่ารถคันนี้วันเกิดเหตุตั้งใจเป็นรถพยาบาลที่นำมาบริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม และรถคันนี้ยังต้องใช้ในการนำส่งผู้ป่วยโควิดในวันธรรมดาที่ไม่มีการชุมนุม แต่ก็ยังคงถูกทางเจ้าหน้าที่ปฎิเสธและไม่ยอมคืนรถคันดังกล่าวให้

ทั้งที่เราได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถพยาบาลคันดังกล่าว และให้ดำเนินการตามกฎหมายเมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ทางเราจึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคืนรถพยาบาลให้เราโดยเร็วที่สุด เพื่อที่เราจะได้นำรถคันดังกล่าวไปให้บริการกับประชาชนที่ป่วยเป็นโรคไวรัสโควิด19 เพราะความล่าช้าในการคืนรถเพียงแค่หนึ่งวัน คือการรอคอยของผู้ป่วยที่ไม่สามารถพึ่งพารัฐได้อีกต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น